พาณิชย์พังงานำทัพสินค้า OTOP บุกใจกลางกรุงเทพฯ

พฤหัส ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๒
นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยถึงการจัดทำโครงการขยายและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการของผู้ประกอบการในจังหวัดพังงาว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP/SMEs ของจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และเป็นการเชื่อมโยงการตลาด เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความสามารถในการสร้างเครือข่าย รวมทั้งขยายช่องทางการตลาดในการกระจายสินค้าไปสู่ผู้บริโภคในภูมิภาคอื่นๆ ทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสแก่ผู้ประกอบการให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และพัฒนาตนเอง พัฒนาคุณภาพสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดได้จากการเรียนรู้และการปฏิบัติจริง

"นอกจากนี้ป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเกษตรกร และผู้ประกอบการ ในการเข้าสู่AEC ตลอดไปจนถึงเพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ เชื่อมโยงเครือข่ายเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจการค้าให้ผู้ประกอบการได้มีช่องทางการตลาด และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดอีกด้วย ดังนั้นจึงให้ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงา เป็นผู้ดำเนินการภายใต้โครงการของจังหวัดโดยให้มีการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP/SMEs ที่เป็นสินค้าดี สินค้าเด่นของจังหวัดไปจัดแสดงในกรุงเทพมหานคร หรือปริมณฑล"

"ด้วยเหตุนี้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงา จึงได้ จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าขึ้น ภายใต้ชื่องาน "ของดี ของกิน ถิ่นพังงา" ขึ้น เพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของโครงการในการเชื่อมโยงตลาดสินค้าฯ ซึ่งในครั้งนี้ได้เลือกสถานที่อยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร คือ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2559 โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายประมาณ 40 ร้านค้า" นางสาวทิพย์สุดา อินทรสุวรรณ พาณิชย์จังหวัดพังงากล่าว

สำหรับสินค้า OTOP/SMEs ของจังหวัดพังงาที่จะนำมาจัดแสดงในครั้งนี้ พาณิชย์จังหวัดพังงาเปิดเผยว่า ได้ทำการคัดเลือกสินค้าที่เป็นของกิน ของใช้ เครื่องประดับ ประเภทไข่มุก ของตกแต่ง ซึ่งเป็น สินค้าดี สินค้าเด่นๆ ที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพได้มาตรฐานของจังหวัดพังงา นำมาจัดแสดงให้คนกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียงได้ซื้อหา ได้เลือกชมกันถึงที่ อาทิ สร้อยไข่มุก หรือ เครื่องประดับมุกเกรดดีคุณภาพได้มาตรฐาน มีใบรับรอง เชื่อถือได้ ของกิน ของใช้ ของตกแต่ง เอกลักษณ์ของจังหวัดพังงา เป็นต้น มาจัดแสดง เพียง 5 วันเท่านั้น นับได้วง่าเป็นสินค้าดีที่ต้องห้ามพลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้