ฐานสาธิตผู้ประกอบการและนวัตกรรมหนานหนิง-จงกวนชุน เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ณ นครหนานหนิง

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๔๕
ฐานสาธิตผู้ประกอบการและนวัตกรรมหนานหนิง-จงกวนชุน (Nanning-Zhongguancun Mass Entrepreneurship & Innovation Demonstration Base) ได้ฤกษ์เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ในนิคมไฮเทคนครหนานหนิง โดยก่อนหน้านี้ นายเผิง ชิงหัว เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ได้พบปะกับคณะผู้แทน นำโดยนายสุ่ย เจิ้นเจียง รองนายกเทศมนตรีนครปักกิ่ง ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการบริหารเขตจงกวนชุนของพรรคคอมมิวนิสต์ด้วย โดยในโอกาสนี้ นายเฉิน วู ประธานเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง พร้อมด้วยนายสุ่ย เจิ้นเจียง ได้ร่วมกันเปิดฐานสาธิตดังกล่าว และเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามของบริษัทกลุ่มแรกที่เปิดดำเนินการในฐานสาธิตแห่งนี้

ฐานสาธิตผู้ประกอบการและนวัตกรรมหนานหนิง-จงกวนชุน จะพัฒนาต่อยอดเพื่อก้าวสู่การเป็นระบบนิเวศเชิงนวัตกรรม ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมของบริษัทชั้นนำที่มุ่งเน้นการผลิตอัจฉริยะและขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยฐานสาธิตผู้ประกอบการและนวัตกรรม ตลอดจนแนวทางการสนับสนุนในรูปแบบอื่นๆ จะดึงดูดเงินทุน บุคลากรที่มีความสามารถ และองค์ประกอบต่างๆ ของการสร้างสรรค์นวัตกรรมในระดับโลก ด้วยความพยายามทั้งหมดนี้ ฐานสาธิตแห่งนี้จะช่วยขยายและต่อยอดความสำเร็จของจงกวนชุน พร้อมผลักดันให้หนานหนิงก้าวสู่การเป็นเมืองทันสมัยที่ขับเคลื่อนด้วยบริการ ทั้งในประเทศจีนและภูมิภาคอาเซียน

นายหวาง เสี่ยวตง สมาชิกคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ ประจำเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ ประจำเทศบาลนครหนานหนิง กล่าวว่า หนานหนิงจะทุ่มเทความพยายามทั้งหมดในการสร้างฐานสาธิตผู้ประกอบการและนวัตกรรมแห่งนี้ พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดการแปรเปลี่ยนความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปสู่การผลิตและใช้งานจริง

หากเป็นไปตามแผนการที่วางไว้ ฐานสาธิตผู้ประกอบการและนวัตกรรมหนานหนิง-จงกวนชุน จะกลายเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมระดับนานาชาติประจำละแวกนี้ และเป็นศูนย์กลางนานาชาติที่มีความครอบคลุมสำหรับรองรับการวิจัยและพัฒนา บุคคลที่มีความสามารถ การสื่อสารและบริการในภาคกลางตอนใต้ ตะวันตกตอนใต้ ตลอดจนภูมิภาคอาเซียนภายในปี 2563 ในขณะเดียวกัน ฐานสาธิตแห่งนี้ยังจะมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในฐานะศูนย์รวมปัจจัยด้านนวัตกรรมขั้นสูงอีกด้วย

ปัจจุบัน หนานหนิงได้ดำเนินความร่วมมือกับจงกวนชุนในด้านต่างๆ เช่น บิ๊กดาต้า การประมวลผลบนคลาวด์ การผลิตอัจฉริยะ การประหยัดพลังงานและการรักษาสิ่งแวดล้อม และการเกษตรสมัยใหม่ นอกจากนี้ ฐานสาธิตผู้ประกอบการและนวัตกรรมหนานหนิง-จงกวนชุน ยังเป็นศูนย์รวมของผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยมากกว่า 12 ราย เช่น CEIIF, Google AdWords Experience Center (Guangxi), Smart Cloud, Guangxi JieJiaRun Agricultural Science & Technology Co. Ltd และ HIT Robot Group เป็นต้น

ที่มา: Nanning Municipal Bureau of News

ลิงค์ภาพประกอบ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=274379

AsiaNet 65327

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ