กรมการขนส่งทางบก จัดระเบียบ รถแท็กซี่และรถโดยสารสาธารณะที่สนามบินดอนเมือง

พุธ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๗
กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์, มณฑลทหารบกที่ 11, ตำรวจนครบาล, ตำรวจท่องเที่ยว และท่าอากาศยานดอนเมือง จัดระเบียบ รถแท็กซี่และรถโดยสารสาธารณะที่สนามบินดอนเมือง

กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์, มณฑลทหารบกที่ 11, ตำรวจนครบาล, ตำรวจท่องเที่ยว และท่าอากาศยานดอนเมือง จัดระเบียบ รถแท็กซี่และรถโดยสารสาธารณะที่สนามบินดอนเมือง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วม ลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการรถแท็กซี่ทุกวันในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อป้องกันการกระทำความผิด และฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสาร เริ่ม 4 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป

นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ พันเอกนิธิศ เปลี่ยนปาน รองผู้บัญชาการกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์, ผู้แทนจากมณฑลทหารบกที่ 11, ผู้แทนจากสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว, ผู้แทนจากสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง, ผู้แทนจากสถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี และผู้แทนจาก ท่าอากาศยานดอนเมือง ดำเนินการจัดระเบียบรถแท็กซี่และรถโดยสารสาธารณะที่ให้บริการ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยจะ ตรวจสอบการให้บริการ ตรวจสอบความพร้อมของตัวรถให้อยู่ในสภาพพร้อมให้บริการอย่างมีคุณภาพและปลอดภัย รวมถึงตรวจสอบการฝ่าฝืนใช้รถแท็กซี่สิ้นอายุมาให้บริการอย่างเข้มงวด

นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ปัญหาการให้บริการของรถแท็กซี่บริเวณท่าอากาศยานดอนเมืองในปัจจุบันพบว่าในช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีเครื่องบินลงจอดพร้อมกันหลายเที่ยวบิน ทำให้ปริมาณผู้โดยสารขาเข้ามีจำนวนมากและรถแท็กซี่ที่จุดบริการที่ทางท่าอากาศยานดอนเมืองจัดไว้มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ผู้โดยสารบางส่วนจึงต้องออกไปเรียกใช้บริการรถแท็กซี่บริเวณถนนวิภาวดีและบริเวณชั้น 2 ของท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งรถแท็กซี่กลุ่มดังกล่าวไม่ได้ลงทะเบียนไว้กับท่าอากาศยาน ดอนเมือง และอาจเป็นรถผิดกฎหมาย เช่น รถแท็กซี่ที่หมดอายุการใช้งานแล้วหรืออาจเกิดปัญหาการให้บริการ เช่น ปฏิเสธไม่รับ ผู้โดยสาร ไม่ใช้มาตรค่าโดยสารซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ดังนั้น เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสารและเสริมสร้างความปลอดภัย สร้างความมั่นใจในการใช้บริการรถแท็กซี่มากยิ่งขึ้น

กรมการขนส่งทางบก บูรณาการการทำงานร่วมกับ หน่วยงานทหาร ตำรวจ และท่าอากาศยานดอนเมือง จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคนและรถแท็กซี่ทุกคันเป็นประจำทุกวัน ในช่วงเวลาเร่งด่วน ได้แก่ ช่วงเช้า 07.00 - 09.00 น. และช่วงเย็น 16.30 – 20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดำเนินการตรวจสอบ จะเน้นมาตรการความพร้อมของตัวรถ และผู้ขับรถ และตรวจสอบการให้บริการที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและภาพลักษณ์ประเทศ โดยเฉพาะการให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศสุวรรณภูมิเช่น การปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร ไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ได้ตกลงไว้ ไม่ใช้มาตรค่า โดยสาร และเรียกเก็บอัตราค่าโดยสารเกินที่ทางราชการกำหนด รวมถึงเข้มงวดตรวจสอบการใช้รถแท็กซี่สิ้นอายุการใช้งานมาให้บริการ หากตรวจสอบพบให้ลงโทษในอัตราโทษสูงสุดทุกกรณี ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นรถแท็กซี่ไม่ปลอดภัย เอาเปรียบผู้โดยสาร แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะและรับเรื่องร้องเรียน สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม