“Yoga Elements” สตูดิโอโยคะที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในประเทศไทย เปิดประตูบ้านใหม่ใจกลางกรุงย่านอโศก

พฤหัส ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๑๘
"Yoga Elements" สตูดิโอโยคะที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในประเทศไทย เปิดประตูบ้านใหม่ใจกลางกรุงย่านอโศก... การันตีความเป็นมืออาชีพด้วยประสบการณ์ ด้านการฝึกสอนโยคะมานานกว่า 20 ปีของ "เอเดรียน คอกซ์"

Yoga Elements (โยคะ เอลลิเม้นท์ส) สตูดิโอโยคะที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในประเทศไทย ก่อตั้งโดย Adrian Cox (เอเดรียน คอกซ์) ครูผู้สอนโยคะที่พกพาเอาประสบการณ์ด้านการฝึกสอนโยคะมานานกว่า 20 ปี มาถ่ายทอดความเชี่ยวชาญให้แก่โยคะ เลิฟเวอร์ ในเมืองไทย โดยเริ่มต้นเปิดตัวในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2001 ณ ย่านชิดลม จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วทุกหนแห่งในฐานะที่เป็นโรงเรียนสอนโยคะที่มีมาตรฐานสูงแห่งหนึ่ง และเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบและสนใจในการฝึกโยคะมากยิ่งขึ้น… วันนี้ เอเดรียน คอกซ์ ผู้ก่อตั้งและครูสอนโยคะของ Yoga Elements เปิดประตูบ้านใหม่ใจกลางกรุง ณ อาคารธรรมเลิศ ย่านอโศก โดยยังเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและมาตรฐานในการสอนโยคะสำหรับผู้เรียนโยคะทุกระดับ

"ที่ Yoga Elements เรามีมาตรฐานสูงในการเรียนรู้ ต้องรู้ให้มากขึ้น ฝึกให้มากขึ้น และพัฒนาการสอนอยู่ตลอดเวลา สิ่งนี้เห็นได้จากในแต่ละคลาส เราได้รับการตอบรับจากลูกค้าว่า ไม่ว่าจะไปเรียนโยคะที่ไหนในโลก Yoga Elements ยังเป็นหนึ่งในที่ที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุดในการเรียนโยคะ นักเรียนของเราหลายๆคน คือคนที่เคยลองเรียนโยคะมาแล้วหลายที่ และต้องการที่จะฝึกโยคะอย่างจริงจัง แต่ยังไม่สามารถหาที่ที่ให้ความรู้เชิงลึกในด้านนี้กับเขาได้ หลายคนมาพบกับเราและรู้สึกว่าที่ Yoga Elements นี้ตอบโจทย์ความต้องการให้อย่างแท้จริง เพราะเรานำเสนอการฝึกโยคะเชิงลึกให้" เอเดรียน คอกซ์ (Adrian Cox) ผู้ก่อตั้งและครูสอนโยคะของ Yoga Elements กล่าว

ที่ Yoga Elements คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการฝึกโยคะ ควบคู่ไปกับการฝึกการหายใจ และการทำสมาธิ การผสานกันเป็นหนึ่งเดียวของจิตใจ ร่างกาย และการสื่อสาร เราผลักดันให้ผู้ฝึกโยคะทุกคนได้พัฒนาการรับรู้ ค้นหาศักยภาพ และพัฒนาการเชื่อมโยงของใจและกายอย่างสมบูรณ์แบบ เทคนิคการสอนที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ Yoga Elements คือ การนำพาคุณไปสัมผัสกับการเรียนโยคะอันลึกซึ้งและการค้นพบความหมายของการเปลี่ยนแปลงนั้นด้วยตนเอง

คลาสต่างๆ ของ Yoga Elements

คลาสของ Yoga Elements มีระยะเวลา 90 นาที มีพื้นฐานจากการฝึกโยคะแบบ วินยาสะ (Vinyasa) ที่เน้นความสัมพันธ์ของลมหายใจและการเคลื่อนไหวร่างกาย รวมทั้งการเกร็งกล้ามเนื้อและการใช้สายตาในการโฟกัส

ELEMENTS (เอลลิเม้นท์ส) สำหรับผู้ที่เริ่มฝึกโยคะและไม่เคยฝึกโยคะมาก่อน เรียนรู้การเข้าท่าเบื้องต้นของแต่ละส่วนของร่างกาย แบ่งออกเป็น 5 คลาส ดั้งนี้

1. ELEMENTS 1 Sun Salutation and Vinyasa: คลาสนี้สร้างขึ้นมาเพื่อให้คุณได้ค้นหาพลังจากลมหายใจที่ผสมผสานอยู่ในแต่ละท่าของสุริยนมัสการ หรือท่าไหว้พระอาทิตย์ที่เรารู้จักกันดี เพื่อปรับกล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังให้เตรียมพร้อมรับความแข็งแรงและความยืดหยุ่นในเวลาเดียวกัน

2. Elements 2 Standing Poses: ท่ายืนจะเสริมสร้างความแข็งแรง เป็นการยืดแข้งยืดขา รวมถึงข้อต่อและกล้ามเนื้อขา ปรับท่าทางในการยืน เสริมความยืดหยุ่น เพิ่มสมดุลให้ร่างกาย

3. Elements 3 Seated and Twisting: ท่าบิดเป็นที่สุดของอาสนะที่ว่าด้วยเรื่องของการชำระล้างสร้างความสดชื่นและทำให้สมองปลอดโปร่ง การนั่งและบิดตัวจะช่วยสลัดความตึงเครียดที่แฝงตัวล้อมรอบกระดูกสันหลังอนุญาติให้ร่างกายเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระและคล่องตัวมากขึ้น

4. Elements 4 Core and Arm Balances: Core เป็นศูนย์กลางที่สำคัญและ Core ก็ไม่ใช่แค่บริเวณกลางลำตัวกับท้องน้อย สะโพกและก้นก็เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์กลางลำตัว ที่มีความสำคัญกับการฝึกโยคะเพื่อสุขภาพ คุณจะได้เรียนรู้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ฟังเสียงสัญญาณระหว่างกล้ามเนื้อลำตัวและกระดูกเชิงกราน แล้วมาดูกันว่าทั้งสองทำงานอย่างไร ในระหว่างที่คุณฝึกโยคะโดยเฉพาะการทรงตัวด้วยแขน!

5. Elements 5 Backward bends and Inversions : สำรวจและค้นหาวิธีจัดการกับกระดูกสันหลังเจ้าปัญหาเมื่อทำท่ากลับหัว จากนี้คุณจะเห็นโลกในมุมที่แปลกตาออกไป คลาสนี้จะเต็มไปด้วยการเตรียมตัวทำท่ากลับหัวเคล็ดลับต่างๆ ที่เตรียมความพร้อมบวกกับความกล้าหาญเพื่อที่จะนำคุณไปสู่โลกของการฝึกโยคะอีกระดับ

FLOW (โฟลว์) คลาสนี้จะเน้นการเคลื่อนไหวที่มีจังหวะรวดเร็วขึ้นและค่อนข้างยาก เหมาะสำหรับผู้ฝึกโยคะในระดับเบื้องต้นถึงระดับกลาง สไตล์ของโฟลว์คลาส คือการค้างท่าไว้ประมาณ 5 ลมหายใจและจากนั้นเคลื่อนไหวไปยังท่าอื่นอย่างต่อเนื่อง

BLISS (บลิส) คลาสนี้เหมาะสำหรับผู้ฝึกโยคะในระดับกลางถึงขั้นสูง และจะใช้เทคนิคของการหายใจที่ยากขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เน้นท่ากลับหัว (inversions), ท่าโค้งหลัง (backbends) และเน้นความสมดุลของแขนทั้งสองข้าง (arm balances)

FOCUS (โฟกัส) คลาสนี้เป็นคลาสเวิร์คช้อปที่ใช้เวลาสองชั่วโมงเต็ม เหมาะสำหรับผู้ฝึกโยคะในระดับกลางถึงขั้นสูง เราต้องการให้ฝึกโยคะได้เข้าใจโยคะอย่างถ่องแท้เพื่อการฝึกโยคะในระยะยาว เราเน้นให้พวกเขาได้พัฒนาเทคนิคและฝึกทักษะที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น

YIN YOGA (หยิน โยคะ) คลาสนี้เหมาะสำหรับผู้ฝึกโยคะมาแล้วทุกระดับ หยินโยคะ เป็นคลาสที่ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ โดยจะมีการค้างในแต่ละท่าประมาณ 5 นาที เป็นการยืดเหยียดในระดับลึกของร่างกายจนถึง เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน บริเวณสะโพก ต้นขา และหลังส่วนล่าง

นอกจากคลาสพื้นฐานแล้ว Yoga Elements ยังนำเสนอคลาสเวิร์คช้อปที่หลากหลายให้ผู้ที่สนใจฝึกโยคะได้เลือกเรียนตามความต้องการของตน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.yogaelements.com

ที่ Yoga Elements ยังเปิดคลาส "ครูสอนโยคะ" (Teacher Training Program) โดยเน้นการเรียนการสอนโยคะกว่า 300 ชั่วโมง เอดรียน คอกซ์ ยังได้กล่าวถึงคุณสมบัติของครูสอนโยคะและแนวคิดของ Teacher Training Program ของเขาด้วยว่า "การจะเป็นครูสอนโยคะที่ดีนั้น ต้องมีสี่ข้อหลักดังนี้ ความหลงใหล, ความรู้, ประสบการณ์และบุคลิกภาพที่โดดเด่น เราใช้เทคนิคการสอนหลายเทคนิคเพื่อที่จะดึงความหลงใหลและบุคลิกภาพของพวกเขาออกมา และทุ่มเทเวลาอย่างมากเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้เข้าใจในศาสตร์ของโยคะอย่างถ่องแท้ เราได้คิดค้นวิธีการสอนสำหรับคลาสครูสอนโยคะให้มีประสิทธิภาพด้วยทฤษฎีพื้นฐานที่หลากหลาย รวมทั้งกระบวนการฝึกสอนที่เป็นลำดับขั้นตอน และองค์ความรู้มากมายที่จะช่วยให้พวกเขาได้พัฒนาตนเองในการเป็นครูสอนโยคะทีดี" ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.yogaelements.com/coaching-and-training/teacher-training/

Testimonials

•"#1: Yoga Elements is one of Bangkok's most sought-after studios" – Travel and Leisure 2014

•"The city's most inspiring place to study yoga" – Bangkok Post

•"The undisputed king of Bangkok yoga studios" -Bangkok Airways inflight magazine

• "The most respected studio in town" – Lonely Planet Travel

•"Bangkok's top yoga studio" – Thai Airways inflight magazine

•"this yoga studio rides on a wave of positive feedback" – 'Bangkok's Best Yoga Studios' – BK Magazine

•"Absolutely best yoga studio in Bangkok, maybe the world" – Tripadvisor

•"#1 Bangkok- …lofty location, on the 23rd floor of a downtown high-rise" – Seek Retreat "Top 10 Yoga Studios Around the World"

•"#11 – Yoga Elements Studio is easily Bangkok's best yoga studio" – Travel and Leisure "Top 25 Yoga Studios in the World"

Yoga Elements (โยคะ เอลลิเม้นท์ส)

185 อาคารธรรมเลิศ ชั้น 7 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110โทร. 02 255 9552

http://www.yogaelements.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้