สกายสแกนเนอร์ แนะนำ 5 ตลาดนัดกลางคืนที่ห้ามพลาดในไต้หวัน

จันทร์ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๖
ไต้หวันเริ่มได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความงดงามตามธรรมชาติ แหล่งช้อปปิ้งสำหรับนักช้อปทุกรูปแบบ รวมถึงอาหารและขนมแสนอร่อย ทำให้สายการบินต่างๆ เริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงเพื่อนำนักท่องเที่ยวชาวไทยไปสัมผัสเสน่ห์ของเกาะเล็กๆ แห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวเกี่ยวกับนโยบายการยกเลิกวีซ่าของไต้หวันสำหรับคนไทยด้วยทำให้ไต้หวันเป็นจุดหมายปลายทางสุดฮอตอีกแห่งหนึ่ง ทั้งนี้ข้อมูลจาก สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner.co.th) ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิ้น หรือ บริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์ เผยว่าตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคมปีนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหาตั๋วเครื่องบินไปยังไต้หวันเพิ่มขึ้นถึง 165% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่งดงาม ตลาดนัดกลางคืนยังเป็นสถานที่ที่ห้ามพลาด โดยตลาดนัดกลางคืนยอดฮิต 5 แห่งที่สกายสแกนเนอร์แนะนำ มีดังนี้

1. ตลาดกลางคืนฟ่งเจี่ย (Feng Chia Night Market)

ตลาดฟ่งเจี่ยตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฟ่งเจี่ย ในเมืองไตชุง ได้รับการสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2506 และเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไต้หวัน ตลาดแห่งนี้มีร้านรวงเรียงรายอยู่ตลอด 2 ฝั่งของถนนเหวิ่นกัวกว่า 1,000 ร้านที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าแฟชั่นและสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย อีกทั้งของที่ขายยังมีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ และนักท่องเที่ยวสามารถต่อรองราคาได้

ไฮไลท์: อาหารฟิวชั่นหลากหลาย เช่น ซาลาเปา เป็ด และขนมชื่อดังของไต้หวันที่ทำมาจากแป้ง ซึ่งสามารถหาซื้อได้ในตลาดตลอด 2 ฝั่งของถนนเหวิ่นกัว

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 12.00 น.ถึง 2.00 น.

ที่อยู่: ถนนฟ่งเจี่ย เขตซีตัน เมืองไตชุง 407 ไต้หวัน

วิธีการเดินทาง: นั่งรถบัสหมายเลข 35 จากรถไฟ TRA ไตชุงไปยังมหาวิทยาลัยฟ่งเจี่ย

2. ตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market)

ซื่อหลินเป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่รู้จักมากที่สุดสำหรับชาวไต้หวันเองและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยตลาดฮอตฮิตนี้มีความคล้ายคลึงกับตลาดละลายทรัพย์ของไทยซึ่งนักช้อปสามารถช้อปปิ้งของได้เกือบครบทุกอย่างตั้งแต่อาหารท้องถิ่นจนกระทั่งเสื้อผ้าแฟชั่น เช่น รองเท้ากีฬา ถุงเท้าลายน่ารัก หมวกเก๋ๆ และกระเป๋าสะพายยอดฮิต ข้อควรระวังสำหรับตลาดแห่งนี้คือสินค้าบางอย่างเช่นผลไม้อาจจะมีราคาสูงเกินไป เนื่องจากผู้ขายจะคิดราคาตามน้ำหนักและเน้นขายให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ สำหรับเวลาที่ควรเริ่มมาช้อปคือบ่าย 4 โมงเย็นเพราะร้านค้าส่วนใหญ่จะเริ่มเปิดขายในช่วงเวลานี้ และทิปส์ที่สำคัญที่สุดคือควรเตรียมท้องให้ว่างก่อนมาเดินตลาดแห่งนี้ ไม่เช่นนั้นคุณอาจต้องเสียใจไปตลอดทริป

ไฮไลท์: ออส่วน ไส้กรอกไต้หวัน และซาลาเปาหมูพริกไทยดำอบโอ่ง สามารถหาซื้อได้ที่ฟู้ดคอร์ทอาคาร B1 (ตึกอิฐแดงเก่า)

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 14.00 น.ถึง 24.00 น.

ที่อยู่: เลขที่ 101 ถนนจี้เหอ เขตซื่อหิน ไทเป ไต้หวัน 111

วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT สายตานซุย (Tamsui) ไปลงสถานีเจี้ยนต๋าน (Jiantan) และออกทางประตู 1 จากนั้นจะมีป้ายบอกทางไปยังตลาด ไม่ควรลงที่สถานีซื่อหลินเป็นอันขาด เพราะสถานีนี้อยู่ไกลกว่าตลาดมาก

3. ตลาดกลางคืนไถหนาน (Tainan Flowers Night Market)

ตลาดไถหนานได้ชื่อว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไถหนาน ซึ่งมีประวัติความเป็นมากว่า 100 ปี จึงเป็นตลาดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และอาหารเลิศรส ไถหนานแตกต่างจากตลาดอื่นๆในกรุงเทไป เนื่องจากเปิดทำการเฉพาะในบางวันเท่านั้น ร้านค้าแต่ละร้านจะมีตารางที่แตกต่างกัน และจะเปิดเพียง 2-3 วันต่ออาทิตย์ ภายในตลาด คุณจะได้พบกับร้านเกม เช่น เกมพินบอล เกมปาเป้า หรือแม้แต่เกมโยนลูกบาสเก็ตบอล ซึ่งสามารถเล่นได้ทุกวัย นอกจากนี้ ยังมีร้านขายอุปกรณ์แฮนด์เมด ร้านขายของชำ อุปกรณ์เครื่องเขียนต่างๆ รวมถึงเสื้อผ้าอินเทรนด์ซึ่งเหมาะกับนักช้อปทุกประเภท

ไฮไลท์: อาหารทะเลย่าง เต้าหู้เหม็น และขนมต่างชาติยอดนิยม เช่น "ต๊อกโบกี" ขนมแป้งข้าวรสจัดจ้านจากแดนกิมจิ และ "ทาโกะยากิ" ขนมครกไส้หมึกย่างจากแดนซูชิ โดยของอร่อยเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ในบริเวณถนนคนเดิน

เวลาทำการ: วันพฤหัสบดี วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ถึง 23.30 น.

ที่อยู่: เซคชั่น 3 ถนนไฮอัน เขตนอร์ท ไถหนาน ไต้หวัน

วิธีการเดินทาง: นั่งรถบัส หมายเลข 0 จากรถไฟ TRA ไถหนาน ตรงไปยังตลาดไถหนาน

4. ตลาดกลางคืนกงกวน (Gongguan Night Market)

อีกหนึ่งตลาดกลางคืนที่เป็นที่นิยมในหมู่คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ตลาดกงกวนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในย่านธุรกิจในกรุงไทเป และยังตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan University) ดังนั้นร้านค้าในตลาดจึงขายของในราคาย่อมเยา นอกจากคุณจะได้ตื่นตาตื่นใจกับอาหารที่หลากหลายแล้ว ตลาดแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของรองเท้ากีฬาแบรนด์เนม และยังมีร้านหนังสือ โรงภาพยนตร์ และร้านอาหารชิคๆที่คุณสามารถนั่งชิลกับเพื่อนและคนรู้ใจได้

ไฮไลท์: ชานมไข่มุขของร้าน เฉิน ซาน ติ่ง (Chen San Ding) ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับร้านเกอ เปา (Ge Bao) ที่โด่งดัง ไม่เพียงเท่านี้ อาหารขึ้นชื่อของที่นี่ยังมีข้าวเหนียวนึ่งไส้เลือดหมู (Pig's Blood cake) แพนเค้กไต้หวัน และขนมเต้าหู้

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 24.00 น.

ที่อยู่: เลน 90 เซคชั่น 4 ถนนรูสเวลท์ เขตต้าอัน ไทเป ไต้หวัน

วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT มายังสถานีกงกวน (Gongguan) ตลาดจะอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน

5. ตลาดปลาไทเป (Taipei Fish Market)

หลังจากได้เยี่ยมเยียนตลาดต่างๆในกรุงไทเปแล้ว ตลาดปลายังเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด เมื่อพูดถึงความสดและอร่อยของปลาแล้ว นักท่องเที่ยวหลายคนคงนึกถึงแต่ตลาดปลาในประเทศญี่ปุ่น แต่หารู้ไม่ว่าตลาดปลาในกรุงไทเปก็ดีเยี่ยมไม่แพ้กัน คุณจะได้พบกับความสดใหม่ของอาหาร ทะเลนานาชนิดรวมถึงซูซิบาร์ และหอยนางรมสด ตัวใหญ่ ในราคาสมเหตุสมผล

ไฮไลท์: ซาชิมิสดจากร้านดัง ซัง เฉิน ฮุย เซียน (Sung Chen Hui Xian) นอกจากนั้นยังมีปูอลาสก้า และผลไม้สด ที่น่าลิ้มลองไม่แพ้กัน

เวลาทำการ: วันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 24.00 น. ยกเว้นซูชิบาร์ที่เปิดตั้งแต่เวลา 6.00 น.

ที่อยู่: เลขที่ 531 เขตว่านหัว ไทเป ไต้หวัน

วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีส้มไปลงสถานีวัดซิงเทียน (Xing Tian Temple) จากนั้นออกประตู 3 และนั่งรถบัสหมายเลข 642/643 ไปยังตลาดปลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital