เปิดฉากการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 ประเดิมด้วยการแข่งขันเรือใบเล็ก “ภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์”สนามแรก

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๕
งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ ประเดิมศึกแห่งสายน้ำอันดามันด้วยการแข่งขันเรือใบเล็กเก็บคะแนนต่อเนื่อง กับรายการ "ภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ 2016 (Phuket Dinghy Series 2016)" เพื่อให้นักกีฬาเยาวชนได้เตรียมความพร้อมและพัฒนาทักษะก่อนการแข่งขันใหญ่ในเดือนธันวาคมนี้ การแข่งขันสนามแรกประเภทเรือใบเยาวชนจัดขึ้นที่กองบัญชาการทัพเรือภาค 3 แหลมพันวาโดยมีเรือใบเยาวชนกว่า 28 ลำเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างตื่นเต้นสนุกสนานท่ามกลางสภาพอากาศที่สดใสของทะเลภูเก็ต

การแข่งขันสนามแรกของรายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ 2016 ซึ่งแข่งขันไปเมื่อวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2559ที่ผ่านมา ในประเภทเรือใบเลเซอร์ ธนกร แก้วล้วน จากสงขลา ทำคะแนนนำ ตามมาด้วย กีรติกา ครองบุญ และ เอกกร นวลพลับจากภูเก็ต รั้งตำแหน่งที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วนประเภทเรือใบออพติมิสต์(อายุไม่เกิน 15 ปี) สามอันดับแรกตกเป็นของเรือใบจากภูเก็ตทั้งหมด ประกอบด้วย ยาดา หาทรัพย์,บุญมินทร์ ครองสมุทร และ ธนวรรณ มาลิกี ตามลำดับ

สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 กันยายน 2559 ณ กองบัญชาการทัพเรือภาค 3 แหลมพันวา และสนามที่ 3 ในวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559 กำหนดจัดขึ้นที่อ่าวบางเทา

รายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ (Phuket Dinghy Series) เริ่มจัดขึ้นในปี พ.ศ. 2553 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายในหมู่สโมสรเรือใบต่างๆ และดึงดูดให้เยาวชนในเมืองไทยสนใจการเล่นกีฬามากขึ้น โดยเฉพาะเรือใบออพติมิสต์สำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี การแข่งขันรายการนี้ยังมอบโอกาสให้นักกีฬาเรือใบเยาวชนในเมืองไทยได้ทดสอบฝีมือในสนามระดับสากล ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา มีนักกีฬารุ่นเยาว์ให้ทั้งจากภูเก็ต พังงา และ สงขลา ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพื่อฝึกฝนและเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวสู่สนามแข่งขันระดับสากลในอนาคต รวมถึงรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าสนามใหญ่ในเดือนธันวาคม

งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 10 ธันวาคม 2559 บริเวณนอกชายฝั่งอ่าวกะตะ ซึ่งคาดว่าจะมีทัพนักกีฬาเรือใบมากกว่า 1,500 คน ที่พร้อมใจกันนำเรือใบหลากหลายประเภทมากกว่า 150 ลำจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมชิงถ้วยรางวัลพระราชทานในการแข่งขันเรือใบครั้งสำคัญครั้งนี้ซึ่งนอกจากการดึงดูดนักกีฬาเรือใบชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมแข่งขันเป็นประจำทุกปี งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังเมืองไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจการท่องเที่ยวโดยรวมของประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น กระตุ้นธุรกิจโรงแรมที่พักและกีฬาทางทะเล และยังเสริมสร้างชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในเมืองท่าศูนย์กลางกีฬาเรือใบยอดนิยมระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้