แซนดี้ ฉายแววรุ่งที่ซิลเวอร์สโตน

จันทร์ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๔๗
ศึกจีพีทรี สนามที่สาม ที่ซิลเวอร์สโตนเซอร์กิต ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (9-10 กรกฏาคม 2559) มีแฟนมอเตอร์สปอร์ตนับพันคน ติดตามการแข่งขันจีพีทรี เนื่องจากเป็นการแข่งขันร่วมรายการกับฟอร์มูล่าวัน บริติช กรังปรีซ์ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ลงแข่งจีพีทรีในนามประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนจากสิงห์คอร์ปเปอเรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอิน สเป็คชั่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคม และการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำผลงานออกมาได้ดี ฉายแววรุ่ง พัฒนาฝีมือขึ้นมาเป็นที่เข้าตา

บ่ายวันศุกร์ แซนดี้ขึ้นนำเป็นอันดับ1 ในการซ้อม เป็นรางวัลสะท้อนถึงความพยายามอย่างหนักของแซนดี้และทีมงาน "แม้ว่ามันจะเป็นแค่ผลการซ้อม ผมก็รู้สึกดีมากๆที่ทำเวลาได้เร็วที่สุด มันทำให้ผมมั่นใจมากในการควอลิฟาย"

เช้าวันเสาร์ แซนดี้ควอลิฟายได้กริดสตาร์ทที่ 3 เรียกว่าไม่ได้มาจากโชค แต่มาจากความพยายามและทุ่มเทอย่างหนักของแซนดี้ "ผมรู้สึกดีใจมากทีควอลิฟายออกมาได้ผลดี เราจัดการเรื่องเวลาได้ดีพอสมควร และเลคเลอร์ค (Lerlerc) นักขับชาวโมนาโค ผู้ซึ่งควอลิฟายได้กริดสตาร์ที่ 2 ถูกลงโทษปรับ ส่งผลให้แซนดี้ ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 2 คู่กับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับลูกครึ่งไทย อังกฤษ ซึ่งได้โพลโพซิชั่น ทำให้มีนักขับไทยถึง 2 คน อยู่แถวหน้าของการของการออกสตาร์ท"

ในเรสที่ 1 เริ่มต้นบ่ายวันเสาร์ แซนดี้ออกสตาร์ทได้ดี รักษาอันดับที่ 2 ได้ดีในช่วงเริ่มต้นของการแข่ง แต่เนื่องจากแซนดี้และทีมตัดสินใจเลือกเซ็ทอัพแบบกลางเพื่อเพลย์เซฟ กลับไม่เป็นผลดีสำหรับนักแข่งไทย จากการปรับแต่งพวงมาลัยที่มากไป ประกอบกับยางรถของแซนดี้ถูกเบิร์นไปเกือบหมดแล้ว ทำให้นักขับคนอื่นขึ้นแซงแซนดี้ ทำให้แซนดี้หล่นลงไปเรื่อย สุดท้ายจบการแข่งขัน แซนดี้อยู่ในอันดับที่ 7 หลังจากที่มีนักขับ 2 คนถูกลงโทษปรับอันดับ แซนดี้กล่าว่า "ผมรู้สึกผิดหวังกับวันนี้มาก เรามีโอกาสแสดงให้เห็นแล้วว่าเราสามารถทำเวลาได้ดีในตอนแรก ปัญหาของเราคือ แต่ละสเต็ปต่างในตอนแข่ง พรุ่งนี้เราจะต้องทำการปรับปรุงรถให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม จากกฏการรีเวิร์สกริดสตาร์ท (reverse grid) ทำให้ผลยังคงมีโชคดีอยู่บ้างที่จะได้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 2 ในเรสที่ 2"

เช้าวันอาทิตย์ เรสที่ 2 เริ่มต้นขึ้นท่ามกลางสนามที่เปียกชื้น แซนดี้ยังคงออกสตาร์ทได้ดี จากอันดับที่ 2 ขึ้นนำเป็นที่1 หัวแถว ตั้งแต่โค้งแรก แต่ทิ้งระยะห่างไม่มากนัก นักแข่งคนอื่นไล่ตามขึ้นแซงได้สำเร็จ ท่ามกลางความวุ่นวายในการแข่ง แซนดี้พยายามสู้เต็มที่ แต่ก็เสียอันดับลงไปเรื่อยๆ เนื่องจากเครื่องยนต์เกิดสภาวะอ่อนกำลัง ไม่สามารถเร่งเครื่องทำเวลาได้ กระทั่งสิ้นสุดการแข่งขันที่ อันดับที่ 10 แซนดี้กล่าวว่า "ผมมีปัญหากับเครื่องยนต์ ซึ่งมันส่งผลกระทบมากๆ อีกประเด็นคือการเซ็ทอัพยางแบบกึ่งเปียกกึ่งแห้ง ในขณะที่ระหว่างแข่งฝนไม่ตกและสนามเริ่มแห้ง อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังคงมุ่งมั่นที่กับการแข่งสนามถัดไป ในอีก 2 สัปดาห์ที่ฮังการอริ่ง ผมเชื่อมั่นว่า ผมและทีมต้องพัฒนาและปรับปรุงให้ผลงานดียิ่งขึ้นไปอีกได้อย่างแน่นอน"

ติดตามแข่งขันสนามถัดไป จะเกิดขึ้นที่ ฮังการอริ่งเซอร์กิต ประเทศฮังการี ในอีก2สัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฏาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital