“นีโอ” เจาะตลาดผู้สูงอายุ จัด “อินเตอร์แคร์ เอเชีย 2016” ขนสินค้านวัตกรรมโชว์ เพียบ! คาด 3 วัน เงินสะพัด 300 ล้านบาท

จันทร์ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๙
เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ เจาะตลาดผู้สูงอายุ รับสังคมสูงวัย จัดงาน "อินเตอร์แคร์ เอเชีย 2016" ดึงสินค้า นวัตกรรมทั้งไทย และต่างประเทศร่วมจัดแสดงกว่า 100 บูธ คาดตลอดระยะเวลาการจัดงาน 25 – 27 กรกฎาคม เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท คนร่วมงานกว่า 5,000 คน

นางสาวบุษบา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ หรือ นีโอ กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรโลกเป็นไปอย่างรวดเร็วทำให้หลาย ๆ ซึ่งประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่กำลังก้าวย่างสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัวในอีก 6 ปีข้างหน้า หรือมีประชากรผู้สูงอายุร้อยละ 25 ของประชากรทั้งหมด ซึ่งในปัจจุบัน ไทยมีจำนวนผู้สูงอายุประมาณร้อยละ 14.9 จากประชากรทั้งหมด 66 ล้านคน หรือประมาณ 10,014,705คน ผลพวงจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรสู่สังคมผู้สูงอายุทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องในต่างประเทศมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศที่พัฒนาแล้ว อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และอังกฤษ เนื่องจากค่านิยมของลูกหลานมักจะให้ความสำคัญในการดูแลผู้สูงอายุค่อนข้างน้อย การมีธุรกิจบริการ ผลิตภัณฑ์ รวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เข้ามาช่วยดูแลผู้สูงอายุจึงมีความต้องการเป็นอย่างมาก ในขณะที่ประเทศในเอเชียก็เริ่มมีแนวโน้มที่เปลี่ยนไปเช่นกัน ด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจและลักษณะความเป็นเมืองที่สูงขึ้นทำให้ลูกหลานที่อยู่ในวัยทำงานมีเวลาในการดูแลพ่อแม่ที่ชราภาพน้อยลง

"เราเล็งเห็นว่าโอกาส และศักยภาพของตลาดผู้สูงอายุในประเทศไทยว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดจึงได้จัดงานอินเตอร์แคร์ เอเชีย 2016 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมประเทศก้าวผ่านสู่สังคมผู้สูงอายุได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการรวบรวมสิ่งที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุไว้ในหลาย ๆ มิติ อาทิ มิติการเตรียมตัวสู่ผู้สูงวัย ที่มองหาสินค้า บริการ และเทคโนโลยีด้านสุขภาพที่จะเข้ามาตอบโจทย์ในช่วงวัยในวันข้างหน้า มิติธุรกิจการค้าการลงทุนสำหรับผู้ประกอบการที่จะมอบหาโอกาสใหม่ในการลงทุน ซึ่งคาดว่าตลาดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 3 วันจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และมีผู้ชมงานกว่า 5,000 คน" นางสาวบุษยา กล่าว

ทั้งนี้ภายในงานได้เชิญผู้ประการจากทั้งไทย และต่างประเทศ มาร่วมจัดแสดงสินค้า กว่า 100 บูธ อาทิNR.AutoSeat วิลแชร์ติดตั้งในรถยนต์ ที่สามารถติดตั้งในรถตู้ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ช่วยให้ผู้สูงอายุและคนพิการ ขึ้น-ลง รถยนต์ ได้อย่างง่ายขึ้น และเคลื่อนย้ายสะดวกปลอดภัย, รถเข็นจากญี่ปุ่นแบรนด์ Matsunaga ที่สามารถปรับที่นั่งได้ตามสรีระร่างกายผู้ใช้งาน และวัสดุที่ใช้ก็ทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ จึงมีน้ำหนักที่เบา มีความยืดหยุนสูงกว่ารถเข็นในท้องตลาดปัจจุบัน, Eartone ศูนย์ช่วยฟังที่มีความชำนาญมากกว่า 15 ปี ให้บริการคำปรึกษาเกี่ยวกับ ความผิดปรกติของการฟัง และจำหน่ายเครื่องช่วยฟังนำเข้ายี่ห้อ Phonak จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ Beltone จากประเทศเดนมาร์ค และ Eartone จากประเทศสหรัฐอเมริกา, Blix pop ของเล่นสำหรับคนตาบอด เพื่อฝึกทักษะประสาทสัมผัสทางมือ และโครงการดีๆอย่างโครงการ "มองไม่เห็น ก็เล่นได้" เพื่อช่วยเหลือผู้พิการด้วยค่ะ, Maxwell นาฬิกาติดตามผู้สูงอายุ เป็นระบบสัญญานกันขโมยอัจฉริยะ ที่ทำงานควบคู่กับเซนเซอร์สัญญานกันขโมยทุกจุดภายในบ้าน เพื่อเฝ้าระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย เด็ก หรือผู้ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ สามารถดูเหตุการณ์ภาพได้แบบReal Time ดังนั้นจึงสามารถให้ความช่วยเหลือได้ตรงจุด ทันเวลา แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ที่บ้าน, กรุงเทพธนาคม รถแท็กซี่สำหรับผู้พิการ และผู้สูงอายุ เป็นหน่วยงานบริการผู้พิการโดยไม่หวังผลประโยชน์ บริการรับส่งผู้พิการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับผู้สนใจร่วมงานอินเตอร์แคร์ เอเชีย 2016 (Intercare Asia 2016) สามารถชมงานได้ระหว่างวันที่ 25-27กรกฎาคม 2559 เวลา 10.00 – 18.00น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่โทร.02 203 4260-63 www.intercare-asia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน