ภาคอุตสาหกรรมหนุนกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเต็มที่ รวมพลังสร้างงานบางกอกเจมส์ยิ่งใหญ่ สมเป็นเวทีการค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก

พฤหัส ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๖
กองทัพทูตพาณิชย์ร่วมมือกันอย่างสุดกำลังดึงผู้ร่วมงานคุณภาพ ผู้จัดงานจิวเวลรี่แฟร์ระดับโลกจากทุกทวีปทั้งเอเชียและยุโรป อาทิ ฮ่องกง อิตาลี่ ญี่ปุ่น ต่างสนใจ รวมไปถึงคู่ค้ารายใหญ่อย่าง บิวตี้ เจมส์ แพรนด้า บลูริเวอร์ ซเฟียร์ ดวงแก้ว จิวเวลรี่ทยอยตบเท้าเข้าร่วมงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair2016 อย่างคับคั่ง กรมส่งเสริมการค้าฯ ย้ำงานนี้สามารถพัฒนางานแสดงสินค้าอัญมณีฯไทยไปสู่ความเป็นสากลได้

นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ภาพรวมการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนเมษายนปีนี้ มีมูลค่ากว่า 5,400 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 55 เมื่อเทียบกับปี 2558 โดยสินค้าที่ส่งออกอันดับหนึ่งคือทองคำที่ยังไม่ขึ้นรูป เครื่องประดับแท้และอัญมณี มีตลาดสำคัญคือ ฮ่องกง สหรัฐ และเยอรมนี จากการเติบโตดังกล่าวทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยมีโอกาสก้าวไปสู่ตลาดโลกได้อย่างไม่ยากเย็น เพียงการร่วมมือกันในทุกภาคส่วนไม่เพียงแต่รัฐบาลหากหมายรวมถึงภาคเอกชนด้วย สำหรับการจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair2016 นี้ ถือเป็นงานหนึ่งที่ต้องจับตามองเพราะถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของงานแฟร์สินค้า อัญมณีและเครื่องประดับ ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าฯ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐมีความภาคภูมิใจอย่างมากในการจัดงานครั้งนี้ เช่นเดียวกันกับภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมือช่วยกันผลักดันให้งานนี้เป็นงานแฟร์ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในการจัดงานนี้อย่างภาคภูมิร่วมกัน ซึ่งภาคเอกชนนี้ถือเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันการส่งออกและตอกย้ำภาพลักษณ์ ธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับของไทย"

ด้าน นายเจน นำชัยศิริ ประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สภาอุตสาหกรรมร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยให้มีความแข็งแกร่งและมีศักยภาพพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่การแข่งขันในตลาดโลก โดยงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair 2016 ในปีนี้จะเป็นโอกาสสำคัญให้ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยได้พบปะและแลกเปลี่ยนนวัตกรรมองค์ความรู้หรือทำการค้าขายร่วมกันกับผู้ประกอบการต่างประเทศจากทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ได้มุ่งเน้นในการผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลกในอนาคต จึงมั่นใจได้ว่างานนี้จะสามารถทำให้สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยก้าวไปสู่ความเป็นสากล พร้อมกับสถานการณ์การค้าโลกที่มีการแข่งขันเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา"

นายพรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล ประธานกรรมการ บริษัท บิวตี้เจมส์ แฟคตอรี่ จำกัดกล่าวว่า "อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับมีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ การค้าภายในและระหว่างประเทศ การท่องเที่ยว การจ้างงาน การสร้างมูลค่าเพิ่ม การยกระดับความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งก่อให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจผลิตสินค้าและบริการเกี่ยวเนื่องจำนวนมาก สำหรับ บริษัท บิวตี้เจมส์ แฟคตอรี่ จำกัด ในฐานะภาคเอกชนผู้ดำเนินการผลิตสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมาอย่างยาวนาน จนได้รับการยอมรับในสินค้าคุณภาพ เราได้ตอบรับเข้าร่วมงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair2016 ด้วยความมั่นใจว่างานนี้จะช่วยสร้างโอกาสและรายได้เข้าสู่ประเทศไทยได้อย่างมหาศาล อีกทั้งจะช่วยส่งเสริมการค้าและพัฒนาคุณภาพการจัดงานสู่การเป็นศูนย์กลางอัญมณีและเครื่องประดับของโลก จนสามารถทำให้ประเทศไทยกลายไปเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลกได้ในที่สุด"

ด้านรูปแบบการจัดงานBangkok Gems and Jewelry Fair2016 ในครั้งนี้ เป็นการพลิกรูปแบบของงานบางกอกเจมส์จากหลายครั้งที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง โดยเน้นในเรื่องการปรับเสริมภาพลักษณ์ของงานแสดงสินค้าในด้านการออกแบบที่ดีเยี่ยม ความแปลกใหม่ของสินค้าตามแนวโน้มของตลาด และได้มีการเพิ่มความน่าสนใจต่อผู้ซื้อด้วยคูหาสินค้าเฉพาะตามกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมนำผู้เชี่ยวชาญจากแบรนด์ และสถาบันอัญมณีชั้นนำของโลกร่วมสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมงาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมอัญมณีโลกของผู้ประกอบการไทย

การสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ประกอบการที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจเข้าร่วมงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair 2016ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ทำประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง โดยการเดินทางไปร่วมงานแสดงสินค้าสำคัญๆ ใน 5ประเทศแถบเอเซีย ได้แก่ ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย กัมพูชา และสิงคโปร์ โดยในขณะเดียวกันก็มีผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และผู้ประกอบการทั้งในรูปแบบของคณะผู้แทนการค้า สมาคมการค้า และผู้ซื้อรายสำคัญทยอยตอบรับเพื่อเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่องและยิ่งสร้างความมั่นใจขึ้นไปอีก เมื่อศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ส่งหนังสือถึงกรมส่งเสริมฯ ว่าพื้นที่ในการจัดงานบางกอกเจมส์เป็นของกรมส่งเสริมฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลที่จะพัฒนาและยกระดับนำไปสู่การแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ 1 ใน 3 ของโลก ซึ่งเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่ามีบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศหลายรายตัดสินใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้

งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 58 นี้จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยจัดเต็มพื้นที่อาคารชาเลนเจอร์ฮอล์ล 1 - 3 บนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตร ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าร่วมออกแสดงสินค้าจากในประเทศและต่างประเทศไม่น้อยกว่า 800 บริษัท หรือกว่า 2,400 คูหา คาดการณ์ผู้เข้าชมงานและผู้ซื้อคุณภาพกว่า 30,000 คนจากทั่วโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ขอเชิญชวนผู้ผลิต ผู้นำเข้า-ส่งออก และผู้แทนจำหน่ายอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ เข้าร่วมงาน Bangkok Gems & Jewelry ครั้งที่ 58 ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงสินค้า อัญมณีและเครื่องประดับโลก โดยจะจัดให้มีวันเจรจาธุรกิจระหว่าง วันที่ 7-9 กันยายน 2559 เวลา 10.00–18.00 น. และวันจำหน่ายปลีกระหว่างวันที่ 10-11 กันยายน 2559เวลา 10.00–18.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจแฟชั่น (สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ) โทรศัพท์ 02 507 8392-3 โทรสาร 02 547 4286 อีเมล์[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้