“เทรน” (TRANE) ปลื้มยอดขายครึ่งปีแรกโตเกินคาด ดันเป้ายอดขายปี’59 ทะลุ 5,000 ล้านบาท

พุธ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๙
ยอดขาย 6 เดือนแรกโตขึ้น 10% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ย้ำจุดเด่นด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านความเย็นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน ที่มาพร้อมความทนทาน และหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการ เตรียมขยายฐานตลาดแอร์บ้าน หลังเห็นศักยภาพโตต่อเนื่อง ลุยครึ่งปีหลังด้วยการตลาดตรงสู่กลุ่มเป้าหมาย (Direct Marketing) ให้โดนใจความต้องการที่แตกต่าง รักษาส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่

นายพัลลภ เตชะสุวรรณ์ ผู้จัดการทั่วไป เทรน (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกว่า มีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ มียอดขายเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2558 โดยแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากกลุ่มลูกค้าโครงการ (Commercial) 70% และกลุ่มลูกค้าครัวเรือน (Residential) 30%

"ยอดขายของเทรนในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 อยู่ที่ 2,700 ล้านบาท มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เดิมที่2,500 ล้านบาท ซึ่งมาจากปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าให้ความมั่นใจมาตลอด ทั้งคุณภาพของสินค้า รวมถึงการบริการหลังการขาย ประกอบกับปัจจุบันเราได้พัฒนาสินค้าให้หลากหลายครอบคลุมทั้งกลุ่มเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กขนาด 1 - 5 ตัน ได้แก่ เครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง แบบตั้งได้แขวนได้ แบบฝังฝ้าเพดาน และแบบซ่อนในฝ้า กลุ่มเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ ขนาด 5 - 2,500 ตัน ได้แก่ เครื่องมินิชิลเลอร์ เครื่องชิลเลอร์ รวมถึงงานบริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และยืดอายุการใช้งานของระบบปรับอากาศ บริการอะไหล่สำหรับเครื่องปรับอากาศทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งครบวงจร และบริการด้านพลังงาน ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการได้ครบถ้วน

พร้อมกันนั้น เรายังได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าโครงการ ซึ่งมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าที่เปิดตามหัวเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาค และโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการขยายฐานการผลิตในไทย นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยที่มาจากสภาพอากาศของประเทศไทยในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา รวมถึงมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลเมื่อช่วงต้นปี ทำให้ความต้องการเครื่องปรับอากาศในภาพรวมเพิ่มสูงขึ้น"

นายพัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2559 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 5,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันเรามีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ และเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กสัญชาติอเมริกัน ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังเราได้เตรียมกลยุทธ์การตลาดหลักสำหรับขยายตลาดแอร์บ้าน เนื่องจากมองว่าตลาดแอร์บ้านยังสามารถโตได้อีก จากอัตราการครอบครองเครื่องปรับอากาศของครัวเรือนในปัจจุบันที่ถือว่ายังไม่มากนัก รวมถึงศักยภาพของกลุ่มลูกค้าระดับบนที่เป็นเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์ มีความผันผวนน้อยจากปัจจัยทางภาวะเศรษฐกิจ นอกจากนี้ บริษัทฯ จะเน้นกลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม หรือพื้นที่ ซึ่งมีความต้องการที่แตกต่าง ผ่านเซลล์และตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้สามารถพัฒนาการบริการ รวมถึงโปรโมชั่นส่งเสริมการขายให้ตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุด

"เราอาจไม่เน้นการตลาดที่หวือหวา แต่เรามุ่งเน้นการเติบโตด้วยความมั่นใจในสิ่งที่เรามอบให้กับลูกค้า ทั้งคุณภาพสินค้า การเข้าถึงลูกค้า รวมถึงคุณภาพการบริการหลังการขายที่พร้อมให้บริการทั่วประเทศ และยังพิถีพิถันในการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง อาทิ การเลือกใช้แผงคอยล์ร้อนที่ทำจากทองแดง ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการถ่ายเทความร้อน ทำให้การทำความเย็นมีประสิทธิภาพดีขึ้น ทั้งยังทนทานต่อการกัดกร่อน และสามารถซ่อมแซมเฉพาะส่วนได้ นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้เข้าร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อร่วมกันประเมินผลการใช้สารทำความเย็นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสูงสุด และในขณะนี้ เทรนได้นำสารทำความเย็นชนิด R410A และ R32 ซึ่งเป็นสารทำความเย็นที่มิตรกับสิ่งแวดล้อม มาใช้กับเครื่องปรับอากาศทุกประเภทของเทรนอีกด้วย" นายพัลลภ กล่าวในตอนท้าย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ เครื่องปรับอากาศเทรน (TRANE) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2704 9999 หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tranethailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้