“อีสเทิร์น ไทย ไรด์เดอร์” ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ปักมุดยึดหัวหาด คนรักฮาร์เล่ย์ ภาคตะวันออก

อังคาร ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๗
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับโชว์รูมแบรนด์มอเตอร์ไซด์ระดับพรีเมียม "Harley-Davidson of Pattaya" โดย "บริษัท อีสเทิร์น ไทย ไรด์เดอร์ จำกัด" ภายใต้การบริหารของ "คุณอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์" โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ "คุณอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์" กรรมการผู้จัดการ "บริษัท อีสเทิร์น ไทย ไรด์เดอร์ จำกัด" เผยกลยุทธ์ทางการตลาดว่า

"เราใช้เม็ดเงินลงทุนสำหรับ "ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ออฟ พัทยา" ทั้งหมดรวม 100 ล้านบาท บนพื้นที่ 1 ไร่ เพื่อรองรับลูกค้า ฮาร์เล่ย์ ได้ทุกฟังค์ชั่น ในภูมิภาคตะวันออกทั้งหมดของประเทศไทย โชว์รูมเราจะมีรถโมเดลมาตรฐานให้ชมทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งรถต่างๆ ของฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน และบริการหลังการขายด้วย ส่วนเหตุผลที่เลือกเปิดโชว์รูมโซนนี้ เพราะจากการศึกษาทางการตลาดของเรา ภูมิภาคตะวันออก มีการเติบโตเรื่องเศรษฐกิจทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขจริงๆ แล้วไม่ด้อยไปกว่าภาคกลางด้วยซ้ำ

ต่อไปในอนาคตเราจะมีโปรเจคการลงทุนใหญ่ๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย ทั้งอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว เมื่อมององค์รวมในด้านการเติบโตทุกอย่างแล้ว เรามีความมั่นใจที่จะลงทุน และตั้งใจให้ 'ฮาร์เล่ย์-เดวิสัน ออฟ พัทยา' เป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออก ลูกค้าโซนนี้สามารถเข้าถึงเราได้หมด ในอนาคตอันใกล้ เราจะเปิดศูนย์ที่ 2 ในกรุงเทพเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เม็ดเงินลงทุนรวมทั้งค่าที่ดิน การก่อสร้างอีกประมาณ 300 ล้านบาท ทำเลย่านวิภาวดี ซึ่งก็คงได้เห็นในปีหน้า 2017 แน่นอน"

สำหรับภาพรวมตลาดบิ๊กไบค์ในเมืองไทย มองย้อนหลังไปเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าโตเร็วมาก ถึง 60% แต่ปัจจุบันตลาดบิ๊กไบค์ของเมืองไทยโตช้าลง น่าจะอยู่ที่ 20%-30% ซึ่งจะเห็นว่ามีผู้ผลิตรายใหม่ๆ เข้ามาเป็นตัวเลือกมากขึ้น เรานับว่าเป็นผู้ลงทุนรายที่ 3 สำหรับผู้จัดจำหน่าย 'ฮาร์เล่ย์ – เดวิดสัน' ในประเทศไทย เราวาง Positioning (โพสิชั่นนิ่ง) ของ ฮาร์เล่ย์ ไว้ในมุมที่เราเป็นแบรนด์ซึ่งสร้างวัฒนธรรมความผูกพันอย่างต่อเนื่องกับลูกค้า โดยมีอัตราการเติบโตของตลาดบิ๊คไบค์ภาคตะวันออก มีอัตราขายอยู่ที่ 30% ต่อปี นับว่าเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพ และตั้งเป้าการขาย 12 เดือนจากนี้ที่ 250 คัน ซึ่งเชื่อว่าการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคเศรษฐกิจ จะสามารถสร้างครอบครัวฮาร์เล่ย์-เดวิดสันให้โตขึ้นตามที่ตั้งเป้าไว้ครับ"

ด้าน "มร. ปีเตอร์ แม็คเคนซีย์" กรรมการผู้จัดการ ตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ในเอเชีย ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน เอเชีย แปซิฟิก ซึ่งนับเป็นผู้บุกเบิกตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ในเอเชียของฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน กล่าวถึง มุมมมองต่อการเติบโตของตลาดมอเตอร์ไซด์ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทยว่า " "ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน" จะสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการบิ๊คไบค์ ด้วยการสร้างฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ยูนิเวอร์ซิตี้ ซึ่งตั้งอยู่ย่านพระราม3 เป็นศูนย์แรกในภูมิภาคเอเชีย นับเป็นอันดับ2 ต่อจากอเมริกา วัตถุประสงค์ในการก่อตั้งมหาวิทยาลัยฮาร์เล่ย์ เพื่อเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชีย ในการสร้างบุคลากรด้านเซอร์วิส และให้ความรู้ด้านเทคนิคต่างๆ ทั้งด้านการดูแลบำรุงรถ การซ่อมรถอย่างครบวงจร ซึ่งเปิดสอน 195 คอร์สต่อปี นับเป็นแบรนด์แรกที่เปิดมหาวิทยาลัยเพื่อคนรักมอเตอร์ไซค์บิ๊คไบค์โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีส่วนให้ลูกค้าเองเกิดความจงรักภักดีในแบรนด์ Brand Royalty (แบรนด์รอยัลตี้) พร้อมกันนี้ เราจะมีการให้กลุ่มลูกค้า HOG (Harley-Davidson Owner Group) ได้มีโอกาสรับสิทธิ์พิเศษมากมายที่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการรองรับในการให้บริการของกลุ่มสังคมนักขับขี่ ฮาร์เล่ย์ฯ ที่เป็นแห่งแรก ที่เป็นศูนย์รวมในการประชุม พบปะสังสรรค์ เหมือนเป็นศูนย์รวมของครอบครัว พี่น้อง กลุ่มชุมชนที่ชื่นชอบกิจกรรม ไลฟ์สไตล์เดียวกัน"

ร่วมสัมผัสคอมมูนิตี้สำหรับคนรัก "ฮารเล่ย-เดวิดสัน" สุดยิ่งใหญ่ในภูมิภาคตะวันออก ที่ครบวงจรทั้งโปรดักค์ และงานบริการ ระดับไฮคลาสได้ทุกวัน ณ "Harley-Davidson of Pattaya" ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.harleypattaya.com โทร 66(0)38255255

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้