“ซีคอน บางแค” ชวนค้นหาความเร้นลับสัตว์ใต้สมุทร ในงาน “อภิมหา...หอย และเพื่อนดึกดำบรรพ์”

จันทร์ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๑
ซีคอน บางแค ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน "อภิมหา...หอย และเพื่อนดึกดำบรรพ์" เนรมิตบรรยากาศเกาะร้างที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ ที่อุดมไปด้วยสัตว์ใต้สมุทรดึกดำบรรพ์ที่ยากจะค้นพบ นำโดย หอยนอติลุส หอยโบราณอายุกว่า 350 ล้านปี ที่จะควงแขนผองเพื่อนมาอวดโฉม อาทิ ปลากระเบนเจ้าพระยา หรือปลากระเบนราหู, ปลาปอด, ปลาอัลลิเกเตอร์, ปลาอะราไพม่า และปลาหิน ปลาที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก พิเศษสุด...ครั้งแรกของห้างไทยที่จะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับห้องจัดแสดงแมงกะพรุนหลากหลายสายพันธุ์ และอิ่มเอมกับองค์ความรู้ผ่านสารพัดสัตว์สตัฟฟ์ พร้อมชมวิธีการบุถ่ายเนื้อเยื่อหอยมุก รวมถึงกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ "Touch Pool" ให้สัมผัสสัตว์น้ำด้วยมือตนเอง, ขุดทรายหาเปลือกหอย และการส่องหอยทาก ช้อป และชิมผลิตภัณฑ์จากเปลือกหอย อาหารทะเลเลิศรส กว่า 60 ร้านค้า ตั้งแต่วันที่ 15 – 24 กรกฎาคม 2559 บริเวณลานกลาง และฮอลล์บี ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

นาย จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาด และองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน บางแค จำกัด ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) จัดงาน "อภิมหา...หอย และเพื่อนดึกดำบรรพ์" ขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 24 กรกฎาคม 2559 บริเวณลานกลาง และฮอลล์บี ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถ.เพชรเกษม โดยได้เนรมิตบรรยากาศของเกาะร้างอันห่างไกล ที่เหล่ามนุษย์ได้ทิ้งรกร้างเหลือเพียงสิ่งก่อสร้างที่ปรักหักพัง และซากเรือไม้ลำใหญ่ที่เกยตื้นอยู่บนชายฝั่ง จนกลายเป็นแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ใต้สมุทรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัตว์ทะเลดึกดำบรรพ์ ที่จะถูกนำมาอวดโฉมให้ลูกค้า และประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเรียนรู้ถึงระบบระบบนิเวศวิทยา พฤติกรรม และความเป็นอยู่ของสัตว์เหล่านี้

โดยภายในงาน ประกอบด้วย 3 โซน ได้แก่ โซนจัดแสดง ที่ได้รวบรวมสิ่งมีชีวิตใต้สมุทรไว้มากที่สุด นำโดยหอยที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์รุ่นแรก นั่นก็คือ หอยนอติลุส หรือ หอยงวงช้าง หอยโบราณหายาก ที่สืบเผ่าพันธุ์อยู่บนโลกนี้มาแล้วกว่า 350 ล้านปี จัดเป็นนอติลอยด์เพียงกลุ่มเดียวเท่าที่ยังดำรงเผ่าพันธุ์มาจนถึงปัจจุบัน ที่จะมาพร้อมกับบรรดาเพื่อนหอย อย่างหอยเม่นดำหนามยาว หอยเม่นหนามแดง หอยไฟ หอยนมสาว หอยตาวัว หอยแอปเปิ้ล หอยเขา หอยถ่าน หอยเบี้ย หอยจุกพราหมณ์ หอยกีบม้า หอยสังข์หน้ายักษ์ หอยสุราเวสี หอยม้าลาย

นอกจากนี้ หอยนอติลุส ยังได้ชักชวน เพื่อนสัตว์น้ำดึกดำบรรพ์ ที่หาตัวยากมาปรากฏตัวภายในงานด้วย อาทิปลากระเบนเจ้าพระยา ปลากระเบนน้ำจืดขนาดยักษ์ เป็นสิ่งมีชีวิตตั้งแต่ในสมัยยุคจูราสสิค หรือประมาณ 100 ล้านปีก่อน อาศัยในตะกอนใต้น้ำ หางมีพิษที่เป็นอันตราย, ปลาปอด ได้ชื่อว่าเป็นซากดึกดำบรรพ์มีชีวิต เนื่องจากรูปร่างวิวัฒนาการไม่ได้เปลี่ยนไปมากนักจากยุคก่อนประวัติศาสตร์ มีลักษณะเด่นรูปร่างเรียวยาวคล้ายปลาไหล ปลาอัลลิเกเตอร์ หรือปลาจระเข้ถือกำเนิดมายาวนานกว่า 100 ล้านปีแล้ว ในยุคเดียวกับไดโนเสาร์ยังมีชีวิตอยู่ ด้วยขนาดลำตัวที่ใหญ่ และเกล็ดที่แข็งแรงทำให้สามารถปรับตัว และอยู่รอดมาได้จวบจนปัจจุบัน ปลาอะราไพม่า หรือ ปลาช่อนยักษ์อเมซอน ปลาช่อนยักษ์ขนาดใหญ่ ปลาหิน ปลาที่พรางตัวได้อย่างดีเยี่ยมบนพื้นทราย มองดูคล้ายก้อนหินที่ถูกปะการังปกคลุม นับว่าเป็นปลาที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก พิษของมันทำให้เป็นอัมพาต และตายในที่สุด เต่าทะเล จากศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ ได้แก่ เต่าตะนุ, เต่ากระ, เต่าหญ้า และเต่ามะเฟือง ถือสัตว์ดึกดำบรรพ์ มีหลักฐานพบว่ามีอายุมากว่า 130 ล้านปี

พิเศษสุดของโซนจัดแสดง ครั้งแรกของศูนย์สรรพสินค้าในไทย! ที่ลูกค้าจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับห้องจัดแสดงแมงกะพรุน จากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ที่จะแสดงถึงวงจรชีวิตแมงกะพรุนหลากหลายพันธุ์อย่างใกล้ชิด อาทิ แมงกะพรุนพระจันทร์, แมงกะพรุนหัวกลับ, แมงกะพรุนถ้วยหลากสี, แมงกะพรุนปาปัว และแมงกะพรุนไฟ พร้อมชมจุดนิทรรศการสัตว์สตัฟฟ์ จากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา อาทิ ปลาโรนัน, ปลาฉลามเสือ, ปลาฉลามกบ, เต่าทะเล และชมการสาธิตการบุถ่ายเนื้อเยื่อหอยมุกน้ำจืด จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดกาญจนบุรี กรมประมง ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ 1 รอบ/วัน เวลา 16.00น – 16.45 น.

โซนกิจกรรม "Touch Pool" เปิดให้ลูกค้า และประชาชนทั่วไปได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับสัตว์น้ำน่ารัก อาทิ ปลาฉลามทราย, ปลาดาวแฉก, ม้าน้ำ และหอยตาล หรือหอยลำโพง โดยเปิดทุกวัน ๆ ละ 4 รอบ เวลา 11.00 – 12.00 น. / 13.00– 14.00 น. /15.00 – 16.00 น. /17.00 – 19.30 น. และเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ให้น้อง ๆ หนู ๆ กับกิจกรรม "ขุดทรายหาเปลือกหอย" ทุกวัน ๆ ละ 4 รอบ เวลา 11.00 – 13.00 น. /14.00 – 15.00 น. /16.00 – 17.00 น. /18.00 – 20.00 น.และ"ส่องหอยทาก" จาก Siam Snail Eco Farm รวบรวมหอยทากขนาดจิ๋ว – ใหญ่ อาทิ หอยทากจิ๋ว หอยทากนางนวล หอยทากหอม หอยทากสยาม หอยทากแอฟริกา หอยทากนกขมิ้น หอยทากงวงท่อ โดยใช้แว่นขยายส่องดูวิถีของชีวิตหอยแบบเต็มตา

ปิดท้ายกันที่ โซนร้านค้า ให้ได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากเปลือกหอย และของใช้มากมาย อาทิ ผลิตภัณฑ์ทำจากเปลือกหอย, ผลิตภัณฑ์จากเมือกหอยทาก, เครื่องประดับมุก, ผ้ามัดย้อม ผ้าบาติก, สัตว์น้ำสวยงาม และอุปกรณ์, ตู้ปลาเฟอร์นิเจอร์ พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลเลิศรส อาทิ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีส, หอยนางรมทรงเครื่อง, หอยแครงลวก,อาหารทะเลซีฟู้ดแช่แข็ง, หอยครกทรงเครื่อง, ไข่ปลาหมึกกระทะร้อน, อาหารแปรรูป อาทิ ปลาซิวปลาสร้อย ปลาอินทรีย์เค็ม ปลาหมึกแดดเดียว หอยหลอด หอยเสียบ หอยแครงดอง หอยเชลล์ และน้ำผลไม้ริมหาด ฯลฯ

ร่วมผจญภัยไปกับฝูงสัตว์น้ำดึกดำบรรพ์ ท่ามกลางความงามของเกาะร้างที่เปี่ยมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ ในงาน"อภิมหา...หอย และเพื่อนดึกดำบรรพ์" ตั้งแต่วันที่ 15 – 24 กรกฎาคม 2559 บริเวณลานกลาง และฮอลล์บี ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-454-7777 ต่อ 535 หรือwww.seaconbangkae.com, Line : @seaconbangkae, Instagram : seaconbangkae_shopping,www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage

และสำหรับงานนี้ ชาวกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก จะได้สัมผัสกับบรรยากาศนี้เช่นกัน โดยจะมีการจัดขึ้น ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ในวันที่ 29 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้