ม.แม่โจ้จัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ เตรียมความพร้อมและสร้างความเข้าใจให้นักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2559

อังคาร ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๕
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2559 ซึ่งมีนักศึกษาจากทุกวิทยาเขตเข้าร่วมจำนวน 4,879 คน เพื่อให้นักศึกษาใหม่ได้รู้จักคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และรับทราบเกี่ยวกับนโยบายของมหาวิทยาลัย การพัฒนานักศึกษาในด้านต่างๆ ทั้งด้านวิชาการ กิจกรรมนักศึกษา การให้บริการและสวัสดิการต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจในการใช้ชีวิตการเป็นนักศึกษา โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งบรรยายพิเศษเรื่อง "สู่อนาคตที่สดใสกับมหาวิทยาลัยแห่งชีวิต"

"การใช้ชีวิตของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแม่โจ้นั้น อาจจะแตกต่างจากชีวิตในสถาบันเดิม ทั้งระบบการเรียนการสอน และด้านกิจกรรม ดังนั้นการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างมีความสุขนั้น นักศึกษาต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือเรียนรู้ตลอดเวลา เพื่อก้าวสู่บัณฑิตที่ ดี เก่ง และมีความสุข" อธิการบดีกล่าว

โอกาสเดียวกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก อาจารย์ธนิต มะลิสุวรรณ ที่ปรึกษาสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ , นายปิยศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ มาร่วมกล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีแก่นักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และยังจัดให้มีการบรรยายพิเศษ เรื่อง "นักศึกษาใหม่กับการปฏิบัติตามกฎหมายและภัยต่างๆ" โดย พันตำรวจโท ดร.พัชรพงษ์ อัครเมธากุล , เรื่อง "การลงทะเบียนออนไลน์" โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภูสิต ปุกมณี รองผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการฝ่ายวิชาการ, เรื่อง "การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยแม่โจ้" โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ นอกจากนั้น ยังได้มีการประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติ โดยผู้แทนจากคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ (กกต.) ให้กับศึกษาได้รับทราบ ณ ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ 9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้