ราชภัฏโคราช น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จัดพิธีอัญเชิญตราพระราชลัญจกร ประจำปี 2559

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๔๖
เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2559 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดพิธีอัญเชิญตราพระราชลัญจกร ประจำปีการศึกษา 2559 ณ บริเวณลานธรรมเฉลิมพระเกียรติ และหอประชุมนานาชาติ พิธีเริ่มโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์เรืองชัย บุญศักดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ประธานในพิธี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ประธานกล่าวให้โอวาท และเจิมมงคลแก่นายกองค์การบริหารนักศึกษาภาคปกติ ประธานสภานักศึกษา และนายกสโมสรนักศึกษา จากนั้นประธานในพิธี อัญเชิญตราพระราชลัญจกรจากแท่นประดิษฐาน มอบให้แก่ นายกองค์การบริหารนักศึกษา ขบวนอัญเชิญตราพระราชลัญจกรเคลื่อนผ่านแถวนักศึกษา จากลานธรรมเฉลิมพระเกียรติ ไปจนถึงหอประชุมนานาชาติ ต่อด้วยนักศึกษาถวายบังคมพร้อมกัน โดยขบวนอัญเชิญตราพระราชลัญจกร เคลื่อนผ่านนักศึกษาจนครบ และอัญเชิญตราประดิษฐานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประธานในพิธีเปิดกรวยธูปเทียนแพ พร้อมกล่าวถวายราชสดุดี นักศึกษาร้องเพลงราชภัฏสดุดี ปิดท้ายด้วยประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ มอบเข็มเครื่องหมายตราพระราชลัญจกรให้แก่นักศึกษาใหม่ แล้วจึงเป็นการกล่าวคำปฏิญาณตน ถวายสัตย์ปฏิญาณของนักศึกษาในฐานะ "คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน" เพื่อแสดงถึงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ที่มีความมุ่งมั่นจะพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติให้เจริญยิ่งขึ้นไป

การจัดพิธีอัญเชิญตราพระราชลัญจกร ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่มหาวิทยาลัยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมต่อชาวราชภัฏ โดยพระองค์ทรงพระราชทานตราพระราชลัญจกร ซึ่งเป็นตราประจำพระองค์มาเป็นตราประจำมหาวิทยาลัย นอกจากการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจให้นักศึกษา ได้ทราบถึงประวัติความเป็นมาของมหาวิทยาลัย เพื่อให้นักศึกษาเกิดความรัก ความภาคภูมิใจที่ได้เข้าศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อันจะเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษามีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ที่จะสามารถนำความรู้ไปรับใช้ในสังคม พัฒนาประเทศชาติให้มีความเจริญ และเพื่อถวายเป็นพระราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้สมกับเป็น "คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4