โอชา ไทยเรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ สร้างสรรค์ 2 เมนูพิเศษสะท้อนบริบทท้องถิ่นเมืองภูเก็ต ร่วมนำร่องโครงการประชารัฐในเทศกาล Phuket Lobster Festival 2016 เจ้าถิ่นพากินกุ้งมังกร ตลอดเดือนสิงหาคม 59

พุธ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๖
ร้านโอชา ไทยเรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ ร้านอาหารไทยไฟน์ไดนิ่ง (Fine Dining) ระดับเวิลด์คลาส ที่ได้รับรางวัล Bangkok's Best Restaurant 2014-2015 ขยายสาขาล่าสุดสู่ย่านภูเก็ตโอลด์ทาวน์ ภายใต้ชื่อ ร้านโอชา ไทยเรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ สาขา เดอะ เมมโมรี แอท ออนออน ภูเก็ตโอลด์ทาวน์ จ.ภูเก็ต โดยตั้งอยู่ภายในโรงแรมเดอะ เมมโมรี แอท ออนออน โรงแรมแห่งแรกของเมืองภูเก็ตที่เปิดให้บริการมายาวนานเกือบ 90 ปี ซึ่งจะเปิดให้บริการแทนร้านอาหารเดอะ บาบ๋า (The BaBa Urban Heritage Cuisine) เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติอาหารไทยในสไตล์ The Best Authentic Thai Taste with Modern Twist

โดยร้านโอชา ไทยเรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ สาขา เดอะ เมมโมรี แอท ออนออน ภูเก็ตโอลด์ทาวน์ จ.ภูเก็ต ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์เอกลักษณ์ของความเป็น "โอชา (OSHA)" ด้วยการนำเสนอเมนูอาหารไทยที่เป็นที่นิยมและคุ้นเคยของชาวไทยและชาวต่างชาติ มาประยุกต์และเพิ่มความละเมียดละไม การตกแต่งที่งดงาม ผสานรสชาติความเป็นไทยต้นตำรับ และที่แตกต่างจากโอชาที่อื่นๆ คือการสร้างสรรค์เมนูอาหารพื้นถิ่นของภูเก็ตและอาหารในแบบเพอรานากัน (Peranakan) เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ทุกครั้งที่มาเยือน

ทั้งนี้ การเข้าร่วมกับ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เพื่อช่วยพัฒนาชุมชนฐานรากของ จ.ภูเก็ต ซึ่งถือเป็นจังหวัดนำร่องของโครงการประชารัฐในครั้งนี้ ร้านโอชา ไทยเรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ สาขา เดอะ เมมโมรี แอท ออนออน จ.ภูเก็ต จึงได้รังสรรค์เมนูพิเศษรวม 2 เมนู โดยหัวใจหลักคือการนำผลิตผลทางการเกษตรชื่อดังของภูเก็ต มาเป็นวัตถุดิบหลัก ประกอบด้วย กุ้งมังกร 7 สี (Phuket Lobster) เพื่อใช้ในการพัฒนาเมนูที่คงเอกลักษณ์ของภูเก็ตในครั้งนี้ โดย 2 เมนูที่ทีมเชฟของโอชานำโดย เชฟปูริดา ธีระพงษ์ สุดยอดเชฟอาหารไทยและ Corporate Chef ได้พัฒนาขึ้นเพื่อเข้าร่วมในเทศกาล Phuket Lobster Festival 2016 เจ้าถิ่นพากินกุ้งมังกร ประกอบด้วย ภูเก็ตล็อบสเตอร์แช่น้ำปลา (Dancing Phuket Lobster), ภูเก็ตล็อบสเตอร์ซอสกะหรี่โอชา (OSHA Curry Phuket Lobster) สะท้อนกลิ่นอายความเป็นภูเก็ตในแบบของโอชา

ภูเก็ตล็อบสเตอร์แช่น้ำปลา (Dancing Phuket Lobster)

เมนูที่คัดสรรภูเก็ตล็อบสเตอร์ที่สดใหม่และผ่านกรรมวิธีการทำความสะอาดอย่างพิถีพิถัน เพิ่มรสชาติด้วยซอสชิลลี่รสเผ็ดที่มีส่วนผสมของน้ำฟักข้าวซึ่งปรุงแต่งด้วยเครื่องปั่นความถี่ที่สูงจนกลายเป็นซอสในรูปแบบซอร์เบท์(Sorbet)เนื้อละเอียด แฝงด้วยกลิ่นหอมจากพริกขี้หนู ผักชี กระเทียม และน้ำมะนาวสด ตกแต่งจานด้วยแตงกวาและไชเท้าแดงที่ฝานเป็นชิ้นบางๆ อย่างประณีต ราคา 1,200 บาท

ภูเก็ตล็อบสเตอร์ซอสกะหรี่โอชา (OSHA Curry Phuket Lobster)

โดดเด่นด้วยภูเก็ตล็อบสเตอร์ที่ผ่านการปรุงโดยเทคนิคพิเศษ Sous-Vide ในอุณหภูมิต่ำ นำมาเข้าคู่กับซอสแกงกะหรี่รสชาติเข้มข้น พร้อมการนำเสนออย่างแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ราคา 1,200 บาท

ร่วมสัมผัสความเป็นที่สุดแห่งรสชาติอาหารไทย และประทับใจไปกับความงดงามแห่งเอกลักษณ์เมืองภูเก็ตกับ 2 เมนูพิเศษที่ ร้านโอชา ไทยเรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ สาขา เดอะ เมมโมรี แอท ออนออน ภูเก็ตโอลด์ทาวน์ จ.ภูเก็ต ได้ตลอดเดือนสิงหาคม 2559 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 น. – 23.00 น.

เกี่ยวกับร้านโอชา ไทยเรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ สาขา เดอะ เมมโมรี แอท ออนออน ภูเก็ตโอลด์ทาวน์ จ.ภูเก็ต

ที่อยู่ : 23 ถนนพังงา ตำบล ตลาดใหญ่ อำเภอ เมือง จังหวัด ภูเก็ต 83000

โทรศัพท์ : 076 634 420

เว็บไซต์ : www.oshabangkok.com หรือwww.facebook.com/OSHABANGKOK

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้