แต่งบ้านให้สวยหลากสไตล์ตามใจคุณ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แผ่นเดียวแบบ 'Live Edge Design’

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๙
การตกแต่งบ้าน ถือเป็นการสะท้อนรสนิยมและความชอบส่วนบุคคลในการที่จะออกแบบ ปรับเปลี่ยน แต่งเติมสีสัน และสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับมุมต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกบ้าน โดยทั่วไป มีวัสดุมากมายที่ถูกเลือกนำมาใช้ในการตกแต่งหรือใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ และหนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น "ไม้" ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ยิ่งไปกว่านั้น "ไม้" ยังเป็นทางเลือกที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามภายใต้มุมมองที่แตกต่างกันไป เพราะ "ไม้" แต่ละชิ้น ล้วนมีเอกลักษณ์และความงามเฉพาะตัว ดั่งงานศิลปะชิ้นเอกที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น โดยทุกส่วนของ "ไม้" สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานสำหรับตกแต่งบ้านได้อย่างน่าสนใจ

อุด-ทะ-ยาน (UT-THA-YAN) ผู้ออกแบบและสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์งานไม้แผ่นเดียว นำเสนอไอเดียแต่งบ้านทางเลือกใหม่ที่ประยุกต์ใช้ชิ้นงานไม้ให้โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบ "Live Edge Design" หรือ การออกแบบชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ที่คงไว้ซึ่งรูปทรงอิสระของ "ไม้" อันเป็นเสน่ห์จากธรรมชาติ ผสานกับความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบด้วยการดึงจุดเด่นของไม้แต่ละส่วนออกมา เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย ตอบทุกโจทย์ความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านที่ต้องการใช้รูปทรงและสีสันของ "ไม้" มาสร้างความอบอุ่นและเพิ่มสุนทรีย์แห่งความรื่นรมย์ให้กับทุกจุดของบ้าน

"รากไม้สัก" เคล็ดลับเติมเสน่ห์ให้ "ห้องนั่งเล่น"

- ห้องนั่งเล่น ถือเป็นจุดศูนย์รวมของทุกคนภายในบ้าน เป็นทั้งที่พักผ่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่สำหรับต้อนรับแขกอีกด้วย ดังนั้น การตกแต่งพื้นที่บริเวณนี้ จึงเป็นเสมือนกระจกบานใหญ่ที่สะท้อนให้เห็นถึงสไตล์และตัวตนของเจ้าของบ้าน อีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่ "งานไม้" สามารถเข้าไปเติมเสน่ห์ให้กับห้องนั่งเล่นได้ นั่นคือ การสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ชิ้น "เซ็นเตอร์พีซ" อย่าง "โต๊ะหน้าโซฟา" ซึ่งเป็นจุดเด่นและเป็นจุดศูนย์กลางของห้อง โดยไม้ที่เป็นที่นิยม คงหนีไม่พ้น "ไม้สัก" ซึ่งนอกจากโต๊ะในรูปแบบของแผ่นไม้ล้วนที่เราเห็นกันอย่างชินตาแล้ว ส่วนของ "รากไม้สัก" ที่หลายคนนึกไม่ถึงก็สามารถนำมาใช้เป็นโต๊ะหน้าโซฟาที่สะกดทุกสายตาด้วยรูปทรงแปลกตาของรากไม้สักขนาดใหญ่ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับกระจก Tempered Glass ที่ทำให้มองเห็นรูปทรงของรากไม้อย่างชัดเจนในทุกองศา ให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยดีไซน์ สามารถเติมเสน่ห์ให้กับห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี

- สร้างจุดสนใจให้ "ห้องรับประทานอาหาร" ด้วยความงามของลวดลายธรรมชาติบน "แผ่นไม้จามจุรี"

เสริมสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ให้กับห้องรับประทานอาหาร เสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นมาสเตอร์พีซขนาดใหญ่อย่าง "โต๊ะรับประทานอาหารไม้แผ่นเดียว" ที่เน้นดีไซน์ของโต๊ะที่คงรูปทรงหยักโค้งตามธรรมชาติของ "แผ่นไม้จามจุรี" ไว้ได้ทุกกระเบียดนิ้ว พร้อมนำเสนอความสวยงามของไม้จามจุรีที่มีสีสันเฉพาะตัวของเนื้อไม้สีเหลืองอมน้ำตาล และเส้นสายของลายไม้ที่ปรากฏเด่นชัดบนพื้นผิวโต๊ะ นอกจากนี้ เจ้าของบ้านยังสามารถดีไซน์ชิ้นงานด้วยการเลือกผสมผสานวัสดุสำหรับทำขาโต๊ะได้หลากหลายตามความชอบและรูปแบบการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ขาไม้ ขาเหล็ก หรือ ขาสแตนเลส ซึ่งพร้อมสร้างความแตกต่างและหลีกหนีความจำเจของ "โต๊ะรับประทานอาหาร" ในรูปแบบเดิมๆ

- เติมดีไซน์ให้ "ห้องน้ำ" ด้วย "ปีกไม้ประดู่"

ภาพเดิมๆ ของ "เฟอร์นิเจอร์ไม้" มักจะไม่ถูกกับ "น้ำ" หากแต่ไอเดียนี้คือการนำ "ไม้" เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ที่มีความชื้นสูงอย่างห้องน้ำ ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของการทำเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นอย่างยิ่ง เพราะฉะนั้น "ไม้ประดู่" จึงเป็นไม้ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนรักไม้ที่ต้องการเติมความเป็นธรรมชาติให้กับห้องน้ำ ด้วยคุณสมบัติเด่นของการเป็นไม้ที่มีความทนทานสูง จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะจะนำมาทำเป็น "เคาน์เตอร์ห้องน้ำ" โดยเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเลือกใช้ไม้ในส่วนของ "ปีกไม้ประดู่รูปทรงธรรมชาติ" ซึ่งนอกจากจะให้ความรู้สึกแข็งแกร่งแล้ว การเลือกขนาดของหน้าไม้และรูปทรงยังสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยบริเวณอ่างล้างมือได้มากขึ้นอีกด้วย

- เพิ่มบรรยากาศความผ่อนคลายให้กับ "ห้องทำงาน" ด้วย "โต๊ะกิ่งไม้มะค่า"

การสร้างบรรยากาศที่ดีในห้องทำงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญ การเลือก "โต๊ะทำงาน" จึงถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากใครที่กำลังมองหาโต๊ะทำงานรูปแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำซากจำเจ ลองเปลี่ยนมาใช้ "กิ่งไม้มะค่าท็อปกระจก" โดยเลือกใช้ส่วนกิ่งไม้มะค่าที่มีรูปทรงธรรมชาติ และเพิ่มความโดดเด่นด้วยการผสมผสานงานดีไซน์ของวัสดุที่แตกต่างอย่างกระจกและเหล็กเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ความเป็นธรรมชาติของ "ไม้" ความทันสมัยและปลอดโปร่งสบายตาของ "กระจก" และความแข็งแกร่งของ "เหล็ก" จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศทำให้การทำงานบนโต๊ะไม่เป็นเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป

- ปิดท้ายด้วย "แผ่นไม้เคมปัส" ตกแต่งสวนด้วยความกลมกลืนและลงตัว

แสงแดดและสายฝน ถือเป็นคู่ปรับตัวฉกาจสำหรับ 'ไม้' แต่หากใครที่อยากมี "ม้านั่งตัวยาว" เท่ๆ สักตัวสำหรับใช้งานหรือสร้างมุมพักผ่อนริมระเบียง ต้องไม่พลาดเฟอร์นิเจอร์แบบ Live Edge Design Semi-Outdoor Furniture ที่ผลิตจาก "แผ่นไม้เคมปัส" ทั้งส่วนของที่นั่งด้านบนและขาเก้าอี้ ไม้เคมปัสเป็นไม้ที่เหมาะสำหรับการใช้งานนอกอาคาร ด้วยลักษณะของตัวไม้ที่เป็นแผ่นยาว เนื้อแน่น สีเหลืองส้มและมีลวดลายเฉพาะตัว ที่สำคัญมีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก จึงถือเป็นการจับคู่คุณสมบัติของไม้ที่เข้ากันได้ดีกับจุดประสงค์การใช้งานบนพื้นที่ที่ต้องทนแดดทนฝนได้อย่างลงตัว

สัมผัสความมหัศจรรย์ของงาน "ไม้แผ่นเดียว" แบบ "Live Edge Design" ที่พร้อมทำให้ทุกมุมในบ้านของคุณ มีสไตล์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร ณ โชว์รูม อุด-ทะ-ยาน (UT-THA-YAN) ซอยบางกระดี่ 41 ถนนพระราม 2 ทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 9.00 น. – 18.00 น. โทร 092-424-2471 อีเมล [email protected] หรือติดตามข่าวสารพร้อมอัพเดทสินค้าใหม่ได้ที่ www.utthayan.com และwww.facebook.com/utthayandesign

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น