N.P.COMMERCIAL มองตลาดจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ แข่งขันสูง สร้างความต่างด้วยแบรนด์ไทยคุณภาพเป็นที่ยอมรับ เชื่อมั่นตลาดในประเทศยังโตได้อีก เล็งขยายตลาดในแถบอาเซียนเพิ่มขึ้น

ศุกร์ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๒
นางสาวอรินรัตน์ เอี่ยมสุทธิวัฒน์ ได้เปิดเผยถึงหน้าที่ในการทำงาน ว่า ปัจจุบันนอกจากเรียน MBA ที่ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin) แล้ว ก็ทำงาน ในตำแหน่ง Business Development ที่ N.P. COMMERCIAL ซึ่งเป็นบริษัทของครอบครัว ที่คุณพ่อก่อตั้งมา 30 ปี เกี่ยวกับการผลิต จำหน่าย และนำเข้าอะไหล่รถจักรยานยนต์ทุกรุ่น โดยหน้าที่ความรับผิดชอบการทำงาน ต้องเข้าไปเรียนรู้ในส่วนต่างๆของบริษัททั้งหมด เนื่องจากต้องค่อยๆเรียนรู้ในแต่ละแผนกให้เข้าใจภาพรวมของบริษัทก่อนที่จะบริหารต่อไปในอนาคต สำหรับสินค้าของบริษัท เรานำเข้าจากจีน ญี่ปุ่น โดยเน้นการนำเข้าสินค้าที่มีคุณภาพ และขายส่งให้กับ ร้านจำหน่ายทั่วประเทศ บริษัทมีพนักงานขายออกไปต่างจังหวัด แต่ละภาคจะมีพนักงานขายดูแลประจำ เพื่อจะได้ดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง และรับฟังข้อเสนอแนะในด้านสินค้าและบริการได้โดยตรง เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังขายส่งให้กับประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย โดยเฉพาะประเทศพม่า ซึ่งเราติดต่อค้าขายกันมากว่า 10 ปี ถือว่าเป็นลูกค้ารายใหญ่ โดยในแต่ละปีมีจำนวนสั่งซื้อสูงมาก

นอกจากการนำเข้าและขายส่งแล้ว เรายังมีแบรนด์ที่ผลิตเองด้วย ชื่อว่า นิปปอน (Nippon) ซึ่งผลิตชิ้นส่วนสำคัญของรถจักรยานยนต์ เช่น คันเกียร์ คันสตาร์ท สินค้าที่รู้จักกันเป็นอย่างดี คือหลอดไฟ ที่ผ่านมาแบรนด์ Nippon ของเราเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับทั้งในด้านคุณภาพและบริการ ทั้งนี้เราจ้างโรงงานผลิตในชื่อแบรนด์ของเราเอง และมียอดจำหน่ายสูงกว่าสินค้าที่สั่งเข้ามาจำหน่ายอีกด้วย โดยสินค้าที่เราผลิตเองเป็นที่รู้จักค่อนข้างดีทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่ส่งออก

ตลาดการจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ถือว่าเราเป็นบริษัท ขนาดกลางๆ ที่เติบโตมียอดการจำหน่ายค่อนข้างดี ในตลาดการผลิตและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์มีการเข่งขันสูงมาก บริษัทเราอยู่มาได้ยาวนาน เพราะเน้นคุณภาพสินค้า การรับประกันสินค้า รวมทั้งการบริการที่รวดเร็ว และสิ่งสำคัญการทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ต้องมีความซื่อสัตย์ จริงใจกับลูกค้า นโยบายของเราไม่แข่งขันด้วยการลดราคาลงมา แต่เลือกสินค้าเพื่อทำการตลาดไม่ซ้ำกันและไม่แข่งขันกันมาก แต่จะยังคงรักษามาตรฐาน และหาสินค้าใหม่ๆ เพื่อให้แตกต่างกับสินค้าที่มีอยู่เดิมในตลาด

สำหรับแผนการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ที่ผ่านมาประเทศลาวมียอดสั่งซื้อไม่มากนัก เรามีโครงการจะขยายตลาดเพิ่มขึ้นสำหรับประเทศลาว นอกจากนี้ภายในปีหน้าตั้งเป้าจะนำสินค้าส่งออกไปยังประเทศเวียดนามเพื่อเปิดตลาดใหม่ เนื่องจากมีจำนวนประชากรใช้รถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก รวมทั้งจะขยายตลาดในพม่าให้มากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาเราขายส่งให้เฉพาะจังหวัดรอบนอกของพม่าเท่านั้น หากเราสามารถจะขยายตลาดภายในประเทศพม่าได้ ยอดจำหน่ายน่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีกเท่าตัวอย่างแน่นอน

นางสาวอรินรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้าสู่ประชาคมอาเซียน แต่ละประเทศเปิดเสรีทางการค้ามากขึ้น ทำให้การขยายตลาดไปสู่ประเทศต่างๆ ในอาเซียนมีช่องทางทางการค้าเพิ่มขึ้น สำหรับประเทศในกลุ่มอาเซียน เชื่อมั่นว่าในส่วนของบริษัทเราเอง นับเป็นโอกาสที่ดีเช่นเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้