เผยเคล็ดลับการกำจัดขนใต้วงแขนด้วยการแว็กซ์เพื่อผิวเรียบเนียนต่อเนื่อง

อังคาร ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๖
เรื่องการกำจัดขนเป็นเรื่องที่สาวๆ ทั่วโลกต้องทำกันอยู่เป็นประจำแทบทุกวันด้วยหลากหลายวิธี เช่นการโกน แต่การโกนขนนั้นไม่ได้เป็นการกำจัดขนอย่างถอนรากถอนโคน สิ่งที่ตามมาคือการที่ขนขึ้นใหม่อย่างรวดเร็ว ช้าที่สุดไม่เกิน 3 วันก็กลับขึ้นมาใหม่อีก ทั้งยังแข็ง คม และทำให้ผิวระคายเคือง ยิ่งถ้าโกนบ่อยๆ ก็ยิ่งทำให้ผิวหนังระคายเคืองยิ่งกว่าเดิม บางคนเลือกใช้แหนบในการกำจัดขน แต่การถอนด้วยแหนบนอกจากเจ็บแล้ว ยังต้องใช้เวลากว่าจะถอนได้ทั้งหมด เพราะต้องทำทีละเส้น ซึ่งในที่สุดแล้วถอนแบบนี้บ่อยเข้ามีสิทธิ์เกิดผิวหนังไก่ได้อีก หรือการใช้เทคโนโลยีอย่างเลเซอร์กำจัดขนช่วย ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่แสนแพงอีก

วันนี้เราจึงมีอีกหนึ่งวิธีที่เป็นทางเลือกให้กับสาวๆ ในการกำจัดขน และดูเหมือนจะเป็นวิธีที่เวิร์คสุด เพราะไม่ต้องกังวลกับผลลัพธ์ แถมยังทำได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับสาวๆยุคใหม่ ทั้งในและต่างประเทศ นั่นก็คือ "การแว็กซ์" ซึ่งการแว็กซ์นั้น ต่างจากการใช้วิธีเดิมๆ ที่ใช้ในการกำจัดขน เช่น การโกน หรือการใช้แหนบ เพราะ การแว็กซ์ จะช่วยกำจัดขนได้ลึกถึงรากขนในครั้งเดียว ให้ความสะดวก รวดเร็วกว่าการถอนทีละเส้น นอกจากนี้ ขนที่ขึ้นมาใหม่ยังอ่อนนุ่ม และบางลงกว่าเดิมอีกด้วย

สาวๆ หลายคนที่เริ่มหัดใช้แว็กซ์กำจัดขน อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับวิธีการใช้ วันนี้เราเลยมีคำแนะนำเกี่ยวกับขั้นตอนการแว็กซ์ และเคล็ดไม่ลับเรื่องการแว็กซ์ขนอย่างถูกวิธีมาให้สาวๆ ได้เอาไปลองประยุกต์ใช้กันค่ะ ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้ได้ทั้ง ขนตามร่างกายเช่น ใต้วงแขน แขน ขา และขอบบิกินี่ เลยค่ะ

เริ่มกันที่…ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อผิวเรียบเนียนยาวนาน 28 วัน

วิธีแว็กซ์แบบง่าย ๆ คือการใช้แผ่นแว็กซ์สำเร็จรูปที่มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ แต่ที่สาวๆ หลายคนคอนเฟิร์มว่าเวิร์คสุดๆ ต้อง "วีท แว็กซ์สตริปส์" นวัตกรรมล่าสุดจากฝรั่งเศสที่การันตีความเรียบเนียนไร้ขนถึง 28 วัน โดยวิธีใช้นั้นก็ง่ายมากๆ แค่ 5 ขั้นตอน ให้สาวๆพร้อมอวดผิวสวยได้ทันใจ ดังนี้

ถู แผ่นแว็กซ์เบาๆ ด้วยมือเพื่อให้ความอบอุ่น ทำให้แว็กซ์อ่อนตัวลงและกระจายตัวได้ดีขึ้น ทั้งนี้ถ้าคุณจะตัดแผ่นแว็กซ์ให้เล็กลง เพื่อให้เหมาะกับบริเวณที่ต้องการแว็กซ์ก็สามารถทำได้ แกะ แผ่นแว็กซ์ออกจากกัน โดยจับที่แถบโค้ง ลอกออกช้าๆ แปะแผ่นแว็กซ์ในทิศทางเดียวกับแนวเส้นขน บนผิวที่ต้องการกำจัดขน จากนั้นถูแผ่นแว็กซ์ให้เรียบแนบกับเส้นขนดึงผิวบริเวณที่แปะแผ่นแว็กซ์ให้ตึง แล้วดึงแผ่นแว็กซ์ออกในแนวย้อนเส้นขน โดยดึงด้วยความรวดเร็วเพียงครั้งเดียวจากนั้น เช็ดทำความสะอาดแว็กซ์ส่วนเกินที่ตกค้างบนผิวด้วยแผ่นทำความสะอาดในกล่อง หรือสามารถใช้เบบี้ออยด์เช็ดแว็กซ์ส่วนเกินให้หมดจด

เคล็ดไม่ลับในการแว็กซ์ให้ผิวเรียบเนียนกริบ

เตรียมบริเวณที่จะแว็กซ์ให้ "แห้ง" "สั้น" และ "ตึง" เข้าไว้การกำจัดขนบริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกาย ควรทำตอนที่ผิวแห้ง หรือใช้แป้งฝุ่นโรยบางๆ เพื่อดูดซับความชื้นออกให้หมดก่อนจึงจะกำจัดขนได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพราะจะช่วยลดการระคายเคืองและลดความเจ็บให้ทุเลาลงเมื่อต้องแว็กซ์ ทั้งนี้ หากเส้นขนที่ต้องการกำจัดยาวเกินไปก็ควรเล็มให้สั้นก่อน เพราะยิ่งขนยาวก็ยิ่งเจ็บเมื่อแว็กซ์ ที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือการจับผิวให้ตึงก่อนใช้แว็กซ์ เพราะการแว็กซ์บนผิวที่เรียบตึงจะช่วยให้เจ็บน้อยลงด้วย

แว็กซ์ให้ชัวร์ต้อง "สองครั้ง"

ก่อนการแว็กซ์ให้สำรวจทิศทางของเส้นขนก่อนว่าทิศทางเส้นขนของคุณเป็นอย่างไร เพราะเวลาแว็กซ์ คุณต้องดึงย้อนทิศทางของขนจึงจะถอนรากถอนโคนขนได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะขนใต้วงแขนนั้น ถ้าสำรวจให้ละเอียดจะพบว่าขนจะขึ้นมามากกว่า 1 ทิศทาง ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดควรจะแว็กซ์ซ้ำสัก 2 ครั้งในทิศทางตรงข้ามกับเส้นขนถึงจะกำจัดขนได้หมด

การกำจัดขนทั้งขนใต้วงแขนและขนที่อื่นๆ เป็นเรื่องที่สาวๆ ต้องเรียนรู้ว่าจะทำอย่างไรที่จะถนอมผิวเพื่อให้ผิวส่วนนั้นๆ เรียบเนียนดูสุขภาพดีอยู่เสมอ ซึ่งการเลือกใช้แว็กซ์นั้นเป็นวิธีการที่สะดวก ง่าย และได้ผลลัพธ์ของผิวที่เรียบเนียนยาวนาน จึงอยากแนะนำสาวๆ ที่ยังไม่เคยลอง ให้ไปลองกันดูนะจ๊ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4