มหกรรม “IAA Commercial Vehicles” เวทีเพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ยุคดิจิตอล เตรียมเปิดฉากก.ย.นี้

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๓๕
การเตรียมความพร้อมสำหรับงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ครั้งสำคัญที่สุด กำลังเดินหน้าแบบเต็มสปีด ด้วยจำนวนผู้จัดแสดงสินค้า 2,000 ราย พร้อมแนวคิด "New Mobility World logistics"

แมทเทียส วิสส์แมนน์ ประธานสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนี (VDA) ซึ่งเป็นองค์กรผู้จัดมหกรรม IAA กล่าวว่า "สโลแกน "Driven by ideas" เน้นย้ำถึงปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมของบรรดาบริษัทที่เข้าร่วมงาน IAA Commercial Vehicles ครั้งที่ 66 มหกรรมยานยนต์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ที่สำคัญที่สุดในโลก ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 22 กันยายน ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงยานยนต์หลายรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนทางเลือกใหม่ ปัจจุบัน รถบัส รถตู้ และรถบรรทุกต่างใช้พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น ขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์ก็กำลังเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอล ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์แห่งอนาคตจะต่ออินเทอร์เน็ตได้ และรถขับเคลื่อนอัตโนมัติกำลังจะกลายเป็นความจริงในอีกไม่นาน"

การเตรียมความพร้อมสำหรับงาน IAA กำลังเดินหน้าแบบเต็มสปีด โดยคุณวิสส์แมนน์อธิบายว่า "เราขายพื้นที่จัดแสดงสินค้าได้มากกว่างาน IAA ครั้งที่แล้ว และเป็นอีกครั้งที่มีผู้จัดแสดงจำนวนมาก โดยจนถึงขณะนี้มีมากถึง 2,000 ราย นอกจากนั้นยังมีความเป็นสากลมากขึ้น ด้วยสัดส่วนของผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศมากกว่า 50% โดยส่วนใหญ่มาจากอิตาลี จีน และตุรกี นับเป็นอีกหนึ่งปีที่น่าประทับใจเพราะจะได้พบปะกับผู้ผลิตรถบรรทุก รถพ่วง และตู้บรรทุกสินค้ารายใหญ่ภายในงาน นอกจากนั้น งานนี้ยังมีซัพพลายเออร์จากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมงานมากกว่ามหกรรมยานยนต์อื่นๆ" ทั้งนี้ ภายในงานจะมีผู้ผลิตหลายรายที่ร่วมจัดแสดงสินค้าเป็นครั้งแรก ได้แก่ BYD ที่จะนำเสนอรถบัส และโตโยต้าที่จะนำเสนอรถเพื่อการพาณิชย์น้ำหนักเบา

แนวคิด "New Mobility World logistics" ของงานนี้ ได้กำหนดนิยามใหม่ให้แก่กระแสการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอล ด้วยการตอกย้ำข้อเท็จจริงที่ว่า อุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ การขนส่ง และโลจิสติกส์โดยรวม ต่างกำลังร่วมกันผลักดันยานยนต์แห่งอนาคต ภายในงานจะมีโซน "New Mobility World LIVE" ที่จัดแสดงนวัตกรรมการขับเคลื่อนแบบไดนามิคและอินเทอร์แอคทีฟ ขณะที่โซน "New Mobility World Parcours" จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมี "Guided Tours" ที่จะนำผู้เข้าชมงานไปยังพื้นที่จัดแสดงของบริษัทที่หมายตาไว้ ภายในงานยังมีการจัดการประชุมต่างๆเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต พลังงานสะอาด และการขยายชุมชนเมือง หนึ่งในการประชุมหลักคือ "New Mobility World Lab16: Startups meet industry" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 กันยายน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับนวัตกรรมที่ทำให้ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ การบรรทุกสินค้า และการขนส่งมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และฉลาดมากขึ้น ทั้งยังเป็นสื่อกลางระหว่างบริษัทยักษ์ใหญ่และบริษัทสตาร์ทอัพด้วย นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอข้อมูลของบริษัทยานยนต์ขนาดเล็ก การประชุมสร้างเครือข่าย รวมถึงการอภิปรายและการบรรยายโดยเหล่าผู้นำในอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ คุณวิสส์แมนน์ย้ำว่า ธุรกิจยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ยังไปได้ดี ถือเป็นแรงสนับสนุนงาน IAA โดยในปีที่แล้ว ตลาดรถบรรทุกหนักในยุโรปตะวันตกมีการขยายตัวถึง 14% ส่วนในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 ก็เติบโต 14% เช่นกัน ขณะเดียวกันตลาดรถตู้ก็ขยายตัวอย่างคึกคัก โดยยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเบามีการขยายตัว 12% ในช่วงครึ่งปีแรกเมื่อเทียบรายปี

สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนีเป็นผู้จัดกิจกรรมต่างๆในงาน IAA และคอยให้การสนับสนุนสัปดาห์แห่งกิจกรรมของ "พันธมิตรเพื่ออุตสาหกรรมแห่งอนาคต" ที่ก่อตั้งโดยกระทรวงเศรษฐกิจ สหพันธ์อุตสาหกรรมเยอรมนี (BDI) สหภาพการค้า IG Metall รวมถึงสมาคมอุตสาหกรรมและสหภาพการค้าอื่นๆอีก 11 องค์กร งาน IAA Commercial Vehicles ครั้งที่ 66 ได้รับเกียรติจากนายอเล็กซานเดอร์ โดบรินดท์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เป็นผู้เปิดงานในวันที่ 22 กันยายน สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนออนไลน์ ( http://www.iaa.de/en/ ) ได้ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม โดยจนถึงขณะนี้มีสื่อมวลชนเข้ามาลงทะเบียนมากกว่าเมื่อสองปีที่แล้ว

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน IAA อาทิ ข้อมูลที่มีประโยชน์ เวลาเปิดงาน ค่าเข้าชมงาน แผนผังสถานที่จัดงาน รวมถึงอีเวนท์พิเศษและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ http://www.iaa.de/en/iaa-guides/visitor-information/

สื่อมวลชนติดต่อ

เอกฮาร์ต รอทเทอร์

หัวหน้าฝ่ายสื่อมวลชน

โทร. +49-30-897842-120

อีเมล: [email protected]

ที่มา: สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนี (VDA)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4