ชมรมเกษตรฯ เปิดตัว 5 เสือจุลินทรีย์ชีวภาพของไทย

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๗
ชมรมเกษตรฯ เปิดตัว 5 เสือจุลินทรีย์ชีวภาพของไทยทางเลือกใหม่เกษตรกร หวังลดการนำเข้าสารพิษจากต่างประเทศ

ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชีวภาพสายพันธุ์ไทย 5 ตัวเพื่อเป็นตัวเลือกใหม่สำหรับเกษตรกร ทดแทนปริมาณการนำเข้าสารพิษกว่า 5 ล้านตันต่อปี

นายมนตรี บุญจรัส กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยกรีน อะโกร จำกัด (ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ) เปิดเผยว่า จากสถิติการนำเข้าสารเคมีที่เป็นพิษด้านการเกษตรในแต่ละปีของไทย มีตัวเลขการนำเข้าเกือบแสนล้านบาท หรือมีปริมาณกว่า 5 ล้านตัน โดยเฉพาะสารกำจัดศัตรูพืชของไทยที่ติดอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณมหาศาลที่อาบชโลมทั้งป่าเขาทั่วประเทศมาอย่างยาวนาน จากรายงานการพบสารตกค้างในผักผลไม้เกินค่ามาตรฐาน โดยหน่วยงานต่างๆ ทางชมรมฯได้ตระหนักถึงอันตรายที่จะเกิดในระยะยาวกับเกษตรกรและผู้บริโภคในอนาคต จึงได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ชีวภาพแบบปลอดภัยไร้สารพิษ ที่พัฒนาโดยคนไทย เพื่อเกษตรกรไทย ลงสู่แปรงนาเรือกสวนของไทย สำหรับปราบโรคแมลงศัตรูพืชแบบครบวงจร และสามารถนำไปใช้ทดแทนได้โดยไม่ต้องพึ่งพาสารพิษแม้แต่หยดเดียวซึ่ง 5 เสือจุลินทรีย์ชีวภาพของไทยประกอบไปด้วย 1. อินดิวเซอร์ (Inducer) 2. คัทอ๊อฟ (CutOff) 3. ฟอร์แทรน (ForTran) 4. ไบโอแทค (BioTact)และ 5. ไบโอเซ็นเซอร์ (Biosensor)

" ชมรมเกษตรปลอดสารพิษดำเนินการมากว่า 17 ปี ให้บริการด้านการเกษตรปลอดสารพิษแบบครบวงจร ทั้งการผลิต วัตถุดิบ เทคโนโลยี และการส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการแก่เกษตรกร เพื่อให้ตระหนักถึงปัญหาสารพิษตกค้างตั้งแต่ขบวนการต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ซึ่งเป็นการปฏิวัติทางความคิด ติดอาวุธทางปัญญาแก่เกษตรกรไทย โดยปัจจุบันชมรมฯ มีศูนย์กระจายสินค้าอยู่ทั่วภูมิภาคกว่า 20 แห่ง และมีกลุ่มตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ มาในปีนี้ถือว่าชมรมฯ ก้าวขึ้นมาอีกขั้น และถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเกษตรไทย ที่จะต้องหันมาเอาใจใส่ดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากสารพิษตกค้าง ถือเป็นการป้องกันการสะสมโรคภัยไข้เจ็บที่จะตามมาในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง ความดัน เบาหวาน โรคสะเก็ดเงิน สะเก็ดทอง อัมพฤต อัมพาต ปากเบี้ยว มือหงิก หูตาฝ้าฟาง เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ รวมถึงโรคการมีบุตรยาก จึงขอฝาก 5 เสือจุลินทรีย์ชีวภาพของไทยเพื่อเป็นทางเลือกทดแทนสารเคมีที่เป็นพิษต่อตัวเราและสิ่งแวดล้อม เพื่อเก็บรักษาต้นทุนทางธรรมชาติให้ลูกหลานเราได้ใช้ในอนาคตต่อไป " นายมนตรี กล่าว

5 เสือจุลินทรีย์ชีวภาพของไทย ได้รับการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องจากกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผ่านการรับรองระบบการจัดการคุณภาพGAP พืชและเกษตรอินทรีย์ (Organic) รวมถึงได้รับการรับรองจากสำนักพัฒนาระบบ และการรับรองมาตรฐานสินค้าพืชให้เป็นปัจจัยการผลิตที่สามารถใช้ในการผลิตพืชอินทรีย์ตามมาตรฐานการผลิตของกรมวิชาการเกษตร (Organic Thailand) ซึ่งสามารถละลายน้ำได้ 100 % ไม่ก่อให้เกิดปัญหาหัวฉีดอุดตัน และผ่านการทดสอบความเป็นพิษที่เรียกว่า LD50 ว่ามีความปลอดภัยมากกว่าน้ำปลาประมาณ 10 เท่า ทำให้สามารถวางใจได้ว่าจะไม่เป็นอันตรายต่อคน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม โดยมีกระบวนการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ผ่านระบบการตรวจสอบมาตรฐานสินค้า (QC) ที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทุกล็อตในการผลิต

สำหรับเกษตรกรหรือผู้ที่สนใจต้องการคำปรึกษา ในเรื่องเกษตรปลอดสารพิษ สอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 986 1680 - 2 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.thaigreenagro.com

สอบถามข้อมูลข่าวได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0 2000 8499 , 081 732 7889

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4