เอเอสเอ็ม จัดสัมมนาพ.ร.บ.รักษาความปลอดภัยฯหวังกระตุ้นให้ทุกฝ่ายตื่นตัว

พุธ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๐
บริษัทรักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็มแมเนจเมนท์ จำกัด ในเครือล็อกซเล่ย์ จัดสัมมนางานบริการรักษาความปลอดภัย ขานรับการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 หวังกระตุ้นให้ทุกฝ่ายตื่นตัวและปรับตัวอย่างจริงจัง เพื่อยกระดับมาตรฐานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น

นายกาญจน์ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท รักษาความปลอดภัยเอเอสเอ็มแมเนจเมนท์ จำกัดในกลุ่มล็อกซเล่ย์เปิดเผยว่า หลังจากพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ. 2558 ผ่านความเห็นชอบในที่ประชุมของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เมื่อวันที่6 สิงหาคม 2558 และประกาศให้มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2559 บริษัทฯ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจด้านรักษาความปลอดภัยและเป็นผู้รับสัมปทานตามสัญญาจ้างให้บริการรักษาความปลอดภัยในสนามบินสุวรรณภูมิมากว่า 10 ปีตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องดังกล่าวจึงจัดสัมมนาเรื่อง "พระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ. 2558 และผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ"เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการบังคับใช้พ.ร.บ.รักษาความปลอดภัยฯให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจ องค์กร และหน่วยราชการที่ต้องการใช้บริการงานรักษาความปลอดภัยผู้ดำเนินธุรกิจด้านรักษาความปลอดภัยที่ได้รับอนุญาต รวมทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ได้รับใบอนุญาตมาปฏิบัติงานอันจะทำให้เกิดความเชื่อมั่น ในการทำงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมืออาชีพ โดยมี พ.ต.ต.พิชัย มีอิฐมั่น ผู้ช่วยเลขานุการของนายทะเบียนกลาง คณะกรรมการยกร่างกฎกระทรวง ระเบียบประกาศ ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายพร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะคติ และตอบข้อซักถาม กับผู้เข้าร่วมสัมมนา ณห้องประชุม อาคารล็อกซเล่ย์ คลองเตย

สำหรับสาระสำคัญของการสัมมนาครั้งนี้ คือให้ความรู้ด้านเนื้อหา และรายละเอียดของพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 เพื่อกำหนดมาตรฐานของธุรกิจและมาตรฐานของพนักงานรักษาความปลอดภัยรวมถึงชี้แจงผลกระทบที่มีต่อผู้ใช้บริการงานรักษาความปลอดภัย

"การสัมมนาครั้งนี้นอกจากจะช่วยสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับพ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัยฯ แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านมาตรฐาน ของผู้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ได้รับใบอนุญาตอันจะทำให้เกิดการยกระดับการทำงาน สร้างความน่าเชื่อถือในการเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมืออาชีพให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น" นายกาญจน์ กล่าว

ทั้งนี้ภายในงานนอกจากจะมีการสัมมนาเรื่องพ.ร.บ.ดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังนำนวัตกรรมด้านรักษาความปลอดภัยมาจัดแสดงผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ชม อาทิระบบ SIAPP ซึ่งเป็นระบบใช้สำหรับตรวจจุดลาดตระเวน รายงานเหตุการณ์ผ่าน Application บน Smart Phone และระบบ RescueSimulationโปรแกรมจำลองเหตุการณ์กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ เพื่อใช้สำหรับฝึกพนักงานดับเพลิงอีกด้วย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital