ทัพนักกอล์ฟชั้นนำเอเชียน ทัวร์ ตบเท้าร่วมชิงชัย “คิงส์คัพ 2016”

อังคาร ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๕
นักกอล์ฟแถวหน้าของอันดับทำเงินรางวัลสะสมออร์เดอร์ออฟเมอริทของเอเชียน ทัวร์เตรียมตบเท้ามุ่งสู่พัทยาเพื่อร่วมการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานรายการ "คิงส์คัพ 2016" โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงกว่า 27ล้านบาท ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในสัปดาห์หน้า

เอเชียนทัวร์ ร่วมกับ ยูโรเปี้ยนทัวร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกอล์ฟแซงชั่นเอเชียน ทัวร์ – ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "คิงส์คัพ 2016" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 27 ล้านบาท) และร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคมนี้ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี

โดยในปีนี้ เดวิท ลิปสกี้ นักกอล์ฟลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกัน และ จูวิค พากุนซาน โปรมือดีจากฟิลิปปินส์ จะมาร่วมประชันวงสวิงในรายการนี้ พร้อมกับแชมป์เก่าปี 2014 อย่าง ถาวร วิรัตน์จันทร์ จากประเทศไทย ที่พร้อมลงป้องกันตำแหน่งแชมป์อย่างเต็มที่

ถาวร วิรัตน์จันทร์ นักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ปี 2005 และ 2014 กล่าวว่า "นับเป็นเกียรติของผมอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสป้องกันแชมป์ในรายการ คิงส์คัพ ซึ่งรายการนี้มีความหมายกับนักกอล์ฟชาวไทยมาก ผมภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งเคยได้เป็นคนชูถ้วยแชมป์ของรายการนี้ ซึ่งครั้งนี้ผมจะทำให้ดีที่สุด เพื่อรักษาถ้วยใบนี้ไว้กับคนไทย มีนักกอล์ฟดาวรุ่งเกิดขึ้นใหม่มากมายที่จะลงชิงชัยเพื่อครองถ้วยแชมป์ใบนี้ แต่สำหรับถ้วยรายการคิงส์คัพนี้ เป็นถ้วยที่คนไทยอยากให้เก็บไว้ในประเทศไทย"

นอกจากปีแรกของรายการนี้ในปี 2009 ที่ ชาน ยี่ ชิน โปรกอล์ฟจากไต้หวันเป็นผู้คว้าชัยชนะไปได้ จากนั้นถ้วยแชมป์รายการนี้ได้ถูกรักษาไว้ในประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งในปีนี้ ถาวรก็มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะเก็บถ้วยใบนี้เอาไว้ในประเทศไทย

ทางด้าน ลิปสกี้ เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่หมายมั่นจะเข้ามาชิงถ้วยใบนี้เป็นครั้งแรก หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จจากการคว้าแชมป์ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในปี 2014 ชัยชนะในครั้งนั้นส่งผลอย่างมากในการขึ้นเป็นผู้นำตารางทำเงินของเอเชียน ทัวร์ในปีนั้น และจากการได้มีโอกาสแข่งขันในยุโรปมาโดยตลอด ทำให้ ลิปสกี้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีกับการกลับมาเล่นในเอเชีย

เช่นเดียวกับ พากุนซาน ก็มุ่งหวังที่จะคว้าแชมป์รายการนี้เช่นกัน ขณะที่แชมป์รายการเมเจอร์อย่าง เทรเวอร์ อิมเมลแมน ก็มุ่งมั่นมาทำผลงานในการกลับมาประเทศไทยอีกครั้งหลังจากครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2004

นับเป็นครั้งแรกที่รายการแข่งขันกอล์ฟคิงสคัพได้ถูกรับรองการแข่งขันโดยเอเชียนทัวร์และยูโรเปี้ยนทัวร์ โดยแฟนกอล์ฟสามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์ รวมถึงถ่ายทอดไปทั่วโลกบนเครือข่ายของเอเชียนทัวร์ด้วยระบบเอชดี ซึ่งจะออกอากาศไปยัง 180 ประเทศ และเข้าถึงกว่า 740 ล้านหลังคาเรือนทั่วโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 28 และวันศุกร์ที่ 29กรกฎาคม 2559 เวลา 13.00 - 17.00 น. ส่วนวันเสาร์ ที่ 30 และอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม 2559 เวลา 12.00 - 16.00 น.นอกจากนี้แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในวันเสาร์ ที่ 30 และอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม 2559 เวลา 14.00 - 16.00 น. ทั้งนี้ผู้ชมสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่บูธจำหน่างบัตรหน้างานราคา 100 บาท ทุกวัน

นักกอล์ฟที่มีสิทธิ์ลงแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วยนักกอล์ฟ 90 คนจากเอเชียนทัวร์ และ 25 คนจาก ยูโรเปี้ยนทัวร์ รวมทั้ง 25คนจากไทยพีจีเอทัวร์ และนักกอล์ฟรับเชิญอีก 16 คน นำโดย ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของสถิติแชมป์เอเชียนทัวร์ 18 รายการ ในฐานะแชมป์เก่ารายการนี้ปี 2014 รวมถึง เทรเวอร์ อิมเมลแมน แชมป์เดอะมาสเตอร์ส ปี 2008 จากแอฟริกาใต้ โยฮัน เอดฟอร์ส โปรมือดีจากสวีเดน นิโคลัส ฟุง ยอดโปรจากมาเลเซีย สก็อตต์ บาร์ โปรออสเตรเลียน นอกจากนี้ยังมีโปรดาวรุ่งอย่าง ชุนยะ ทาเกยาสุ จากญี่ปุ่น และ มิเกล ทาบัวน่า สวิงหนุ่มชาวฟิลิปปินส์ รวมทั้งผู้เล่นมากฝีมือจากทั่วโลกร่วมแข่งขัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ