RMA Institute ขอนำเสนอ NACHT WELLEN ผลงานภาพถ่ายชุดค่ำคืนของคลื่นทะเลโดยราล์ฟตูเทน

อังคาร ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๒
RMA Institute ขอนำเสนอ NACHT WELLEN ผลงานภาพถ่ายชุดค่ำคืนของคลื่นทะเลโดยราล์ฟตูเทน นิทรรศการแสดงระหว่างวันที่ 13 สิงหาคม- 2 ตุลาคม 2559

RMA Institute ขอนำเสนอนิทรรศการภาพถ่ายโดยศิลปินชาวเยอรมันจัดแสดงระหว่างวันที่13 สิงหาคม- 2 ตุลาคม 2559 ณ RMA Institute ซอยสายน้ำทิพย์ 2 ถนนสุขุมวิท 22 เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

นิทรรศการภาพถ่ายในโครงการต่อเนื่องของราล์ฟ ตูเทน(เยอรมัน)"Nacht Wallen" (คลื่นยามกลางคืน) คือความสนใจที่มีต่อการสำรวจความลึกลับของมหาสมุทรผ่านการถ่ายภาพในที่มืดเผยให้เห็นถึงความว่างเปล่าที่ถูกซ่อนจากสายตามนุษย์ผ่านเลนส์กล้อง

ราล์ฟ ตูเทน เริ่มต้นความสนใจในการถ่ายภาพในที่มืดหลังจากทำโครงการ Bangkok Noir2007-2009 (กรุงเทพฯกลางคืน) นำเสนอภาพเมืองเขตร้อนในรูปแบบของเงาที่มลังเมลืองและความมืดการเล่าเรื่องราวในงานตูเทนเป็นการเคลื่อนย้ายภาพที่ตามองเห็นสู่ดินแดนแห่งนามธรรมตูเทนเผยถึงการใช้เวลาบนหาดในค่ำคืนเดือนแรมที่อาจจะเป็นที่ใดก็ตามบนโลกใบนี้ จ้องมองเข้าไปในความมืดมิดที่โอบล้อม มีเพียงพรายน้ำยามคลื่นซัดฝั่งเท่านั้นที่พ้นพันธนาการแห่งม่านดำสำหรับตูเทนแล้วอำนาจแห่งธรรมชาติยิ่งใหญ่ระดับที่สามารถสะท้อนความหวาดกลัวต่อความมืดให้เห็นในครั้งแรกยามที่เราพิจารณาถึงสิ่งที่อยู่ใต้พื้นผิวน้ำสีดำภาพของตูเทนพาพวกเราเดินเข้าสู่ห้วงจิตนาการอันล้ำลึกในพรมแดนแห่งตัวตนทางกายภาพและจิตภาพ

ประวัติโดยย่อ: ราล์ฟตูเทนเกิดปีพ.ศ. 2501 ประเทศเยอรมนีเริ่มอาชีพด้วยการถ่ายภาพนิ่งในภาพยนตร์เยอรมันคลาสสิคสมัยใหม่เช่นThe Tin Drumอีกทั้งยังได้รับรางวัลHasselblad Master Award ที่เมืองGoteborgประเทศสวีเดนในปีพ.ศ. 2546ตลอดการทำงานในอาชีพศิลปินเขามุ่งเน้นถ่ายภาพทางสถาปัตยกรรมภาพคนและภาพทิวทัศน์ในโปรเจคEye of Wisdomที่ถือว่าเป็นโปรเจคที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตูเทนใช้เวลาในการเดินทางถึงหกปีเพื่อบันทึกภาพที่พรรณนาถึงดินแดนภายในแห่งจิตของผู้นำทางจิตวิญญาณทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ