เวียตเจ็ท เปิดเส้นทางบินใหม่ เชื่อมต่อ โฮจิมินห์ - ไถหนาน

อังคาร ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๕
สายการบินเวียตเจ็ทฉลองเปิดตัวเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ เชื่อม กรุงโฮจิมินห์ เวียดนาม สู่ เมืองไถหนาน ไต้หวัน ด้วยตารางบินที่สะดวกสบาย ราคาค่าโดยสารคุ้มค่า และบริการระดับคุณภาพ ซึ่งสายการบินเวียตเจ็ทเชื่อมั่นว่าเส้นทางบินใหม่นี้จะช่วยเชื่อมโยงเศรษฐกิจ และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างมหานครทั้งสองแห่งนี้ โดยเส้นทางโฮจิมินห์ – ไถหนาน ถือเป็นเส้นทางที่ 2 เชื่อมโยงศูนย์กลางทางเศรษฐกิจโฮจิมินห์สู่ทางตอนใต้ของประเทศไต้หวัน

เส้นทางโฮจิมินห์ - ไถหนาน เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ พฤหัสฯ และเสาร์ ใช้เวลาบินประมาณ 3 ชั่วโมง 15 นาที เที่ยวบินออกเดินทางจากกรุงโฮจิมินห์ เวลา 10.45 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงนครไถหนาน เวลา 15.00 น. (เวลาท้องถิ่น) และเที่ยวกลับ ออกเดินทางจากนครไถหนาน เวลา 16.00 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงโฮจิมินห์ เวลา 18.15 น. (เวลาท้องถิ่น)

นางสาวเหวียน ถิ ถวี บิ่ง รองประธาน สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เปิดเส้นทางบินใหม่บินตรงระหว่างกรุงโฮจิมินห์สู่นครไถหนานที่สวยงาม รวมแหล่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เส้นทางบินใหม่นี้เชื่อมต่อผู้ที่ต้องการเดินทางไปเยี่ยมเยียนครอบครัวทั้งในเวียดนามและไต้หวันอย่างสะดวกสบายในราคาที่คุ้มค่า นอกจากนี้ เส้นทางบินนี้ยังเอื้อประโยชน์ทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจในภาคกลางและภาคใต้ของไต้หวัน โดยในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เราได้เพิ่มเที่ยวบินระหว่างไทเปและโฮจิมินห์ โดยมีเที่ยวบินไป-กลับถึง 2 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจำนวนและความถี่ในการเดินทางของผู้โดยสารทั้งสองประเทศจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เราได้เปิดเที่ยวบินตรงในเส้นทางนี้"

เหวียน ถิ ถวี บิ่ง รองประธานสายการบินเวียตเจ็ท มอบของที่ระลึกให้แก่ วิลเลียม ไล่ นายกเทศมนตรีเมืองไถหนาน

ข้อมูลสถิติอย่างเป็นทางการระบุว่า ปี พ.ศ. 2558 มีชาวเวียดนามเดินทางไปยังไต้หวันจำนวนมากถึง 146,380 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี พ.ศ. 2556 ถึง 23.5% นอกจากนี้ องค์การการท่องเที่ยวแห่งเวียดนามยังรายงานผลเมื่อเร็วๆ นี้ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันที่เดินทางมายังเวียดนามในปี พ.ศ. 2558 มากถึง 202,000 คน โดยมีอัตราเพิ่มขึ้นราว 15.2% ในแต่ละปี

นายวิลเลียม ไล่ นายกเทศมนตรีนครไถหนาน กล่าวในพิธีเปิดเส้นทางบินว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่สายการบินเวียตเจ็ทเลือกนครไถหนานเป็นจุดหมายปลายทางแรกทางตอนใต้ของไต้หวัน เราคาดว่าเส้นทางบินนี้จะเอื้อประโยชน์แก่ทั้งนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และประชาชนทั้งชาวไต้หวันและเวียดนาม ซึ่งเครือข่ายเที่ยวบินที่สะดวกสบายนี้จะช่วยเชื่อมโยงให้ไต้หวันและเวียดนามใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้"

การระบำพื้นเมืองของไต้หวันบนเที่ยวบินปฐมฤกษ์ระหว่างนครโฮจิมินห์สู่เมืองไถหนาน

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทมีบริการเที่ยวบิน 53 เส้นทางทั้งภายในประเทศเวียดนามและสู่จุดหมายปลายทางในต่างประเทศ อาทิ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน และเมียนมาร์ โดยได้ให้บริการแก่นักเดินทางด้วยเครื่องบิน 40 ลำ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 ดำเนินการบิน 300 เที่ยวบินต่อวัน นอกจากนี้ สายการบินเวียตเจ็ทยังมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจอากาศยานสมัยใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านได้สัมผัสกับบริการระดับสูงอย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงบริการ "สกายบอส (SkyBoss)" พร้อมร่วมลุ้นบัตรโดยสารชั้นประหยัดฟรีและรางวัลเซอร์ไพรส์พิเศษอีกมากมายจากแคมเปญส่งเสริมการขายของสายการบิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?