“อาดิดาส” เปิดตัว “ฟรากัส” (Fracas) ลูกฟุตบอลสำหรับศึกยูโร 2016 รอบน็อคเอาท์

จันทร์ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๘
"อาดิดาส" เปิดตัว "ฟรากัส (Fracas)" ลูกฟุตบอลที่จะใช้เตะในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 ในเกมรอบที่สองหรือรอบน็อกเอาท์ (Knockout) ซึ่งคำว่า 'ฟรากัส' มีความหมายแสดงถึง "เสียงโห่ร้อง" ซึ่งผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการดนตรี ป๊อปคัลเจอร์ และแฟชั่นในฝรั่งเศสช่วยกันตั้งชื่อนี้ขึ้นมา

ชื่อ ฟรากัส (Fracas) สื่อถึงอารมณ์และความตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขันรอบน็อคเอาท์อย่างคาดเดาไม่ได้ได้รับการถ่ายทอดออกมาเป็นสีแดงที่มีพลังผสานด้วยสีดำกลายมาเป็นดีไซน์ของลูกฟุตบอล ฟรากัส แซม แฮนดี้ รองประธานฝ่ายออกแบบ ได้อธิบายแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังผลงานในครั้งนี้ว่า "สำหรับฟรากัส เราอยากจะเพิ่มความเข้มลงไปรวมทั้งองค์ประกอบที่จะสื่ออารมณ์ความรู้สึกจะเกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลในรอบน็อคเอ้าท์ ซึ่งที่ผ่านมา ลูกฟุตบอลโบเชอร์ (Beau Jeu) จะเป็นเรื่องของการสื่อถึงการมีกลยุทธ์หรือเทคนิคในการเล่น ทำอะไรก็ได้เพื่อให้ทีมเข้ามายังรอบน็อคเอาท์นี้ได้ ซึ่งฟรากัสก็จะแตกต่างออกไป เพราะถึงเสียงเชียร์ของผู้ชมจำนวนมหาศาล อารมณ์ความตื่นเต้นในสนามราวกับผู้ชนะ"

ทั้งนี้ ส่วนประกอบหลักที่ใช้ในลูกฟุตบอล "โบเชอร์" รวมทั้ง "ฟรากัส" นั้น ผ่านการพัฒนามาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปีครึ่ง ใช้วัสดุที่ดีที่สุดเช่นเดียวกับบราซูก้า (Brazuca) ที่เป็นลูกฟุตบอลอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า (FIFA World Cup) ที่ใช้การเข้ารูปด้วยแถบนวัตกรรมใหม่ ลูกฟุตบอลที่ใช้ลงแข่งจริงทั้งสองลูกนี้ ใช้วัสดุผิวและการวางบล็อกที่ดีขึ้นที่จะช่วยให้ยึดเกาะได้ดีขึ้นและมองเห็นได้ชัดขึ้นขณะที่ลูกลอยอยู่ในอากาศ ในระหว่างกระบวนการพัฒนานี้ ลูกบอลทั้งสองต่างผ่านการทดสอบโดยนักฟุตบอลชื่อดังมากมาย อาทิ กาเรธ เบลและอิเกร์ กาซียัส อีกด้วย

ชมวิดีโอลูกฟุตบอลฟรากัสเพิ่มเติมได้ที่ https://youtu.be/Vjby55BQD9Q

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถชมได้ที่ adidas.com/football หรือเฟซบุ๊ค facebook.com/adidasfootball รวมทั้งร่วมติดตามและพูดคุยผ่านทางทวิตเตอร์ได้ที่ @adidasfootball

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์
๐๙:๓๗ 3 คณะดัง! ม.ศรีปทุม ชวนฟังเสวนาออนไลน์ CEO Talk #91 The Series : ArCarl TALK แชร์เคล็ดลับ ทำอย่างไร? ให้เก็บค่าเช่า(ค่าส่วนกลาง)
๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ
๐๙:๐๙ ลิ้มลองรสชาติแห่งฤดูกาล เมนูจานเด็ดประจำเดือนที่ห้องอาหารเพลท
๐๘:๓๒ สดชื่นครั้นชี่ PEARLY TEA จัดให้ กับเมนูน้องใหม่ PEARLY TEA X Ovaltine
๐๘:๑๒ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น กราโนล่า พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ซื้อ 2 ได้ถึง 3
๐๘:๑๙ นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ