5 วิธีคุมน้ำหนักช่วงเดินทาง พร้อมฉลองวันหยุดไม่กลัวอ้วน ผลไม้...ของทานเล่นสุดเริ่ดระหว่างเดินทาง

พุธ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๙
ทักทายวันหยุดที่กำลังจะมาถึงด้วยฤดูฝนแสนชุ่มฉ่ำ! แอบมองปฏิทินอีกทีก็ใกล้เข้าวันหยุดอีกแล้ว ปีนี้ใครหลายคนอาจได้หยุดยาวหลายวัน ชวนกันขับรถสบาย ๆ หรือไปพักผ่อนทริปสั้นๆ รับหน้าฝนกับครอบครัวและคนรักเพื่อชาร์จพลังกันดีกว่า

หลายคนอาจจัดทริปไปต่างจังหวัดเพื่อสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ ในขณะที่บางคนอาจเดินทางไปเที่ยวประเทศใกล้ๆ อย่างสิงคโปร์ ฮ่องกง หรือญี่ปุ่น แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกไปที่ไหน สิ่งหนึ่งที่เราควรจำให้ขึ้นใจก็คือ การเดินทางอาจทำให้การทานอาหารและโปรแกรมการออกกำลังกายของคุณแปรปรวนได้ เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ มาแบ่งปันเพื่อให้คุณดื่มด่ำความสุขในช่วงวันหยุดโดยไม่ต้องกังวลว่าน้ำหนักตัวจะเพิ่ม

"ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปไหนหรือไปอย่างไร ถ้าเตรียมตัวให้พร้อม อะไรๆ ก็ง่ายดายขึ้น" ซูซาน โบเวอร์แมน ผู้อำนวยการด้านการฝึกอบรมโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการการกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ กล่าว "ทำตามแผนควบคุมอาหารและออกกำลังกายของคุณให้ดีที่สุด"

ซูซาน ยังได้แชร์เคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยคุณควบคุมจำนวนแคลอรี่ และไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นระหว่างเดินทาง มาฝากกันด้วย

- ถ้าคุณเดินทางโดยรถยนต์ ให้หลีกเลี่ยงการจอดแวะทานอาหารฟาสต์ฟู้ดระหว่างทาง แต่ให้เตรียมอาหารและของว่างเพื่อสุขภาพติดตัวไปแทน และอย่าออกจากบ้านโดยที่ยังไม่ได้ทานอะไรก่อน ถ้าคุณต้องรีบเร่ง ให้พกโปรตีนเชคติดไปด้วย จะได้รู้สึกอยากอาหารฟาสต์ฟู้ดข้างทางน้อยลง

- อาหารที่ง่ายต่อการแพ็ค เช่น ผลไม้ โปรตีนบาร์ ถั่วต่างๆ กล้วยปิ้ง หรือถั่วต้มหรือแม้กระทั่งเบบี้แครอทติดตัว ถือเป็นอาหารว่างที่ดี เหมาะสำหรับการเดินทางทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถ เรือ หรือเครื่องบิน

- ถ้าคุณพักในโรงแรม อาหารบุฟเฟ่ต์หรือรูมเซอร์วิสที่แสนล่อตาล่อใจอาจทำให้คุณเริ่มไขว้เขวเพราะความเหนื่อยล้าและความหิว การเดินทางทำให้คุณเหนื่อยล้าและทานอาหารโดยไม่คำนึงถึงแคลอรี่ได้ง่าย ๆ แต่อยากให้คุณลองเปลี่ยนเป็นออกไปเดินเล่นรอบ ๆ โรงแรมที่พัก หรือไปออกกำลังกายในยิม และหลังจากคุณรู้สึกผ่อนคลาย คุณจึงค่อยหาอะไรที่ดีต่อสุขภาพทานน่าจะดีกว่า

- โรงแรมส่วนใหญ่จะมีตู้เย็นในห้องพัก ควรนำผลไม้สด ผักชิ้นพอดีคำ หรือโยเกิร์ตมาแช่ไว้ในตู้เย็นเพื่อทานเป็นอาหารว่าง และที่ขาดไม่ได้ก็คือนมสดหรือนมถั่วเหลือง เพื่อนำมาเขย่าและดื่มร่วมกับโปรตีนเชคของคุณ

- อย่าลืมคำนวณแคลอรี่ในอาหารเช้าที่โรงแรมเตรียมไว้ เพราะคุณอาจจะเผลอทานมื้อเช้าของโรงแรมหนักไปเพื่อความคุ้ม แต่อาหารเช้าโรงแรมส่วนใหญ่มักมีแคลอรี่สูง เช่น ขนมปังและแป้งต่าง ๆ รวมถึง ซีเรียลและวัฟเฟิล แนะนำให้คุณมองหาผลไม้สดทาน หรืออาจทานโปรตีนจากไข่ต้มสุกหรือโยเกิร์ตแทนก็ได้เหมือนกัน

อย่าลืมนำเคล็ดลับดี ๆ ของซูซานไปใช้เวลาคุณเดินทางท่องเที่ยว เพื่อที่คุณจะได้สนุกสนานกับวันหยุดพักผ่อนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัวกันเลยล่ะ!

กดไลค์เราที่เฟซบุ๊ค พร้อมดูอีกหลากหลายเคล็ดลับดี ๆ เพื่อสุขภาพที่ดีและไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉง ได้ที่ www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial

บทความนี้ได้รับการสนับสนุนข้อมูลจากเฮอร์บาไลฟ์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโภชนาการเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนและเพื่อสนับสนุนการสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาพดีและกระฉับกระเฉง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest