สถาบันอนุญาโตตุลาการ (THAC) จัดงาน 10th World Mediation Organization Symposium ครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 23 – 26 สิงหาคม 2559

จันทร์ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๑
เผยแพร่ได้ทันที

สถาบันอนุญาโตตุลาการ (THAC) ร่วมกับ World Mediation Organization (WMO) และมหาวิทยาลัย George Mason เกาหลี(GMUK) จัดงาน ประชุม World Mediation Organization Symposium ครั้งที่ 10 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่23 – 26 สิงหาคม 2559 โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ 8.30 น. ถึง 17.00 น. ณ ห้องดุสิตฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

หัวข้อหลักในการประชุมครั้งนี้คือ "Mediation: The Language of Peaceful Communication and Conflict Resolution" ซึ่งกำหนดการนี้ได้รวบรวมการเสวนาและการนำเสนอจากผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมชั้นนำต่างๆ ทั้งยังจัดให้มีช่วงพบปะพูดคุยกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่สนใจในการประนอมและการแก้ปัญหาข้อพิพาทต่างๆทั่วโลก

การประชุมในครั้งนี้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลายภาคส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ผู้เชี่ยวชาญด้านการประนอมข้อพิพาท นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ทนาย นักวิชาการ ตัวแทนจากองค์กรภาครัฐ ตัวแทนจากองค์กรระดับประเทศ NGO นักเคลื่อนไหวเพื่อสันติภาพ ซึ่งWMO นั้นถือเป็นไฮไลต์ของงานในครั้งนี้ ซึ่งเป็นตัวแปรที่สำคัญในการแชร์ความรู้ความเข้าใจต่างๆ

"องค์กร The World Mediation Organization ของเราครบรอบ 10 ปีในปีนี้ และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการประกาศว่าเราได้จับมือร่วมกันจัดงานกับสถาบันอนุญาโตตุลาการ (THAC) และมหาวิทยาลัย George Mason เกาหลี (GMUK) ซึ่งจะทำให้งานประชุมในครั้งนี้จะมีทั้งนักศึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการระงับข้อพิพาท รวมถึงแนวคิดใหม่ๆในการติดต่อที่มีความแตกต่างกันทั้งทางด้านเชื้อชาติและวัฒนธรรมอีกด้วย" ศาสตราจารย์แดเนียล เอิร์ดแมน ผู้ก่อตั้งองค์กร World Mediation Organization กล่าว

งานประชุมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยวิทยากรและเวิร์คชอปต่างๆมากมาย ดังนี้

· "การระงับข้อพิพาทในประเทศไทยแบบเก่าและแบบใหม่" โดยคุณ นัฐธินี เนตรอำไพ ผู้จัดการฝ่ายระงับข้อพิพาท จากสถาบันอนุญาโตตุลาการ (THAC)

· "การไกล่เกลี่ยความขัดแย้งและบทบาทของการเสวนาระหว่างศาสนา" โดย ดร.โรแลนด์ วิลสัน ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย George Mason เกาหลี ผู้เชี่ยวชาญด้านการไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง

· "การระงับข้อพิพาทระดับโลก : การสื่อสารสมัยใหม่มีส่วนช่วยในการระงับข้อพิพาทหรือการเจรจาหรือไม่" โดยคุณโจนาทาน โรดริเกซ และคุณโจเซฟีน เรเยส จาก WMO

· "การสร้างแนวทางระหว่างประเทศเพื่อการไกล่เกลี่ย : กรณีศาลเท็กซัส" โดย ดร.บาร์บาร่า ซันเดอร์แลนด์ มานุซโซ่

· เวิร์คชอปสำหรับผู้ที่สนใจในหัวข้อ "อนาคตของการไกล่เกลี่ย: บทเรียนและวิธีการล่วงหน้า"

· สามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ที่ http://www.thac.or.th หรือ http://thacbangkok.eventbrite.com

โปรแกรมสำหรับ 4 วัน Early bird เริ่มต้นที่ 18,000 บาทไม่รวมที่พัก ก่อนวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ และในราคาปกติ 20,000 บาท

· สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของงานประชุมนี้ สามารถติดต่อได้ที่ : [email protected] หรือ .

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา
๒๐:๓๑ เตรียมจัดงานครบรอบวันประสูติ ๑๐๑ ปีสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
๒๐:๒๕ TP TEA Thailand ชวนฉลอง วันชานมไข่มุก 30 เม.ย. เผยอินไซด์คนไทยรักชานมไข่มุกไม่แพ้ชาติใดในโลก พร้อมส่งโปรโมชั่นฉลองวันชานมไข่มุกแห่งชาติพร้อมกันทุกสาขา ซื้อ 1 แถม 1
๒๐:๓๐ Together. Plant the Green World ภาพบรรยากาศ โครงการปลูกป่าชายเลนประจำปี 2024
๒๐:๒๒ ภาพบรรยากาศอบอุ่นโครงการแบ่งบันให้โอกาสแด่น้องๆ ที่ศูนย์การเรียนรู้ลูกแรงงานข้ามชาติ สมุทรสาคร มูลนิธิรักษ์ไทย ประจำปี
๒๐:๕๕ ม.หอการค้าไทย ขอเชิญน้องๆ มาจอยกันในงาน Dek-D's TCAS Fair
๒๐:๒๑ ดักเก็บ TRP ก่อนขึ้น XD 3 พ.ค.นี้ รับปันผลเน้นๆ 0.30 บ./หุ้น
๒๐:๔๘ MediaTek โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำ บรอดแบนด์ดาวเทียมเจนใหม่ วิดีโอ Generative AI พร้อมแอมเบียนต์คอมพิวติ้ง 6G ในงาน MWC
๒๐:๔๐ เดลต้า บีโอไอ และกนอ. จัดกิจกรรมซัพพลายเออร์ไทย สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง