“อัศวยนต์” ปรับกลยุทธ์บุกตลาดรถหรูครึ่งปีหลัง 2559 ชูจุดเด่น “ถ้าเป็นเรื่องรถยนต์ ที่นี่ที่เดียวครบจบทุกอย่าง

จันทร์ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๓๖
อัศวยนต์ ปรับกลยุทธ์บุกตลาดรถหรูแบบครบวงจร ตอกย้ำจุดเด่นศูนย์เซอร์วิสซ่อมบำรุงที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานร่วม 23 ปี ครบครันด้วยสต๊อกอะไหล่ซ่อมและให้บริการรถหรูได้ทุกรุ่นทุกแบรนด์ ทีมช่างประสบการณ์สูง เครื่องมือทันสมัย ตอบโจทย์ตรงใจผู้หลงใหลรถหรูนำเข้ารุ่นใหม่ทุกระดับ และรถ Used Car Premium ตั้งเป้ายอดขายรถหรู 200 คันท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว พร้อมทั้งสานต่อโครงการ "อัศวยนต์ซ่อมรถให้ฟรีแก่คนดีศรีสังคม" เดือนละ 3 คัน มูลค่าคันละ 20,000 บาท เริ่มเปิดโครงการตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2559 เพื่อร่วมส่งเสริมคนดีและคืนกำไรให้แก่สังคมไทย

นายภูวดล อัศวานุชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัศวยนต์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท เปิดตัว "Asawayont Exclusive Distributor Showroom" ริมถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อที่ 238) บนพื้นที่ 5 ไร่ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และยกระดับการบริการให้เป็น "CommunityCar" ภายใต้แนวคิด "อัศวยนต์ ถ้าเป็นเรื่องรถยนต์ ที่นี่ที่เดียวครบจบทุกอย่าง" ภายใต้มาตรฐาน 4S (+ 1W) เทียบเท่า Authorized แบรนด์ชั้นนำ ประกอบด้วย Sales (จำหน่ายรถหรูนำเข้ารุ่นใหม่รุ่นพิเศษทุกแบรนด์), Service (การบริการซ่อมบำรุง-โมดิฟาย-ศูนย์บริการดูแลรักษารถครบวงจรด้วยช่องซ่อม 20 ช่องซ่อม), Spare Parts (สต๊อกอะไหล่รองรับรถหรูนำเข้าทุกแบรนด์), Second Hand (ซื้อ-ขายรถหรูชั้นนำทุกรุ่นทุกแบรนด์) และ Warranty (การรับประกันหลังการขาย)

จากภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ชะลอตัวช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับนโยบายอันเข้มงวดในการตรวจสอบรถยนต์นำเข้าของภาครัฐ นอกจากจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของรถนำเข้าในวงกว้างแล้ว "อัศวยนต์" ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน โดยปีที่ผ่านมาได้ปรับลดเป้ายอดขายรถหรูจาก 300 คันลดลงเหลือ 200 คัน และปี 2559 พร้อมปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อให้สามารถแข่งขันทางธุรกิจได้

"ปี 2559 ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 200 คันเหมือนปี 2558 ที่ปิดยอดขายในจำนวนนี้ โดยครึ่งปี 2559 ที่ผ่านมา ทำยอดขายได้แล้วเกือบ 100 คัน มั่นใจว่าครึ่งปีหลังจากนี้จะทำยอดขายได้ตามที่คาดการณ์ไว้แน่นอน เนื่องจากสถานการณ์ตลาดเริ่มดีขึ้นและเป็นช่วงไฮซีซั่น นอกจากนี้ยังปรับกลยุทธ์ธุรกิจ โดยหันมาเน้นการบริการศูนย์ซ่อมบำรุง และยังเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการหลากหลายแบรนด์ ภายใต้ชื่อกลุ่มธุรกิจ Exotic by Asawayont"

นายภูวดล อัศวานุชิต กล่าวต่อไปว่า กลุ่มธุรกิจรถนำเข้านั้น บริษัทได้เปรียบคู่แข่งหลายด้าน โดยได้เปิดบริษัทรองรับการทำธุรกิจตั้งอยู่ ณ ประเทศอังกฤษ ทำให้แข่งขันได้ทั้งด้านราคาที่ต่ำกว่า และจัดหาสเปกรถได้ทุกแบบที่ลูกค้าต้องการ เมื่อนำมาผนวกกับจุดเด่นที่สร้างชื่อเสียงมานานร่วม 23 ปี ซึ่งเชี่ยวชาญการเซอร์วิสทั้งเมอร์เซเดส-เบนซ์แล้ว บริษัทยังมีศักยภาพในการซ่อมบำรุงและให้บริการครบวงจรในกลุ่มรถยุโรปทุกแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น บีเอ็มดับเบิ้ลยู, ออดี้, ปอร์เช่, โฟล์ค หรือซูเปอร์คาร์อย่าง เฟอร์รารี่และแลมโบกีนี ดังนั้นลูกค้ามั่นใจได้ว่า เมื่อซื้อรถจาก "อัศวยนต์" หมดปัญหาแน่นอนเรื่องบริการหลังการขาย ขณะที่ Used Car Premium ทุกคัน มีการรับประกันคุณภาพสูงสุด 3-12 เดือน และรับประกันคุณภาพนานสูงสุด 2 ปีหรือ 60,000 กม. สำหรับรถใหม่ ซึ่งเกรย์มาร์เก็ตค่ายอื่นๆ ไม่สามารถทำได้ อีกทั้งที่ผ่านมา เกรย์มาร์เก็ตหลายๆ แห่งก็ส่งรถของลูกค้ามาให้ "อัศวยนต์" ดูแล

"ศูนย์บริการซ่อมบำรุง-ตกแต่งรถและโมดิฟายของเรา ครบครันด้วยอะไหล่และทีมช่างที่มากประสบการณ์ผ่านการฝึกอบรมจากผู้ผลิตรถยนต์ต่างประเทศ โดยทุกๆ 6 เดือนจะอัพเดทเทคโนโลยีให้ทีมช่างกว่า 20 คน มีลิฟท์ยกรถ (Hoist) 10 ตัว มี 20 ช่องซ่อมรองรับดูแลซ่อมบำรุงรถลูกค้าได้ทุกรุ่น

ทุกแบรนด์อย่างรวดเร็วทันใจ รองรับการซ่อมบำรุงรถหรู 500-600 คันต่อเดือน ครึ่งปีที่ผ่านมาเติบโตเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปี 2558 และหลังจากเปิด "Asawayont Exclusive Distributor Showroom"

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 30% ปัจจุบันมีฐานลูกค้าผู้ใช้รถหรูของบริษัทมากกว่า 3,000 ราย และทุกๆ 3 เดือนเราจะอัพเดทกิจกรรมและแคมเปญส่งอีเมล์ให้ลูกค้า ปัจจุบันเปิดให้ผู้ใช้รถหรูนำเข้าทุก

แบรนด์จากทุกค่ายที่สนใจจะมาใช้บริการหลังการขาย สามารถเข้ารับบริการได้เลยโดยไม่ต้องเสียค่าแรกเข้า ไม่มีชาร์จค่าใช้จ่ายใดๆ"

ด้านกลุ่มธุรกิจภายใต้ชื่อ "Exotic by Asawayont" เป็นกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์หรูและรถซูเปอร์คาร์ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นล้วนมีคุณภาพ และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการยานยนต์และรถแข่ง ทั้งในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา ซึ่ง "อัศวยนต์" ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย

- Vorsteiner ล้ออัลลอยจากประเทศสหรัฐอเมริกา

- Vossen ล้ออัลลอยจากประเทศสหรัฐอเมริกา

- Kw โช้กอัพ จากประเทศเยอรมนี

- Vredestein ยางรถยนต์สมรรถะสูง จากประเทศเนเธอร์แลนด์

- Akrapovic ท่อรถยนต์จากประเทศสโลวาเกียและยังมีชุดแต่งภายใต้แบรนด์ Akrapovic

ที่นำเข้าอีกมากมาย

ส่วน Car Spa ศูนย์เคลือบแก้วและดูแลรถยนต์ระดับพรีเมียม นับเป็นอีกหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่มาสนับสนุนในแผนการกลยุทธ์ธุรกิจ เพื่อให้ "อัศวยนต์" มีศักยภาพในการแข่งขันทางการตลาดมากยิ่งขึ้น

"Exotic และ Car Spa ไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้สูงนัก เพราะเพิ่งทำธุรกิจมาได้เพียง 6 เดือน อีกทั้งด้วยภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แม้ลูกค้าจะเป็นกลุ่มที่มีฐานะการเงินดี แต่ใช้เงินอย่างระมัดระวัง อีกประการคือ รถหรูส่วนใหญ่เป็นรถที่สวยอยู่แล้ว ลูกค้าจะคิดว่าไม่จำเป็นต้องตกแต่งรถอะไรมาก บริษัทจึงพยายามรักษาเป้าที่บริษัทแม่กำหนดไว้ จะว่าไปแล้วกลุ่มธุรกิจ Exotic และ Car Spa หรือศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ทั้งภายนอก-ภายใน บริการขัดเคลือบสี-ฟอกเบาะ-ซ่อมแซมภายใน ด้วยผลิตภัณฑ์ชั้นนำ COLORGLO และ CAMUI นั้น บริษัทตั้งใจจะให้เป็นส่วนที่จะมาเสริมให้ธุรกิจ "อัศวยนต์" และตอกย้ำภายใต้แนวคิดดำเนินธุรกิจที่ว่า อัศวยนต์ ถ้าเป็นเรื่องรถยนต์ ที่นี่ที่เดียวครบจบทุกอย่าง"

นอกเหนือจากการทำธุรกิจยานยนต์มาตรฐานสากลแล้ว "อัศวยนต์" ไม่เคยละทิ้งการตอบแทนสังคมไทยที่เคยปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุดสานต่อโครงการ "อัศวยนต์ซ่อมรถให้ฟรีแก่คนดีศรีสังคม" โดยจะซ่อมรถยนต์ให้แก่ผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์ ที่นำรถยนต์ส่วนตัวของตนเองไปให้บริการสังคมในด้านต่างๆ เช่น รถกู้ภัย รถบรรเทาสาธารณภัย, รถที่ใช้ในกิจการมูลนิธิ, รถที่ช่วยงานเผยแพร่ศาสนา รวมถึงรถส่วนตัว เป็นต้น

"โครงการนี้ อัศวยนต์เคยทำเมื่อปี 2554 ช่วงน้ำท่วมหนัก โดยซ่อมรถให้ฟรีกับผู้ที่นำรถไปช่วยเหลือ และบริจาคสิ่งของกับผู้ประสบภัยน้ำท่วม และด้วยชื่อเสียงและศักยภาพของศูนย์เซอร์วิสซ่อมบำรุงมาตรฐานสากล พร้อมทีมช่างประสบการณ์สูงที่สร้างชื่อให้กับเรามาตลอดระยะเวลา 23 ปี จึงสานต่อโครงการ "อัศวยนต์ซ่อมรถให้ฟรีแก่คนดีศรีสังคม" มูลค่าคันละ 20,000 บาท ซ่อมให้ฟรีไม่คิดค่าแรงค่าอะไหล่ โดยจะซ่อมให้ฟรีเดือนละ 3 คัน เริ่มโครงการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงเดือนธันวาคม 2559 มี กติกาง่ายๆ ส่ง Email มาที่ [email protected]หรือ Add Facebook : Asawayont เกษตร- นวมินทร์ ตอม่อ 238 ส่งรายละเอียดของรถ รุ่น และข้อมูลต่างๆ ที่เคยนำรถไปช่วยสาธารณกุศล ช่วยทำความดีต่างๆ โดยจะพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม

Asawayont Exclusive Distributor Showroom เปิดบริการวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น. ตั้งอยู่ (เกษตร-นวมินทร์ ตอม่อ 238) โทร.0-2508-1100 และ 0-2508-1565 โดยผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมรถยนต์หรูนำเข้า อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ชั้นนำ และการให้บริการของ "อัศวยนต์" ได้ทาง www.asawayont.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest