S.PELLEGRINO YOUNG CHEF 2559 ประกาศผลแล้ว สำหรับรอบ Semi-final ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผู้ชนะได้แก่ Tarun Bhatia ที่จะได้เป็นผู้เข้าแข่งขันในรอบ Grand Finale ต่อไปณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีในเดือนตุลาคมนี้

ศุกร์ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๓๙
ตำแหน่งผู้ชนะในการแข่งขัน S.Pellegrino Young Chef ประจำปี 2559 ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตกเป็นของ Tarun Bhatia, Chef de Partie จากร้าน "Ek Bar" ณ กรุงเดลี, ประเทศอินเดีย โดย Tarun Bhatia จะได้เป็นผู้เข้าแข่งขันในรอบ Grand Finale ต่อไป เพื่อเป็นสุดยอดเชฟรุ่นใหม่ระดับโลกในปีนี้ โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เมนูของ Tarun Bhatia ที่ใช้ในการแข่งขันและสามารถเอาชนะใจกรรมการมาได้คือ "Inspirational Daab Chingri" ซึ่งผ่านเข้ารอบ Semi-Final มาได้จากการคัดเลือกของ ALMA สถาบันการศึกษาและอบรมด้านอาหารอิตาเลียนระดับโลก (www.alma.scuolacucina.it) และโดดเด่นจนเอาชนะคู่แข่งทั้ง 9 คนได้

การแข่งขันรอบ Semi-Final ที่ผ่านมาจัดขึ้นที่ "โรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม" ถนนเพชรบุรี มีกรรมการ 6 ท่านซึ่งเป็นเชฟแถวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ Emmanuel Stroobant (สิงคโปร์), Alvin Leung (ฮ่องกง), Umberto Bombana (ฮ่องกง), เชฟเอียน กิตติชัย (ไทย), เชฟโบ ทรงวิศวะ (ไทย) และ Will Meyrick (อินโดนีเซีย) กรรมการทั้ง 6 ได้ชิมฝีมือของเชฟผู้เข้าแข่งขันทั้ง 10 คนและได้ตัดสินใจเลือก Tarun Bhatia ให้เป็นผู้ชนะในที่สุด

โดยตัดสินจากเกณฑ์การตัดสิน 5 ข้อ ได้แก่ วัตถุดิบที่เลือกใช้, ทักษะและความสามารถ, สติปัญญาและความเฉียบแหลม, ความสวยงาม และความหมาย (ingredients, skills, genius, beauty, and message)

วัตถุดิบที่เลือกใช้ : มีความสามารถในการเลือกใช้วัตถุดิบและส่วนผสมได้อย่างลงตัวและมีคุณภาพดีที่สุดที่สรรหาได้ เพื่อความสดใหม่และไม่เหมือนใคร

ทักษะและความสามารถ : มีความสามารถในการจัดการหรือเปลี่ยนแปลงวัตถุดิบให้ออกมาสำเร็จด้วยดี โดยที่ยังคงไว้ซึ่งคุณประโยชน์ของวัตถุดิบนั้นๆ

สติปัญญาและความเฉียบแหลม : มีความสามารถในการค้นหาข้อผิดพลาด, แรงบันดาลใจ, โอกาส/ทัศนคติ เพื่อเชื่อมโยงให้เข้ากับไฟน์ ไดน์นิ่งในแบบร่วมสมัยและเป็นตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ต้องรักษาสมดุลของรสชาติและหน้าตาของอาหารได้เป็นอย่างดี

ความสวยงาม : มีความสามารถในการนำเสนอผลงานอย่างมีคุณค่าและสวยงาม

ความหมาย : มีความสามารถในการถ่ายทอดให้คณะกรรมการเข้าใจในความหมายที่ต้องการจะสื่อผ่านอาหารจานนั้นๆได้และแสดงให้เห็นถึงมุมมองความคิดของตนเอง

"ผมดีใจมากที่ได้รับเลือกให้เป็น S.Pellegrino Young Chef ประจำปี 2559 ซึ่งไม่ใช่เฉพาะของอินเดีย แต่เป็นตัวแทนของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการแข่งขันกับเชฟมากความสามารถคนอื่นๆ จากทั่วโลก" เชฟ Tarun Bhatia กล่าว "ความท้าทายที่ใหญ่กว่ารอผมอยู่ที่มิลาน แต่สิ่งที่ผมบอกกับตัวเองคือ ยิ่งเราเอาชนะความท้าทายในชีวิตได้มากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งเป็นผลดีต่อตัวเรามากเท่านั้น นี่มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นของอาหารอินเดียที่ผมเชื่อว่าจะก้าวไปไกลได้มากกว่านี้แน่"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ