SME Development Bank ต่อยอดนโยบายรัฐบาล จัดเวิร์คช็อปพัฒนาสินค้าไทย ตอบโจทย์ตลาด กระจายรายได้สู่ชุมชน

อังคาร ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๗
รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร ประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม เป็นประธานเปิดสัมมนาเชิงปฏิบัติการหัวข้อ "โครงการพัฒนากระเป๋า และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ OTOP และ SMEs" โดย SME Development Bank ให้ความร่วมมือรัฐบาลจัด Workshop แก่ผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาสินค้าไทยให้สอดรับและทันสมัยตอบโจทย์ตลาดและลูกค้ากลุ่มใหม่

ณ สำนักงานใหญ่ SME Bank Tower นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ได้เป็นประธานเปิดสัมมนาเชิงปฏิบัติการหัวข้อ "โครงการพัฒนากระเป๋า และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ OTOP และ SMEs" โดยพัฒนาสินค้าไทย ถูกใจลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยมีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย นางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการ และ นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ SME Development Bank คณะผู้บริหารจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง

ประธานกรรมการโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม กล่าวว่า จากนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีดำริให้มีการพัฒนาสินค้าไทยให้มีความทันสมัย มีเรื่องราว(Modern SMEs : Design & Story) และสนองตอบความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ประกอบการ OTOP และ SMEsมีรายได้มากขึ้นจากการจำหน่ายสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตกระเป๋าสะพายจากผ้าไทยให้มีรูปทรงที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อีกทั้งมีการใช้วัสดุที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์ และตลอดจนมีความคงทนใช้งานได้ดี ดังนั้นการทำ Workshop ของผู้ประกอบการในวันนี้ จะทำให้นำไปพัฒนาและต่อยอดสินค้าของผู้ประกอบการให้โดนใจลูกค้า ขายออกง่ายและขายดียิ่งขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) มาช่วยออกแบบสร้างสรรค์งานด้าน Design ผลิตภัณฑ์ และกระทรวงวัฒนธรรมนำความคิดสร้างสรรค์ด้านวัฒนธรรมไทยมาผสมเพิ่มเติมในตัวผลิตภัณฑ์ให้มีเอกลักษณ์ นอกจากนี้จะมีการอบรมการทำบัญชีแบบง่าย จากกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และบรรยายเรื่องการส่งเสริมการตลาดของกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย รวมถึงมีการบรรยายเรื่องคำนวณต้นทุนหนุนกำไร จาก SME Development Bank เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้ ด้านคำนวณต้นทุนแบบง่ายเพื่อสร้างผลกำไร และทราบต้นทุนที่แท้จริงในการประกอบธุรกิจ และความร่วมมือการพัฒนาสินค้าไทยในครั้งนี้ จะส่งผลให้เศรษฐกิจชุมชนของไทย ได้เป็นฟันเฟืองสำคัญกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ชุมชน คลอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก