แซนดี้คว้าคะแนนเบิ้ลในจีพีทรีที่เรดบูลริง

อังคาร ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๑๕
ศึกจีพีทรี สนามที่สอง ที่เรดบูลริงเซอร์กิต ประเทศออสเตรีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (1-3 กรกฏาคม 2559) เป็นการแข่งขันร่วมรายการกับฟอร์มูล่าวันเช่นเคย สนามดังกล่าว นักซิ่งไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค เคยทำผลงานได้อันดับที่ 7 เมื่อปีก่อน และปีนี้ไม่พลาดเป้า คว้าคะแนนกลับมาได้ทั้ง 2 เรส จากการแข่งทั้งเสาร์และอาทิตย์ในสุดสัปดาห์อันแสนตื่นเต้น

เริ่มต้นเช้าวันเสาร์ แซนดี้ควอลิฟายได้กริดสตาร์ทที่ 12 ส่วนโพลโพซิชั่นเป็นของ ชาร์ล เล็คเลอร์ค (Charles Leclerc) นักขับชาวโมนาโค แซนดี้ได้อันดับน้อยกว่าที่แซนดี้คาดหวัง แต่เนื่องจากลักษณะของสนามเอื้ออำนวยในการแซง นักซิ่งไทยจึงหวังจะทำอับดับได้ในการแข่ง แซนดี้กล่าวว่า "โชคไม่ดีนัก มันไม่ใช่ควอลิฟายที่ดีที่สุด เพราะผมมีโอกาสทำได้ดีที่สุดถึงอันดับที่ 8 ตอนนั้นช่วงความยาวสนามมันสั้น จึงยากที่จะทำเวลาฟาสแลปได้ แต่ผมมองในแง่ดีว่า สนามนี้ผมสามารถหาจังหวะในการแซงได้"

เรสที่ 1 แซนดี้ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 12 เริ่มต้นได้สวย ไต่อันดับแซงขึ้นได้ในทันทีที่ออกสตาร์ท มาอยู่ในอันดับที่ 9 จนกระทั่งแลปสุดท้าย ฝนเริ่มโปรยปรายลงมาในโค้งที่ 2 ซึ่งเป็นโค้งหักศอก แซนดี้พยายามระวังกับพื้นถนนที่เปียกในขณะที่ใช้สลิคไทร์ ทำให้หล่นลงไป1 อันดับ เข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 10 แต่ก็ ได้คะแนนสะสมคะแนนแรกมาครองสำเร็จ ในขณะที่ ที่1 เป็นของ เล็คเลอร์ค นักขับโมนาโค ตามคาด แซนดี้กล่าวว่า "มันเป็นการแข่งที่น่าตื่นเต้นมาก มีหลายอย่างต้องคิด สภาพสนามที่เปียก จากฝนที่เริ่มตกลงมาในตอนท้ายของการแข่งขัน ผมพอใจกับการจบที่อันดับที่ 10 และผมมั่นใจว่าผมจะสามารถทำได้ดีขึ้นอีกแน่นอน"

เรสที่ 2 เช้าวันอาทิตย์ การแข่งขันเริ่มต้นภายใต้การขับนำของเซฟตี้คาร์ อันเนื่องมาจากสภาพสนามที่เปียก นักขับทั้งหมดขับตามเซฟตี้คาร์ถึง 10 แลป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มองว่าปลอดภัยพอ เซฟตี้คาร์จึงออกไป ทว่าภายใต้สภานการณ์ดังกล่าว แซนดี้พยายามแค่ประคับประคองให้อยู่ในสนามได้จนจบรายการ เนื่องจากสภาพอากาศที่ท้าทายนี้ ทำให้ทั้งเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง และนักขับหลายคนสภาพเครื่องยนต์ขัดข้อง ต้องออกจากสนามไปรวมทั้งสิ้นถึง 8 คัน ในขณะที่รถเซฟตี้คาร์ต้องออกมานำอีกหลายครั้ง แซนดี้ทำได้ที่ที่สุดจบการแข่งขันอย่างปลอดภัยและเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 8 ได้คะแนนสะสมเพิ่มอีก 1 คะแนน ที่1 เป็นของ ราล์ฟ โบชุง (Ralph Boschung) นักขับสวิตเซอร์แลนด์ "มันเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่แปลกที่สุดเท่าที่เคยเจอมา เพราะเวลาส่วนใหญ่ของการแข่งอยู่ภายใต้เซฟตี้คาร์ ได้แข่งกันจริงๆเพียงแค่ 3-4 แลปเพียงเท่านั้น ฝนตกและมีน้ำขังอยู่บนสนามค่อนข้างมาก ทัศนวิสัยในการขับจึงไม่ค่อยดี เราแทบจะไม่เห็นรถคันข้างหน้าเลยด้วยซ้ำ ผมดีใจที่อย่างน้อยผมสามารถแข่งจบ และทำคะแนนเพิ่มขึ้นได้อีกคะแนน ตอนนี้ผมมุ่งมั่นเป็นอย่างมากว่า ในสนามซิลเวอร์สโตนผมจะทำผลงานได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ด้วยกันกับทีมไทรเดนท์ผมเชื่อมั่นว่าเราจะขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆได้" แซนดี้ปิดท้าย

ภายใต้การสนับสนุนจากสิงห์คอร์ปเปอเรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอิน สเป็คชั่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคม และการกีฬาแห่งประเทศไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ลงแข่งในนามประเทศไทย มีคะแนนสะสมรวม 2 คะแนน ทำให้ขยับอันดับขึ้นมอยู่ที่ 14 ในตารางแชมเปี้ยนชิพ สำหรับการแข่งขันสนามถัดไป จะเกิดขึ้นที่ ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 8-10 กรกฏาคม ฝากแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเป็นกำลังใจให้แซนดี้ได้ในเฟสบุ๊คแฟนเพจ Sandy Stuvik

2016 GP3 Series Calendar

Date Venue Remark

13-15 May Barcelona, Spain Round 1

1-3 July Red Bull Ring, Austria Round 2

8-10 July Silverstone, UK Round 3

22-24July Hungaroring, Hungary Round 4

29-31 July Hockenheim, Germany Round 5

26-28 Aug Spa-Francorchamps,Belgium Round 6

2-4 Sept Monza, Italy Round 7

30 Sept -2 Oct Sepang, Malaysia Round 8

25-27 Nov Yas Marina, UAE Round 9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ