เอสโซ่จับมือองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หนุนการศึกษาวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน

ศุกร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๘
เอสโซ่มอบเงินสนับสนุนพันธกิจขององค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียนสำหรับเยาวชนทั่วไทยอย่างต่อเนื่อง

นายมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล กรรมการและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ มอบเงินสนับสนุน 1,900,000 บาท (หนึ่งล้านเก้าแสนบาทถ้วน) ให้แก่ นายสาคร ชนะไพฑูรย์ รักษาการผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานและจัดกิจกรรมเปิดโอกาสการเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียนสำหรับเยาวชน

การสนับสนุนดังกล่าวประกอบด้วย "คาราวานวิทยาศาสตร์" ซึ่งจะนำนิทรรศการและชุดการทดลองวิทยาศาสตร์เคลื่อนที่ รวมถึงการแสดงทางวิทยาศาสตร์ ไปจัดแสดงตามโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ, โดมฉายภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ ที่เด็กๆ สามารถสัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ในโดมวิทยาศาสตร์ ท้องฟ้าจำลอง ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ, นิตยสาร อพวช. ที่ตีพิมพ์บทความวิทยาศาสตร์น่าสนใจน่ารู้ เช่น คอลัมน์เรียนรู้เรื่องวิทย์ผ่านภาพยนตร์ กระจายไปยังโรงเรียนทั่วประเทศ และการสนับสนุนการอบรมสัมนาครูวิทยาศาสตร์จากทั่วไทย โดยเฉพาะการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มพลังงานสู่อนาคต เพื่อให้ครูที่เข้าร่วมสามารถขยายองค์ความรู้ดังกล่าวไปสู่เยาวชนได้

"ที่จริงแล้ววิทยาศาสตร์อยู่รอบตัวเรา นอกจากการเรียนตามหลักสูตรทั่วไปแล้ว ที่อพวช. เราตั้งใจเปลี่ยนเรื่องยากๆ ให้เข้าใจง่าย จับต้องได้ และเผยแพร่ความรู้เหล่านั้นไปสู่เยาวชนทั่วประเทศ รวมถึงขยายโอกาสให้เด็กๆ ที่อยู่ห่างไกล ได้มีโอกาสเข้าถึงสื่อการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน" นายสาคร ชนะไพฑูรย์ รักษาการผู้อำนวยการ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าว

นายมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล กรรมการและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ เสริมว่า "เป็นเวลากว่า 5 ปีแล้วที่เอสโซ่ได้ร่วมมือกับอพวช. ในการสนับสนุนการศึกษาทางวิทยาศาสตร์อย่างต่อเนื่อง เพราะเรามีพันธกิจที่สอดคล้องกันที่จะส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เราเชื่อว่าการศึกษาวิทยาศาสตร์ในเชิงสร้างสรรค์ ไม่ว่าในรูปแบบใด จะช่วยจูงใจให้เยาวชนหันมาสนใจด้านวิทยาศาสตร์ได้เป็นอย่างดีมากขึ้น และความรู้ด้านวิทยาศาสตร์เป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญ เป็นรากฐานที่ดีที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับตัวเยาวชนเอง และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศได้ในระยะยาว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ