"ทัพนักกีฬา" สุดปลื้ม "เครือเจริญโภคภัณฑ์-ทรู" ผลักดันฝันสีทอง จัดเต็ม " 11 เมนูอร่อย-การสื่อสาร" ตลอดโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล

ศุกร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๒๐
"ทัพนักกีฬาไทย" สุดปลื้ม อิ่มท้อง-กำลังใจเยี่ยม "เครือเจริญโภคภัณฑ์-ทรู" ผลักดันฝันสีทอง จัดเต็ม "อาหาร-การสื่อสาร" ตลอดโอลิมปิก 2016

มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ หรือ โอลิมปิกเกมส์ 2016 ณ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ใกล้จะเปิดฉากแล้วในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งทัพนักกีฬาไทยที่ได้โควตาต่างฟิตซ้อมร่างกายและเตรียมจิตใจในช่วงโค้งสุดท้ายกันอย่างเต็มที่ โดยในครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนอันยอดเยี่ยมจาก "เครือเจริญโภคภัณฑ์" และ "ทรู คอร์ปอเรชั่น" ที่จัดเต็มมอบอาหารไทย 11 เมนู พร้อม ซิมโทรศัพท์ สื่อสารทางไกล ตลอดทัวร์นาเมนท์ อันเป็นขุมพลังสำคัญของทัพนักกีฬาไทยในการลุ้นเหรียญรางวัลติดมือ

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสาร แก่ทัพนักกีฬาไทยอย่างเป็นทางการ ตลอดมหกรรม โอลิมปิกเกมส์ 2016 ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล หรือ "ริโอ เกมส์" ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม นี้

โดย เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะที่ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร ได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทาน ที่สะอาด ปลอดภัย และคุณภาพดี ส่งตรงสู่ไทยเฮาส์ ให้ทัพนักกีฬาได้รับประทาน ถึงประเทศบราซิล ซึ่งเป็นเมนูที่คัดสรรแล้วว่ามีสารอาหารที่เป็นคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ถูกหลักโภชนาการ และให้พลังงานครบถ้วน รวมทั้งสิ้น 11 เมนู อาทิ ข้าวกล้องแกงส้มปลาดอร์รี่ ,ข้าวกล้องปลาแพนกาเซียสดอร์รี่ผัดพริกทรงเครื่อง , ข้าวกะเพราไก่ , อกไก่นุ่ม , อกไก่นุ่มพริกสด , บะหมี่เป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์ , พาสต้าผัดขี้เมาสเต๊กหมูดำคุโรบูตะ , เกี๊ยวกุ้ง , เกี๊ยวกุ้งต้มยำ , มินิสแน็คไก่กระเทียมพริกไทย , ไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว พร้อมข้าวกล้องและข้าวสวยหอมมะลิพร้อมรับประทาน

ขณะที่ ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้ให้บริการที่ 1 ด้านเครือข่ายมือถือที่ดีที่สุดของไทย เตรียมมอบซิมโรมมิ่ง จากทรูมูฟ เอช แก่คณะนักกีฬา โค้ช เจ้าหน้าที่ รวมถึงสื่อมวลชน ให้สามารถโทรออก-รับสาย และใช้งานดาต้าได้ตลอดทัวนาเมนท์ ผ่านเครือข่ายโรมมิ่งของ เทเลโฟนิกา (Telefonica) เพื่อให้นักกีฬาติดต่อสื่อสารกับครอบครัว หรือเพื่อนที่ประเทศไทยได้ตลอดเวลา พร้อมจัดแคมเปญ "ล้านแรงเชียร์ ล้านแรงใจ เชียร์ไทยไปด้วยกัน" เพื่อเป็นสื่อกลางให้คนไทยได้ร่วมกันส่งพลังใจเชียร์นักกีฬาไทยด้วยหัวใจเดียวกัน โดยเชิญชวนชาวไทยทั้งประเทศ ร่วมส่งภาพและข้อความให้กำลังใจ หรือแชร์ภาพพร้อมติดแฮชแท็ก #CheerThaiTogether #CheerTrueHero เติมพลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทย

การให้การสนับสนุนของ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น ในครั้งนี้ ได้รับเสียงชื่นชมจากทัพนักกีฬาไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีพต่างแดน โดย "เอ็ม" วุฒิชัย มาสุข กำปั้นเบอร์ 1 ของไทย ที่เป็นความหวังเหรียญทอง ในกีฬามวยสากลสมัครเล่น เผยความรู้สึกว่า "ต้องขอขอบคุณทั้งสองหน่วยงานที่เห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนนักกีฬาไทย ที่ผ่านมาเมื่อต้องเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ นักกีฬามักพบปัญหามากมายโดยเฉพาะเรื่องอาการการกินที่ไม่ถูกปาก เช่น ขนมปัง สลัด หรือไส้กรอก ซึ่งมีรสชาติที่จืด และหากจะซื้อวัตถุดิบมาทำกินเองก็กลัวไม่ถูกสุขอนามัย อาจเจอปัญหาท้องเสียหรืออาหารเป็นพิษได้ หลายครั้งจึงต้องนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและน้ำพริกติดตัวไป แม้จะช่วยประทังได้บ้าง แต่ก็ไม่ได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่"

"แต่ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้นักกีฬาจะได้รับประทานอาหารที่อร่อยถูกปาก และมีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในการเตรียมพร้อมเข้าแข่งขัน ผมเองได้ลองชิมดูแล้วหลายเมนู รู้สึกชอบมาก โดยเฉพาะกระเพราไก่ และไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว ที่หากินได้ยากแน่นอนเมื่ออยู่ต่างประเทศ ที่สำคัญยังมีข้าวสวยแบบไทยๆ ที่จะขาดไม่ได้ นอกจากนี้ยังได้รับ ซิมโรมมิ่ง จากทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออกและรับสาย รวมใช้งานดาต้าได้ตลอดทัวนาเมนท์ ซึ่งจะช่วยให้เราอัพเดทข่าวสารต่างๆ ให้ครอบครัวที่เมืองไทยได้รับรู้ และช่วยเป็นกำลังใจให้เราก่อนขึ้นชกอีกด้วย " วุฒิชัย กล่าว

ด้าน "แสบ" เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ผู้สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักมวยสากลสมัครเล่นหญิงคนแรกของไทย ที่คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า "ส่วนตัวแล้วต้องคุมน้ำหนักตลอดเวลาเพื่อให้ได้ตามพิกัดที่ขึ้นชก จึงต้องเลือกทานอาหารเฉพาะอย่าง และส่วนใหญ่เวลาไปชกประเทศ อาหารที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดให้ในหมู่บ้านนักกีฬา จะเป็นอาหารที่จืด เพื่อให้สามารถทานได้ทุกชาติ จึงทำให้ตนทานได้ไม่กี่อย่าง แต่ในครั้งนี้จะได้ทานอาหารที่ถูกและสามารถควบคุมน้ำหนักไปได้ด้วย เพราะเมนูแต่ละอย่างที่เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดไว้ให้นั้นส่วนใหญ่ไม่มีไขมัน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวกล้องแกงส้มปลาดอร์รี่ หรืออกไก่นุ่มพริกสด ที่รสชาติแซ่บแบบไทยๆ ทานอิ่มท้อง และยังมีความเข้มข้นเพียง 80-110 กิโลแคลอรี เท่านั้น"

ทางฝั่งของ "พีท" คุณาธิป เยี่ยอ้น นักยูโด รุ่นน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม ชาย ที่ต้องอาศัยพลังงานจำนวนมากในการบดขยี้คู่แข่ง กล่าวว่า "ตัวผมเองต้องพยายามทำน้ำหนักให้เกิน 100 กิโลกรัม ก่อนการแข่งขันจึงต้องทานคาร์โบไฮเดรตจำนวนมากเพื่อเพิ่มพลังงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะได้จากข้าวเป็นหลัก โดยในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมากที่จะได้ทานข้าวแบบที่คุ้นปาก เพราะส่วนใหญ่ข้าวและการหุงของแต่ละประเทศจะไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ยังมีเมนูเนื้อสัตว์ช่วยเพิ่มพลังงานอย่าง พาสต้าผัดขี้เมาสเต๊กหมูดำคุโรบูตะ อกไก่นุ่ม และบะหมี่เป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์ อีกด้วย"

ขณะที่ นภิศ ต่อตั้งพานิช นักยิงปืนทีมชาติไทย ทิ้งท้ายว่า กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับตน "สำหรับนักกีฬายิงปืนทุกคน กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ เพราะก่อนแข่งทุกคนต้องมีสมาธิ มีความมุ่งมั่น จิตใจไม่วอกแวก ดังนั้นการได้รับ ซิมโรมมิ่ง จากทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออกและรับสาย รวมใช้งานดาต้าได้ตลอดทัวนาเมนท์ จึงเป็นเรื่องที่ดีมาก เนื่องจากจะช่วยให้เราสามารถติดต่อทางไกลกลับไปหาครอบครัวที่เมืองไทย ช่วยเติมกำลังใจ และปรึกษาปัญหาในทุกๆเรื่องได้ตลอดการแข่งขัน เพราะอย่าลืมว่าเมื่อเราไปอยู่ต่างประเทศ หากเจอปัญหาก็ไม่รู้ที่จะปรึกษาใครได้สนิทใจเท่ากับครอบครัว หากได้แต่เก็บความไม่สบายใจไว้ก็จะทำให้เสียสมาธิตอนแข่งขัน ที่สำคัญเมื่อเราได้เล่นโซเชียลก็จะได้เห็นกำลังใจของคนไทยที่ช่วยเชียร์และช่วยสนับสนุนพวกเราอีกด้วย"

เมื่อนักกีฬามีความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจที่ได้รับจาก เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น ในครั้งนี้ จะทำให้สามารถพุ่งสมาธิไปที่การแข่งขันเพียงอย่างเดียว โดยไม่ต้องพะวงถึงปัจจัยอื่นๆ ที่จะส่งผลกระทบ และแน่นอนว่าจะทำให้มีโอกาสลุ้นคว้าเหรียญทองกลับมาฝากประชาชนชาวไทยได้อย่างแน่แท้

เชิญชวนชาวไทยทั้งประเทศ ร่วมส่งภาพและข้อความให้กำลังใจ หรือแชร์ภาพพร้อมติดแฮชแท็ก #CheerThaiTogether #CheerTrueHero เพื่อเชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าชัยใน "ริโอ เกมส์" ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก