ธนาคารออมสิน จัดงานกาลาดินเนอร์ ล่องเรือชมความงามสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

พฤหัส ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๖
เลี้ยงรับรองผู้แทนจากสมาชิกสถาบันธนาคารออมสินและสถาบันการเงินจาก 80 ประเทศทั่วโลก เนื่องในโอกาสการเข้าร่วมประชุมออมสินโลก 2016 (WSBI Annual Meetings 2016)

ธนาคารออมสิน จัดงานกาลาดินเนอร์ ล่องเรือวันเดอร์ฟูล เพิร์ล พร้อมชมความงามของแม่น้ำเจ้าพระยาในค่ำคืนสุดพิเศษ ภายใต้แนวคิด "A Legend of Harmony in Diversity" เพื่อเลี้ยงรับรองผู้แทนจากสมาชิกสถาบันธนาคารออมสินและสถาบันการเงินจาก 80 ประเทศทั่วโลก เนื่องในโอกาสการเข้าร่วมประชุมออมสินโลก 2016 (WSBI Annual Meetings 2016)

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก Mr. Heinrich Haasis ประธานสถาบันธนาคารออมสินโลกนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ร่วมงาน พร้อมนำชมไฮไลท์รับชมการแสดงสุดตระการตา สะท้อนประวัติศาสตร์อันยาวนานที่หลอมรวมวัฒนธรรม วิถีชีวิต และเศรษฐกิจของประเทศไทยตลอดสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ปิดท้ายด้วยการแสดงสุดพิเศษจาก วงบอยไทย อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ซึ่งสร้างความประทับให้กับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ธนาคารออมสิน ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมออมสินโลก 2559 หรือ WBSI Annual Meetings 2016 ในระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2559 ณ โรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โดยมีผู้แทนจากสมาชิกสถาบันธนาคารออมสินและสถาบันการเงินจาก 80 ประเทศทั่วโลก พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติของธนาคารออมสิน ประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการเงินเฉพาะกิจ (SFI) และหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 500 คน

นอกจากนี้ยังเป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสถาบันธนาคารออมสินโลก ครั้งที่ 23 (WSBI General Assembly) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกำหนดนโยบาย ทิศทางการดำเนินงาน แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในการกำหนดเครื่องมือ วิธีการ รูปแบบ เพื่อรองรับการทำธุรกรรมด้านการเงินเพื่อการออมในโลกยุคดิจิตอลที่ต้องเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้ต้นทุนที่น้อยที่สุด ลูกค้ามีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด รวมถึงเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน

"ธนาคารออมสิน ประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งนับเป็นโอกาสสำคัญของธนาคารออมสินที่จะได้แสดงศักยภาพของการเป็นผู้นำในกลุ่มธนาคารออมสินในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก รวมทั้งเป็นโอกาสอันดีในการเผยแพร่ชื่อเสียงและส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทย

และเพื่อเป็นการขอบคุณและเลี้ยงรับรองผู้แทนจากสมาชิกสถาบันธนาคารออมสินทุกท่าน เราจึงได้จัดงาน กาลาดินเนอร์ ล่องเรือชมความงดงามตลอดสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในค่ำคืนสุดพิเศษ พร้อมการแสดงสุดตระการตาเพื่อนำเสนอประวัติศาสตร์อันยาวนานที่หลอมรวมวัฒนธรรม วิถีชีวิต และเศรษฐกิจของประเทศไทย จำนวน 6 เรื่องราว ได้แก่ Venice of the East, Myth of Temple of the Dawn, The River of King, Rail of Siam's Civilization, An Importance of Saving Money และ Weaving the Thread of Unity, Shaping Future Possibilities เพื่อสร้างความประทับใจให้กับทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ครับ" นายชาติชาย กล่าว

ทั้งนี้ สถาบันธนาคารออมสินโลก (World Savings and Retail Banking Institute – WSBI) ก่อตั้งขึ้นโดยมิได้หวังผลกำไรเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2467 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม ปัจจุบันมีธนาคารออมสินและสถาบันการเงินตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกเป็นสมาชิกรวมทั้งสิ้น 110 สมาชิก จาก 79 ประเทศ ได้แก่ ภูมิภาคแอฟริกา มี 43 สมาชิก จาก 28 ประเทศ ภูมิภาคยุโรป มี 32 สมาชิก จาก 25 ประเทศ ภูมิภาคลาตินอเมริกา มี 15 สมาชิก จาก 12 ประเทศ และภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก มี 20 สมาชิก จาก 14 ประเทศ ซึ่งมีประเทศไทยร่วมอยู่ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้