กระทรวงเกษตรฯ เผยผลการดำเนินงานศูนย์บริการท่องเที่ยวเฉลิมพระเกียรติ ฯ ช่วงวันหยุดเทศกาลระหว่าง 16 - 20 ก.ค.59 ปลื้ม ประชาชนพึงพอใจจุดอำนวยความสะดวกการเดินทาง และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

อังคาร ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๕
นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานศูนย์บริการท่องเที่ยวเฉลิมพระเกียรติ ฯ ในช่วงวันหยุดเทศกาลระหว่างวันที่ 16 - 20 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ว่า ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ) ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในพื้นที่ดำเนินการอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่ประชาชนด้านการเดินทางได้แวะพักผ่อน พักรถ ระหว่างการเดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดเทศกาล การให้บริการประชาชนด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตร และการสื่อสารประชาสัมพันธ์กิจกรรมของกระทรวงเกษตรฯนั้น หน่วยงานในสังกัดของกระทรวงเกษตรฯ ได้มีการตั้งจุดอำนวยความสะดวกและบริการด้านการเดินทางแก่ประชาชน จำนวน 627 จุด ซึ่งมีประชาชนขอรับบริการในด้านต่าง ๆ ทั้งการส่งเสริมความรู้ การบริการน้ำดื่ม และการหยุดพักรถ รวมประมาณ 176,156 ราย

ขณะที่การให้บริการประชาชนด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของกระทรวงเกษตรฯ ในช่วงวันหยุดเทศกาล เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางหรืออยู่รอบบริเวณได้มาเยี่ยมชม พักผ่อน เสริมสร้างความสัมพันธ์ครอบครัว และรับรู้รับทราบคุณค่าของภาคเกษตร ซึ่งเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น ได้มีการส่งเสริมให้เกษตรกรในพื้นที่มีส่วนร่วมในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรต่าง ๆโดยตรงกับผู้ที่เดินทางท่องเที่ยว ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรผู้ผลิตที่จะได้พบปะกับผู้ซื้อโดยตรง โดยเปิดจุดบริการแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร จำนวน 149 จุด มีประชาชนมารับบริการประมาณ 79,507 ราย รวมจุดอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางและจุดบริการท่องเที่ยวเชิงเกษตรจำนวนทั้งสิ้น 776 จุด โดยมีประชาชนรับบริการรวมประมาณ 255,663 ราย

"ผลตอบรับจากประชาชนในภาพรวม ประชาชนมีความพึงพอใจที่ได้มารับบริการจากเจ้าหน้าที่ของกระทรวงเกษตรฯ โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในการทำงานของกระทรวงเกษตรฯ ทำให้ประชาชนได้รู้จักกระทรวงเกษตรฯ เพิ่มมากขึ้นจากภารกิจหลักที่ต้องดูแลเกษตรกร รวมทั้งเกษตรกรผู้ผลิตมีความพึงพอที่ได้มีโอกาสพบปะกับผู้ซื้อโดยตรง อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรฯ จะเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้นในการอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่ประชาชนในครั้งต่อไป" นายธีรภัทร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4