พรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ เดินหน้า ปฏิวัติวงการค้าปลีกไทย สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ ชู 3 คอนเซ็ปต์ตามเทรนด์ค้าปลีกโลก

ศุกร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๔
ในยุคปัจจุบันที่ธุรกิจค้าปลีกของไทยมีการแข่งขันสูงขึ้น เช่นเดียวกับในระดับโลกที่รูปแบบพฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปอย่างมากเช่นเดียวกัน ทำให้วงการค้าปลีก ศูนย์การค้า, ห้างสรรพสินค้า ต้องทำการปรับตัวตาม สร้างกลยุทธ์เพื่อดึงดูดลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ลูกค้าไม่ได้แค่มองหาสถานที่สำหรับช้อปปิ้งอย่างเดียวอีกต่อไป แต่มองหามากกว่านั้น คือสถานที่ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิต ประสบการณ์ที่สัมผัสได้จริง และผสมผสานด้วยความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัว

มร.เชียร์ท คว้อนท์ ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ เปิดเผยว่า "ศูนย์การค้าพรอมเมนาดาฯ มองเห็นถึงเทรนด์ค้าปลีกโลก และได้เตรียมปรับศูนย์การค้าให้เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ ที่ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค (The Global Retail (R)Evolution) นี้ พร้อมร่วมสนองนโยบายภาครัฐ และเศรษฐกิจ ในการสร้างความแข็งแกร่งในสังคมให้เมืองเชียงใหม่ และในฐานะเป็นศูนย์การค้าที่ลงทุนโดยต่างชาติ จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะสร้างศักยภาพการลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะการขยายตัวของเมืองเชียงใหม่ในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยวางแผนธุรกิจไว้ตามกลุ่มลูกค้าซึ่งประกอบด้วย 3 คอนเซ็ปต์ ที่จะตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่

· Lifestyle Experience Center โดยภายในศูนย์การค้าฯ เราจัดสรรพื้นที่ และกิจกรรมที่สามารถตอบโจทย์ให้กับทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว เรามีริมปิง พรีเมี่ยมซุปเปอร์มาร์เกตที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ ด้วยพื้นที่กว่า 2,600 ตารางเมตร ,ร้านของเล่นเด็ก Toys R Us สาขาเดียวในภาคเหนือ และคิดส์โซน พื้นที่สำหรับเด็กๆ ที่มีกิจกรรมเสริมความรู้และทักษะสนุกๆ ตลอดปี และด้วยพื้นที่ด้านหน้าศูนย์การค้า ที่เอื้อต่อการพักผ่อนแบบครอบครัว ซึ่งได้รับความนิยมและเสียงตอบรับที่ดีจากครอบครัวจากชาวเชียงใหม่ที่มาพักผ่อนและทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

· Regional Services Center พรอมเมนาดาฯ ได้เตรียมพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการให้บริการและอำนวยความสะดวกอย่างไร้ขีดจำกัด โดยเราได้ร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ พัฒนาจุดให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service เพื่อให้บริการต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในอนาคตอันใกล้ เราจะเห็นการขยายการบริการที่หลากหลายและครบครันมากยิ่งขึ้น และในส่วนของกลุ่มธุรกิจ พรอมเมนาดาฯ ได้จับมือกับ ซิป้า หรือ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิด SIPA Software Store & Co - Working Space บนพื้นที่กว่า 500 ตร.ม. สำหรับส่งเสริมนักธุรกิจและสตาร์ทอัพในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐที่จะพัฒนาเมืองเชียงใหม่ ให้เป็นต้นแบบ Smart City ในอนาคต

· Tourist Destination โครงการสำคัญที่ได้เตรียมพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เราตั้งเป้าไว้ว่า พรอมเมนาดาฯ จะเป็นจุดมุ่งหมายหลักของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนและเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญและความภาคภูมิใจของคนเชียงใหม่ โดยจะมีโปรเจคใหญ่ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ คือโครงการ DINO WORLD CHANG MAI, Attraction and Education Center โดยพรอมเมนาดาฯ จับมือกับบริษัท My DINO จำกัด สร้างสรรค์พื้นที่กว่า 7,000 ตร.ม.บริเวณภายนอกและภายในศูนย์การค้า เนรมิตให้เป็นโลกของไดโนเสาร์ ที่จะมีสวนไดโนเสาร์ขนาดเท่าของจริงเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ รวมถึงพื้นที่จัดกิจกรรมและศูนย์ข้อมูลความรู้เรื่องไดโนเสาร์และซากดึกดำบรรพ์แบบมัลติมีเดียแห่งแรกในภาคเหนือ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 175 ล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปีนี้ ซึ่งหลังจากศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวินวิทยา พบฟอสซิลสายพันธุ์ใหม่ ยุคจูแรสสิกตอนปลาย อายุราว 150 ล้านปี ที่ภูน้อย อำเภอคำม่วง กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นซากฟอสซิลสัตว์ดึกดำบรรพ์ชนิดใหม่ของโลก โดยพบเต่า และฉลามน้ำจืด อายุ 150 ล้านปี ด้วยเหตุนี้ ทำให้คนไทยตื่นตัวที่จะเรียนรู้เรื่องไดโนเสาร์มากขึ้น ซึ่งภูน้อยเป็นสถานที่พบซากฟอสซิลสัตว์ดึกดำบรรพ์มากที่สุดและสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย จึงเชื่อมั่นว่า DINO WORLD จะเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างแน่นอน

นอกจากพื้นที่ที่ได้รับการจัดสรรอย่างดีแล้ว โปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นทุกเดือนหลังจากนี้ จะส่งเสริมเติมเต็มประสบการณ์ของผู้มาเยือนและรองรับกลยุทธ์ที่วางไว้ให้ชัดเจนขึ้น พร้อม ดึงพันธมิตรทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้ามาร่วม โดยจะมีกิจกรรมหลักที่จะเกิดขึ้นในอีก 6 เดือนหลังจากนี้ แบ่งตาม ธีมของแต่ละเดือน นอกเหนือจากการจัดกิจกรรมเวิร์คชอปต่างๆเกี่ยวกับความงามแล้ว จะมีบอดี้เพนท์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งจะสร้างสถิติครั้งใหม่ให้กับจังหวัดอย่างแน่นอน สุดท้ายในเดือนธันวาคม เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง คริสต์มาสมาร์เกตจะกลับมาอีกครั้ง

ในครึ่งปีหลังของ พ.ศ. 2559 เป็นช่วงที่เข้าสู่ไฮซีซั่นของภาคเหนือ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา บวกกับบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ที่ใกล้เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ศูนย์การค้าพรอมเมนาดาฯ จึงเตรียมปรับกลยุทธ์ใหม่ เพื่อขยายการให้บริการเพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว พร้อมปรับแผนธุรกิจ ดึงพันธมิตรทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้ามาร่วม

ซึ่งสำหรับภาพรวมของตลาดค้าปลีกไทย มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากติดลบในปี 2013-2014 โดยในปี 2015 เพิ่มขึ้น 0.7% และในปี 2016 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นได้ถึง 3.6% ด้วยเศรษฐกิจในระดับประเทศที่มีทิศทางที่ดีขึ้น การแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกในช่วงครึ่งปีหลังของจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยจากรายงานแนวโน้มธุรกิจภาคเหนือไตรมาสที่ 1 ปี 2559 จากธปท.ภาคเหนือ คาดว่า ธุรกิจกลุ่มท่องเที่ยวจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค ดังนั้น จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จึงน่าจะได้รับผลกระทบเชิงบวกเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4