รมว.พม. เป็นประธานในการมอบรางวัล การประกวดการออกกำลังกายตามจังหวะเพลง “Strong & Healthy” กิจกรรมในโครงการ “สร้างความสุขสู่เยาวชนไทย”

จันทร์ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๐
ที่ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในการมอบรางวัล การประกวดการออกกำลังกายตามจังหวะเพลง "Strong & Healthy" กิจกรรมในโครงการ "สร้างความสุขสู่เยาวชนไทย"

ซึ่งจัดโดยบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และบริษัทกลุ่มสหพัฒน์ โดยโครงการดังกล่าวเป็นไปตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกลุ่มสหพัฒน์ กับภาครัฐ ๓ หน่วยงาน คือ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้ลงนามเมื่อวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๗

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า การประกวดการออกกำลังกายตามจังหวะเพลง "Strong & Healthy" เป็นกิจกรรม

ในโครงการ "สร้างความสุขสู่เยาวชนไทย" ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยจัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุนนโยบายภาครัฐ ในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความรู้ในการดูแลสุขภาพ และรักการออกกำลังกาย ซึ่งเป็น

ส่วนสำคัญของการสร้างภูมิคุ้มกันในการดำรงชีวิตที่ดี และเป็นภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชน รวมทั้งปลูกฝังให้รักการออกกำลังกายและปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอจนเป็นวิถีชีวิต เพื่อที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี มีความแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ เติบโตเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า การจัดโครงการ "สร้างความสุขสู่เยาวชนไทย" ในปี ๒๕๕๙ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และบริษัทกลุ่มสหพัฒน์ ได้ร่วมกันจัดงานภายใต้แนวความคิด "หัวจรดเท้า เช้าจรดเย็น"

ซึ่งมีรูปแบบการจัดกิจกรรมทางด้านการฝึกอบรมวัฒนธรรมไทยที่ดี การฝึกจิตทางด้านการนั่งสมาธิ การดูแลสุขภาพ

และการเป็นพลเมืองที่ดี ระหว่างเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม ๒๕๕๙ โดยได้เชิญชวนโรงเรียนต่างๆ ระดับประถมศึกษา อายุ ๑๐-๑๒ ปี เข้าร่วมการแข่งขันประกวดการออกกำลังกายด้วยการเต้นตามจังหวะเพลง "Strong & Healthy" และคัดเลือกผู้เข้าร่วมการแข่งขันจนเหลือ ๓ โรงเรียน เพื่อทำการแข่งขันและคัดเลือกโรงเรียนชนะเลิศ โรงเรียนรองชนะเลิศ ในวันนี้

"ทั้งนี้ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ขอขอบคุณและชื่นชมเครือสหพัฒน์ ที่ให้ความใส่ใจต่อเด็กและเยาวชนไทย และตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างรากฐานด้านสุขอนามัยที่ดี รวมทั้งให้รู้จักการออกกำลังกายที่เหมาะสมและสม่ำเสมอ ตลอดจนร่วมสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนไทย อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญของการประกวดไม่ใช่การแข่งขันเพื่อต้องการรางวัล แต่เป็นการแข่งขันเพื่อฝึกตัวเองให้มีความมุ่งมั่น มีวินัยในการพัฒนาตน

การได้รางวัลหรือไม่ได้ ไม่สำคัญเท่ากับการได้ฝึกให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรง มีสติ มีสมาธิเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ขอชื่นชมในความกล้าแสดงออกของผู้เข้าแข่งขันทุกทีม รวมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ และนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมไปปรับใช้ในการดำรงชีวิต เพื่อเกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคมต่อไป" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ