Omnicom Media Group ชูจุดแข็ง Innovative Media Agency ชี้วงการเอเยนซี่ต้องปรับตัวเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี

จันทร์ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๗
Omnicom Media Group (OMG) ยกระดับสู่การเป็น Innovative Media Agency รับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภค เผยนำจุดแข็งจากเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลกมาสร้างนวัตกรรมทางการสื่อสาร เต็มรูปแบบให้แก่ลูกค้า เพื่อนำพาแบรนด์เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ขณะที่ผลการดำเนินงานของ OMG สามารถรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจสื่อโฆษณาที่ต้องเผชิญกับความท้าทายรอบด้าน

นางสุณี ปริปุณณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออมนิคอม มีเดีย กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจในทุกภาคส่วน ซึ่งรวมถึง OMG เองที่ต้องปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยที่ผ่านมา OMG ได้ยกระดับจากการเป็น Media Agency สู่การเป็น Integrated communication agency ด้วยการนำศักยภาพและจุดแข็งของทีมงานรวมถึงเครือข่ายของ OMG ที่มีอยู่ทั่วโลกมาสร้างสรรค์งานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการนำพาแบรนด์ไม่เพียงแต่ให้เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคเท่านั้น แต่ทำอย่างไรให้เกิดการซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดจากเม็ดเงินลงทุนด้านสื่อ

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา OMG ได้เพิ่มหน่วยงานต่างๆ ทั้งในส่วนของ OMD และ PHD ประกอบด้วย Resolution media (search & social) , Accuen (programmatic buying), Fuse (content & sponsorship), Airwave (mobile) , Annalect (Data & Tech), Omnet (trading & inventories) เพื่อรองรับการเติบโตของการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยมีตัวอย่างของการสร้างแคมเปญให้กับลูกค้าผ่านนวัตกรรมสื่อ อาทิ การปล่อยแคมเปญโฆษณาของ Dtac บนอินสตาแกรม เป็นรายแรกในประเทศไทย โดยใช้วิธีการลงโฆษณาแบบใหม่ที่เรียกว่า Marquee unit เพื่อสร้างผลลัพธ์ให้แคมเปญอย่างสูงสุดโดยรับประกันจำนวน impression และตำแหน่งของชิ้นงานโฆษณาที่อยู่ด้านบนสุดของหน้าอินสตาแกรม เป็นต้น

"ในวันนี้เราเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนที่หน่วยงานและองค์กรต่างๆ ต่างก็เผชิญหน้ากับความท้าทาย ซึ่งในแวดวงของเอเยนซี่เอง เราพบว่าช่องทางของสื่อถูกกระจายออกไปอย่างหลากหลาย และยังมีสื่อใหม่ๆเกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่ด้านของผู้ชมก็ถูกกระจายตัวออกไปตามสื่อต่างๆ จนทำให้การทำงานของเอเยนซี่ในยุคนี้ต้องคิดงานที่เป็น segment มากขึ้น ขณะที่การสร้างคอนเทนท์ที่จะสื่อสารออกไปจะไม่ใช่โฆษณาเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป แต่คอนเทนท์นั้นต้องเข้าถึงและเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคด้วย ดังนั้นเราจึงต้องนำจุดแข็งของทั้ง 2 แบรนด์เอเยนซี่ คือ OMD ซึ่งมีปรัชญาในการทำงานแบบ Fearless Culture และ PHD ที่มุ่งเน้นนวัตกรรม หรือ Find the Better Way เข้าผสานกับองค์ประกอบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยี การวิจัยเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึก การวางแผนงานที่แม่นยำ และที่สำคัญทีมงานซึ่งต้องมีประสบการณ์ และเข้าใจในธุรกิจของลูกค้า เพื่อให้การวางกลยุทธ์เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งแนวทางการดำเนินธุรกิจของ OMG ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสามารถทำให้เราเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยยอดบิลลิ่งที่เติบโตกว่า 50% ต่อเนื่องกัน ขณะที่ช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ซึ่งเป็นช่วงที่เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศซบเซา รายได้เราก็ยังมีการเติบโตได้ถึงกว่า 30%" นางสุณี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest