นิวซีแลนด์ เชิญเยาวชนไทยร่วมเปิดสมองประลองไอเดียกับโครงการประกวดคลิปวิดีโอ ในหัวข้อ “ThinkNew New Zealand”

จันทร์ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๕
นิวซีแลนด์ เชิญเยาวชนไทยร่วมเปิดสมองประลองไอเดียกับโครงการประกวดคลิปวิดีโอ ในหัวข้อ "ThinkNew New Zealand" ชิงรางวัลกว่า 300,000 บาทและเรียนภาษาอังกฤษฟรีที่นิวซีแลนด์

สถานทูตนิวซีแลนด์ และหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand) จัดโครงการประกวดคลิปวิดีโอชิงรางวัลคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์ ชวนนักเรียนไทยระดับมัธยมปลายส่งคลิปวิดีโอในหัวข้อ "ThinkNew New Zealand" นำเสนอมุมมองและข้อดีของการศึกษาต่อที่นิวซีแลนด์ ชิงรางวัลคอร์ส เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์ และเงินรางวัลรวม 300,000 บาท

ฯพณฯ มร. เบน คิง เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการประกวดคลิปวิดีโอชิงรางวัลคอร์ส เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์ ที่สถานทูตนิวซีแลนด์และหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ได้จัดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและประชาสัมพันธ์ให้ผู้สนใจศึกษาต่อต่างประเทศรู้จักระบบการศึกษาของนิวซีแลนด์ได้ดียิ่งขึ้น

"โครงการประกวดคลิปวิดีโอนี้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-นิวซีแลนด์ และกระชับความสัมพันธ์ด้านการศึกษาระหว่างทั้งสองประเทศ โดยมุ่งเน้นเรื่องความคิดสร้างสรรค์ที่สดใหม่ของนักเรียนในวัยแห่งการเรียนรู้ เป็นกิจกรรมเสริมนอกรั้วโรงเรียนที่อยากให้นักเรียนไทยมีส่วนร่วม เพื่อจุดประกายความคิดและมุมมองใหม่ ประสบการณ์ใหม่เกี่ยวกับนิวซีแลนด์ในฐานะหนึ่งในจุดหมายปลายทางเพื่ออนาคตทางการศึกษาของเยาวชนไทย เรารู้สึกตื่นเต้น และรอคอยที่จะชมผลงานที่สร้างสรรค์จากฝีมือของเยาวชนไทย" มร. คิง กล่าว

นางสาวช่อทิพย์ ประมูลผล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและยุทธศาสตร์ความสัมพันธ์ ประจำประเทศไทย Education New Zealand (หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์) กล่าวเสริมว่า รางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศการประกวดโครงการนี้ ได้แก่ คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ในโรงเรียนมัธยมปลายของนิวซีแลนด์ พร้อมที่พักและตั๋วเครื่องบินไป-กลับ สำหรับ 2 ท่านรวมมูลค่า 260,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท และรางวัลชมเชย (2 ทีม) ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท นอกจากนี้ผู้ชนะทุกรางวัลยังจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณจากการเข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับน้องๆ ที่สนใจเปิดสมองประลองไอเดียกับโครงการนี้

สามารถสมัครร่วมแข่งขันออนไลน์ รวมทั้งศึกษากติกาและเงื่อนไขที่ www.studyinnewzealand.govt.nz/thaivdo กำหนดส่งใบสมัครพร้อมผลงานตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม 2559 ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย และพำนักอยู่ในประเทศไทย กำลังศึกษาอยู่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในประเทศไทย (ม.4-6) โดยมีอายุ 16 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป (เกิดก่อนเดือนกันยายน พ.ศ.2543) น้องๆ สามารถส่งผลงานเข้าประกวดเป็นทีมๆ ละ 2 คน (1 คนสามารถเข้าร่วมได้ 1 ทีม) และทีมละ 1 คลิปวิดีโอ ผลงานจะต้องเป็นต้นฉบับ มีเนื้อหาเหมาะสม และสอดคล้องกับห้อข้อการประกวด "ThinkNew New Zealand" ความยาวไม่เกิน 1 นาที และบันทึกผลงานเป็นไฟล์วิดีโอในรูปแบบ AVI, MPEG, MP4, MPG, WMV, หรือ MOV ขนาดไฟล์ขั้นต่ำ 720 x 480 พิกเซล (Pixel) ประกาศผลรอบแรกวันที่ 22 สิงหาคม 2559 และประกาศผลรอบตัดสินในวันที่ 23 กันยายน 2559 ทางเว็บไซต์ www.studyinnewzealand.govt.nz/thaivdo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital