ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เสนอผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่องเปรียบเทียบ ความสุขมวลรวมคนไทย ระหว่าง กลุ่มคนที่ตั้งใจจะรับ กับ กลุ่มคนที่ตั้งใจจะไม่รับ ร่างรัฐธรรมนูญ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน 15 จังหวัด

พุธ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๓๙
ดร.นพดล กรรณิกา ประธานชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชนและ ผอ.สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดผลสำรวจเรื่อง เปรียบเทียบ ความสุขมวลรวมคนไทย ระหว่าง กลุ่มคนที่ตั้งใจจะรับ กับ กลุ่มคนที่ตั้งใจจะไม่รับ ร่างรัฐธรรมนูญ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน 15 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงราย เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา มุกดาหาร ขอนแก่น อุดรธานี ปทุมธานี ลพบุรี นครปฐม ชลบุรี นครศรีธรรมราช สงขลา และนราธิวาส จำนวนทั้งสิ้น 5,687 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา พบว่า

ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 54.3 มีความสุขค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด ในขณะที่ร้อยละ 34.2 มีความสุขปานกลาง และร้อยละ 11.5 มีความสุขน้อยถึงน้อยที่สุด และเมื่อแยกออกเป็น คนที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญ กับ คนที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ พบว่า คนที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญส่วนใหญ่หรือร้อยละ 57.1 มีความสุขค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด ซึ่งมากกว่า กลุ่มคนที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่พบว่า มีอยู่ร้อยละ 47.2 ที่มีความสุขค่อนข้างมาก ถึงมากที่สุด

และเมื่อพิจารณาความสุขของประชาชนต่อบรรยากาศทางการเมือง พบว่า คนที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญ ร้อยละ 43.2 มีความสุขต่อบรรยากาศทางการเมืองค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ซึ่งมากกว่า คนที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ร้อยละ 31.4 และที่น่าสนใจคือ คนที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญส่วนใหญ่หรือร้อยละ 51.8 อยู่ในบรรยากาศของความสามัคคีปรองดอง ซึ่งมากกว่า กลุ่มคนที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ร้อยละ 43.2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน