BEM เตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง

จันทร์ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๗
บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) เตรียมความพร้อมก่อนการเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง จัดการฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์ในกรณีฉุกเฉิน ณ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ได้แก่ สถานีเตาปูน สถานีสามแยกบางใหญ่ และสถานีสะพานพระนั่งเกล้า ในวันที่ 4,5,7 กรกฎาคม 2559

ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) (ธุรกิจรถไฟฟ้า) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT เปิดเผยว่า บริษัทมีการเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง โดยจัดการฝึกซ้อมจัดการเหตุการณ์ในกรณีฉุกเฉิน ณ รถไฟฟ้าสายสีม่วง (ช่วงบางใหญ่-เตาปูน) เพื่อทดสอบและปรับปรุงขั้นตอนการปฏิบัติงานให้สามารถตอบสนองและจัดการเหตุการณ์ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเพิ่มความชำนาญและทักษะให้กับพนักงานของบริษัทร่วมกับหน่วยงานสนับสนุนภาครัฐทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น ในเบื้องต้นได้กำหนดจัดฝึกซ้อมภายในสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง 3 สถานี ได้แก่ สถานีเตาปูน ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2559 สถานีสามแยกบางใหญ่ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2559 และสถานีสะพานพระนั่งเกล้า ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 เวลา 11.00-14.00 น. ซึ่งมีหน่วยงานเข้าร่วมการฝึกซ้อม ได้แก่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) สำนักงานเขตบางซื่อ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นนทบุรี สถานีดับเพลิงบางโพ เทศบาลตำบลเสาธงหิน สำนักการแพทย์กทม. สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ประชาชื่น โรงพยาบาลวชิระ (วชิรพยาบาล) โรงพยาบาลบางใหญ่ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย (อรินทราช 26) กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่

บริษัทฯ จึงใคร่ขอประชาสัมพันธ์มายังประชาชนทั่วไป เพื่อทราบและป้องกันการเข้าใจผิด และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0-2624-5200

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ