สภาสังคมสงเคราะห์คัดเลือก “พัดชา – สงกรานต์”ลูกกตัญญูประจำปี 2559

ศุกร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๐
เป็นอีกหนึ่งปีที่สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยได้จัดขึ้น สำหรับงานแถลงข่าว"การจัดงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2559"พร้อมการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น"ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ประจำปี 2559" และปีนี้ "พัดชา เอนกอายุวัฒน์" ศิลปินจากทรู แฟนเทเชีย และ "สงกรานต์ - รังสรรค์ ปัญญาเรือน"ศิลปินจากค่าย ไอ แอม ได้ถูกรับคัดเลือกให้เป็นลูกกตัญญู ประจำปี 2559 ซึ่งทั้ง 2 คน ได้เปิดเผยความรู้สึกให้ฟัง โดย "สงกรานต์" เล่าให้ฟังก่อนว่า

"ผมโทรบอกแม่ก่อนเลย แม่ก็ดีใจนะ ส่วนตัวผม ไม่ต้องพูดถึงเลย ความรู้สึกเดียวกันกับแม่เป๊ะ โดยส่วนตัวผมก็ไม่คิดว่า การทำหน้าที่ของลูกที่ดี การที่ดูแลแม่ ผมจะต้องได้รับรางวัลอะไร ผมมองว่ามันคือหน้าที่ที่ลูกคนหนึ่งต้องทำอยู่แล้ว เพราะโดยปกติผมกับแม่ ไม่ใช่คนที่จะแสดงความรักหวานแหววใส่กัน ถ้าว่างเจอกัน พากันไปกินข้าว ไปซื้อของ ผมเชื่อว่า แม่ทุกคนไม่อยากได้สิ่งของอะไรจากลูกหรอก แค่ลูกห่วงใย ใส่ใจ แม่ก็ดีใจแล้ว รางวัลที่ได้มันทำให้ผมมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำความดียิ่งๆขึ้นไปอีก เพราะการได้รางวัลนี้ ก็เป็นเหมือนการเป็นตัวอย่างที่ดี ให้กับหลายๆคนได้เห็น ผมอยากฝากถึงหลายๆคน การดูแลบุพการีของเรา มันคือสิ่งที่ดี อยากให้ทุกคนได้ทำ ผมเชื่อกับคำพูดที่ว่า พ่อ แม่คือพระในบ้าน เรากตัญญูกับท่านเถอะ ไม่มีอะไรเสียหายแน่นอน และสำหรับรางวัลที่ได้ นอกจากตัวผมที่ได้รับแล้ว ผมขอมอบรางวัลนี้ให้กับคนอื่นอีกหลายๆคน ที่กตัญญูต่อพ่อและแม่ ยังอีกหลายๆคน ที่เค้าลำบากกว่าผม แต่ความกตัญญูเต็มเปี่ยม แค่ยังไม่มีใครได้เห็น ผมอยากให้ทำกันต่อไปครับ เพราะมันคือสิ่งที่ลูกทุกคนควรพึงกระทำแน่นอนครับ"

ด้านสาว "พัดชา" ก็ได้เปิดใจให้ฟังว่า "พัด ต้องขอขอบคุณสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ที่คัดเลือกให้ พัด ได้รับรางวัลลูกกตัญญูในปีนี้ สำหรับความรัก ความห่วงใย ที่ พัด มีต่อคุณแม่ หลายๆคนคงจะเคยเห็นอยู่แล้ว มันคือภาพปกติมากที่ พัด จะไปไหนมาไหนกับคุณแม่ตลอด ไม่รู้ซิ พัด คิดว่า ไม่มีใครรักเราที่สุดเท่าแม่อยู่แล้ว พัด มีความสุขทุกครั้งที่อยู่กับแม่นะ เราสามารถเป็นตัวเราได้เต็มที่ ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ เราจะโตขนาดนี้แล้ว พัด เชื่อว่า แม่ก็มองเราเป็นเด็กอยู่ดี นั่นหมายความว่า แม่ จะคอยดูแล คอยห่วงใยเราตลอดเวลานะ พัด ก็รู้แหละว่า แม่ เหนื่อยแต่ก็เชื่อว่าแม่ทำเพราะอยากให้เรามีความสุข เพราะฉะนั้นอะไรที่ พัด ทำให้แม่มีความสุขได้ พัด ก็จะทำค่ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา