สภาหอการค้า...ชี้ผลการจัดอันดับ TIP Report 2016 กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ

จันทร์ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๕
ดร.พจน์ อร่ามวัฒนานนท์ รองประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในนามของ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศ รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐออกรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ.2559 (Trafficking in Persons Report 2016) โดยปรับระดับประเทศไทยขึ้นเป็น "ระดับ 2 บัญชีที่ต้องจับตามมอง" (Tier 2 Watch List)

ในเรื่องการค้ามนุษย์นี้ ทางรัฐบาลไทยโดย ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ได้ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหามาโดยตลอด และจัดเรื่องดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติ พร้อมกันนี้ ในส่วนภาคเอกชนโดย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด และผลักดันให้หอการค้าจังหวัด สมาคมการค้าที่เป็นสมาชิกทั่วประเทศ ดำเนินการร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังในทุกรูปแบบ ทำให้สหรัฐเห็นถึงความพยายามในการแก้ปัญหาของประเทศไทย

สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์ผู้ผลิตสินค้าประมงไทย ขอขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐที่เชื่อมั่นในความพยายามแก้ปัญหาของไทยในทุกมิติ และทบทวนปรับระดับประเทศไทยขึ้น ซึ่งขอเชื่อมั่นว่าในการดำเนินการที่มุ่งมั่นของรัฐบาลไทย ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม กับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องและจริงจังจะทำให้ปัญหาข้างค้างในบรรลุผ่านจนสามารถปรับลำดับได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ขอขอบคุณรัฐบาลไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมมือแก้ไขปัญหา และจะร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องในการขจัดปัญหาการค้ามนุษย์ของประเทศเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยสู่ประเทศที่ดำเนินการสอดคล้องกับมาตรฐาน ทั้งด้านการป้องกันและบังคับใช้กฎหมายต่อต้านการค้ามนุษย์และการคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4