บอร์ด กปภ. มีมติเห็นชอบโครงการเพื่อพัฒนาปี 2560 ขานรับนโยบายรัฐบาล

พฤหัส ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๐:๒๖
บอร์ดการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) มีมติเห็นชอบเสนอโครงการเพื่อขอรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล เป็นจำนวนเงิน 1,314 ล้านบาท ดำเนินโครงการเพื่อพัฒนาปี 2560 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและจ่ายน้ำประปาในพื้นที่ที่ประสบปัญหาให้สามารถบริการน้ำประปาแก่ประชาชนเพิ่มขึ้นในอีก 10 ปี ข้างหน้าอย่างพอเพียงและยั่งยืนทั่วทุกภูมิภาค

จากการประชุมคณะกรรมการ กปภ. ครั้งที่ 6/2559 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 มีมติเห็นชอบเสนอเพื่อขอรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลตามโครงการเพื่อพัฒนาปี 2560 จำนวน 6 โครงการ ดังนี้

1. โครงการปรับปรุงขยายของ กปภ.สาขาศรีสะเกษ และ กปภ.สาขาน่าน จำนวน 2 โครงการ งบประมาณกว่า 859 ล้านบาท

2. โครงการปรับปรุงระบบประปาภายหลังรับโอนของ กปภ.สาขาภูเขียว และ กปภ.สาขาเชียงคาน จำนวน 2 โครงการ งบประมาณกว่า 89 ล้านบาท

3. โครงการปรับปรุงขยายเพื่อรองรับพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษของ กปภ.สาขากาญจนบุรีและ กปภ.สาขานครพนม จำนวน 2 โครงการ งบประมาณกว่า 365 ล้านบาท

โครงการปรับปรุงขยายระบบประปาที่คณะกรรมการ กปภ. มีมติเห็นชอบนี้ เป็นการพิจารณาเพื่อขอรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล 75% และใช้เงินรายได้ของ กปภ. 25% ในการดำเนินโครงการ ทั้งนี้เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนและกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค โดยเฉพาะศูนย์กลางความเจริญของท้องถิ่น รวมทั้งรองรับพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษอีกด้วย นอกจากนี้ ในการประชุมได้มีการติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง ณ วันที่ 21 มิถุนายน 2559 กปภ. ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง แบ่งเป็นสาขาที่จ่ายน้ำเป็นเวลา 8 สาขา สาขาที่ลดอัตราการจ่ายน้ำ 9 สาขา และสาขาที่ประสบปัญหาน้ำเค็มรุกล้ำ 4 สาขา พร้อมทั้งกำชับให้มีการบริหารจัดการในการกักเก็บน้ำไว้ใช้เป็นแหล่งน้ำดิบในช่วงฤดูฝน เพื่อให้สามารถรองรับการบริการน้ำประปาแก่ประชาชนได้อย่างมีคุณภาพ ต่อเนื่อง และยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้