โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอโดยโฟร์โมสต์ ปีที่ 3 15 นักบาสเยาวชนไทยร่วมทีม จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ ไทยแลนด์

พฤหัส ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๒๗
จูเนียร์ เอ็นบีเอโดยโฟร์โมสต์ โครงการส่งเสริมารมีส่วนร่วมกีฬาบาสเกตบอลและไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในหมู่เยาวชน ซึ่งดำเนินโครงการต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ได้จัดพิธีประกาศรายชื่อ15 นักกีฬาบาสเก็ตบอลที่ได้รับเลือกเข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออล์สตาร์ 2016 เพื่อเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์พร้อมชมการแข่งขันบาสเก็ตบอลลีคเอ็นบีเอในต่างประเทศ พร้อมเพื่อนทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ จาก ประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปลายปีนี้ โดยมีวิลล์ บาร์ตัน ผู้เล่นตำแหน่ง ชู้ตติ้ง การ์ด จากทีมเดนเวอร์นักเก็ตส์ เดินทางมาร่วมสอนในแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศและมอบรางวัลในพิธีประกาศผลด้วยเช่นกัน

โครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นปีที่ 3 ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง เอ็นบีเอ ลีคบาสเก็ตบอลชื่อดังของสหรัฐอเมริกาและโฟร์โมสต์ แบรนด์ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทย ภายใต้บริษัท รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นผู้สนับสนุนหลักโครงการ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการมีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟและโภชนาการที่ถูกต้องเพื่อให้เยาวชยไทยมีสุขภาพที่ดี ถ่ายทอดทักษะบาสเก็ตบอลและค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ ทั้งเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ความทัศนคติเชิงบวก (positive attitude)และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) หรือ S.T.A.R โดยเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 10-14 ปี สามารถเข้าร่วมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

แคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศเป็นกิจกรรมที่สำคัญที่สุดของโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ โดยแคมป์ดังกล่าวนี้เป็นเวทีให้นักกีฬาบาสเก็ตบอลรุ่นเยาว์ที่ผ่านรอบคัดเลือก 64 คน ประกอบด้วยชาย 40 คน และหญิง 24 คน ได้ร่วมฝึกฝนทักษะและลงสนามปะลองฝีมือกัน โดยปีนี้ วิลล์ บาร์ตัน ผู้เล่นตำแหน่งช้ตติ้ง การ์ด ที่มีความสูง 6 ฟุต 9 นิ้วจากทีมเดนเวอร์ นักเก็ตส์ เดินทางมาทำหน้าที่ช่วยสอนและโชว์ทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลอาชีพสไตล์เอ็นปีเอได้อย่างน่าประทับใจ

พิธีประกาศรายชื่อนักกีฬาทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2016 จัดขึ้นหลังสิ้นสุดแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกมีรายนามดังต่อไปนี้ นักกีฬาชาย ทรัพย์อนันต์ ลาโพธิ์, ศรณัม จันทร์ศรี, ปาหุน จิยะเจริญ, เอกวี วัชรเรืองศรี, ศราวิน ไชยสงค์, จีราวัฒน์ ตันติถนอมวงศ์, อินทนนท์ เหล่าทรงธรรม, ณัฐภัทร สามวัง, ธนศักดิ์ แซ่ลิ้ม, ธันน์ และ โอศิริชัยวิท ส่วนนักกีฬาหญิงประกอบด้วย เคชชานาร์ ลูคัส, กนกพร ชุมกว้าง นันทนัช ชุมจินดา, ภัณฑิลา พิมพ์วงศ์ และนันท์นภัส พงศ์อมรนฤนาท โดยนักกีฬาจะได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์เอ็นบีเอพร้อมชมการแข่งขันบาสเก็ตบอลลีคเอ็นบีเอในต่างประเทศ พร้อมเพื่อนทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์จาก ประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะมีการรายละเอียดการเดินทางอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับปีที่ผ่านมา ทีมจูเนียร์เอ็นบีเอ ออลสตาร์ 2015 ได้เดินทางไปประเทศจีน เพื่อสัมผัสประสบการณ์พิเศษกับเอ็นบีเอ ที่น่าประทับใจ ทั้งเข้าชมการแข่งขันเกมระดับโลก NBA Global Games 2015 ระหว่างทีมดังอย่างฮอร์เนตส์ และทีมลอส แองเจลิส คลิปเปอร์ส นอกจากนี้ยังได้พบ ดิเคมเบ้ มูตอมโบ้ (Dikembe Mutombo) นักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอระดับตำนาน ณ เมืองเซินเจิ้น ร่วมแข่งขันบาสเก็ตบอลกับทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จากประเทศต่างๆ และทัศนศึกษาสถานที่สำคัญในประเทศจีนอีกด้วย

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ มีโฟร์โมสต์เป็นผู้สนับสนุนหลัก โดยมีผู้ร่วมสนับสนุน อาทิ Spalding ทรูวิชั่นส์ ในฐานะผู้ถ่ายทอดกิจกรรมอย่างเป็นทางการ และสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารโครงการได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆของ NBA ที่www.nba.com หรือ เพิ่มเพื่อน @nba_global ผ่านทาง NBA's official account ทาง LINE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้