การแข่งขันประกวดภาพถ่ายวันแม่ #ThaiCaresFor3Rs แสดงพฤติกรรมความยั่งยืนในครอบครัว

อังคาร ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๗
ร่วมแบ่งปันภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นว่าผู้ปกครองและเด็กๆ ช่วยปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร พร้อมร่วมกันสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเพื่อสร้างอนาคตอันยั่งยืนยิ่งขึ้นให้แก่ประเทศไทย

เพื่อเฉลิมฉลองวันแม่ของไทย เฮงเค็ล ประเทศไทย และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ร่วมกันจัดการแข่งขันประกวดภาพถ่าย #ThaiCaresFor3Rs เพื่อส่งเสริมให้ครอบครัวแบ่งปันตัวอย่างพฤติกรรมความยั่งยืนภายในบ้านและชุมชน

การแข่งขันจะมีขึ้นบนเฟซบุ๊กเพจครอบครัวไทยใส่ใจความยั่งยืนตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม ถึงวันที่ 12 กันยายนและเปิดโอกาสให้ครอบครัวที่มีสัญชาติไทยและมีถิ่นพำนักถาวรในประเทศไทยทุกครอบครัวสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ โดยกติกาการแข่งขัน มีดังนี้

1. ถ่ายภาพผู้ปกครอง (หนึ่งคนหรือมากกว่า) และบุตรหลาน (หนึ่งคนหรือมากกว่า) ในอิริยาบถที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรม 3Rs (ลดการใช้, ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่)

2. โพสต์ภาพถ่าย พร้อมคำบรรยาย และแฮชแท็ก #ThaiCaresFor3Rs ในช่อง 'คอมเมนต์' ของโพสต์การแข่งขันประกวดภาพถ่ายวันแม่ #ThaiCaresFor3Rs

ภาพถ่าย 50 ภาพที่ได้รับการคัดเลือกจากเกณฑ์ความแปลกใหม่ไม่ซ้ำแบบใคร ความคิดสร้างสรรค์ การนำไปปฏิบัติได้จริงของไอเดีย 3Rs จะได้รับรางวัลกิฟต์เซ็ตพิเศษจากเฮงเค็ล บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าอุตสาหกรรม จากดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ประกาศผลรางวัลวันศุกร์ที่ 16 กันยายน บนเฟซบุ๊กเพจครอบครัวไทยใส่ใจความยั่งยืน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฎและกติกาการแข่งขันได้ที่

www.facebook.co.th/ThailandMostSustainableFamily

"สิ่งสำคัญคือให้ความรู้แก่สาธารณชนในเรื่องความสำคัญของความยั่งยืนและการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดเริ่มจาก วิธีที่ง่ายที่สุดที่ช่วยให้เราบรรลุผลสำเร็จด้านความยั่งยืนอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เช่น ปิดไฟเมื่อไม่ใช้แล้วและไม่ปล่อยให้น้ำไหลทิ้งขณะแปรงฟัน เหล่านี้เป็นพฤติกรรมด้านความยั่งยืนพื้นฐานที่ทุกคนสามารถทำได้ สมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถช่วยสร้างอนาคตอันยั่งยื่นให้แก่ประเทศของเราได้" ดร. พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการ สสวท. กล่าว

"นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ เฮงเค็ล มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ สสวท. เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมความยั่งยืนในบ้านและในชุมชนท้องถิ่น สิ่งที่สำคัญของความยั่งยืนคือความท้าทายที่ส่งผลต่อเราทุกคน การแข่งขันนี้เน้นถึงความจำเป็นที่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือเด็ก จะต้องร่วมมือกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับเราทุกคน" อีริค อีเดลแมน ประธาน เฮงเค็ล ประเทศไทย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง