วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริติชเคาน์ซิล ประเทศไทย (British Council Thailand) จัด 'Secrets of a Master Storyteller’

อังคาร ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๓๔
วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริติชเคาน์ซิล ประเทศไทย (British Council Thailand) จัด 'Secrets of a Master Storyteller' เชิญ Will Storr (วิล สตอร์) เผยเคล็ดลับงานเขียนระดับโลก

หลักสูตรสื่อและการสื่อสาร (Media & Communication Program) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริติชเคาน์ซิล ประเทศไทย (British Council Thailand) จัด 'Secrets of a Master Storyteller' มาสเตอร์คลาสเวิร์คช้อป 2 วันเต็มครั้งแรกในประเทศไทย กับ Will Storr (วิล สตอร์) นักเขียนระดับแนวหน้าแห่งสหราชอาณาจักร

Will Storr (วิล สตอร์) นอกจากจะเป็นนักเขียนมือรางวัล นักหนังสือพิมพ์ระดับแนวหน้าแห่งสหราชอาณาจักร ยังมีผลงานตีพิมพ์ใน BBC, The Sunday Times และ The Guardians โดยเขาได้มาเผยความลับแห่งการสร้างบทประพันธ์อันลุ่มลึก ผ่านกระบวนการ การสร้างความเข้าใจในการทำงานของสมอง จนถึงการสร้างรายได้จากงานเขียนในเวทีโลกให้กับผู้เข้าร่วมมาสเตอร์คลาสเวิร์คช้อปกว่า 2 วันเต็ม

Will Storr (วิล สตอร์) เผยว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเชิญมาร่วมงานถึงกรุงเทพ ผมได้รับฟังและเห็นงานเขียนที่น่าทึ่งมากมายจากผู้เข้าร่วมมาสเตอร์คลาสกว่า 50 ท่าน ผมรู้สึกปลื้มปิติมากที่ได้มีโอกาสแบ่งปันสิ่งที่ผมใช้เวลา 20 ปี ในการค้นหา เพราะการเขียนเป็นสิ่งที่ผมทำมาทั้งชีวิต มันเป็นสิ่งที่มีความเป็นสากล เป็นสิ่งที่ดึงทุกๆ ทวีป ทุกๆ วัฒนธรรม ทุกๆ คน เข้าด้วยกันได้ และสุดยอดเคล็ดลับในการเขียนเรื่องเล่าของผมคือ หากคุณสามารถเข้าใจสมองมนุษย์ได้อย่างลึกซึ้ง คุณก็จะสามารถเขียนเรื่องเล่าได้อย่างเป็นธรรมชาติ คุณจะมาพร้อมกับเรื่องราวอันน่าสนใจ และนี่คือวิถีแห่งการใช้ชีวิต และคุณจะสามารถเขียนเรื่องเล่าได้อย่างดี เพราะคุณเองก็คือเรื่องราวที่ดีเช่นกัน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สรายุทธ์ นาทะพันธ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไม มหาวิทยาลัยมหิดลซึ่งเป็นสถาบันที่โด่งดังเรื่องการแพทย์ ถึงได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับการเขียนและการเล่าเรื่อง ผมจึงใช้โอกาสนี้ย้ำเน้นว่า เราเพิ่งได้เปิดตัวสาขาวิชาสื่อและการสื่อสาร (Media & Communication Program) หลักสูตรนิเทศศาสตร์บัณฑิต และเรามั่นใจว่าสาขาวิชานี้จะเป็นสาขาวิชาที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยที่เราจะใช้แรงผลักดันจากนายวิล สตอร์ รวมถึงความรู้และความสามารถของเขาในการพัฒนาหลักสูตรและสาขาวิชาของเรา

นายไบรอัน จอห์น เดวิดสัน (Mr.Brian John Davidson) เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย กล่าวว่า ผมรู้สึกซาบซึ้งใจมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันและส่งเสริมความรู้กับผู้มีประสบการณ์หลายๆ ท่านและนักเขียนผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจ ผมคิดว่ามาสเตอร์คลาสนี้ไม่ใช่แค่แสดงถึงความเชี่ยวชาญในสหราชอาณาจักรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความตั้งใจในการส่งเสริมความรู้ด้านศิลปะการเขียนในประเทศไทยอีกด้วย

ภายในงานมาสเตอร์คลาสทั้งสองวันนี้ มีผู้เข้าร่วมเวิร์คช้อปกว่า 50 คนจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งนักเขียนบท นักหนังสือพิมพ์ นักประพันธ์ นักการตลาด และยังมี นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร ที่ปรึกษาด้านแบรนด์และดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง นายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล และดร.รุ่งทิพย์ โชติณภาลัย ผู้ประกาศข่าวเข้าร่วมคลาส

เราเชื่อมั่นว่าการจัด 'Secrets of a Master Storyteller' ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้เข้าร่วมมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงวิธีการเขียนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน การสร้างผลงานเขียนที่น่าชื่นชมและสามารถนำหลักการและเทคนิคที่ได้รับการยอมรับระดับโลกมาประยุกต์และพัฒนาเพื่อยกระดับมาตรฐานการเขียนเทียบเท่าระดับสากลต่อไป ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สรายุทธ์ นาทะพันธ์ กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้