นิกเคอิสื่อชั้นนำญี่ปุ่นเผยแพร่ชีวประวัติ “นายธนินท์ เจียรวนนท์” ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์

อังคาร ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๒
นิกเคอิสื่อชั้นนำญี่ปุ่นเผยแพร่ชีวประวัติ "นายธนินท์ เจียรวนนท์" ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ลงในคอลัมน์ยอดนิยม 'My Memoirs'

นิกเคอิสื่อชั้นนำญี่ปุ่นเผยแพร่ชีวประวัติ "นายธนินท์ เจียรวนนท์" ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ลงในคอลัมน์ยอดนิยม 'My Memoirs' ถ่ายทอดเรื่องราวความทรงจำตั้งแต่วัยเด็กตลอดจนวิสัยทัศน์ความคิดและปรัชญาธุรกิจจนถึงอนาคตของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อเรียนรู้ และค้นหา แรงบันดาลใจที่นำไปสู่ความสำเร็จ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นิกเคอิสื่อชั้นนำญี่ปุ่นได้เผยแพร่เรื่องราวชีวิตของนายธนินท์ เจียรวนนท์ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ในรูปแบบ"บันทึกความทรงจำ" ผ่านคอลัมน์"มายเมมมัวร์" (My Memoirs)ซึ่งเป็นคอลัมน์ยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น โดยตีพิมพ์ต้นฉบับเป็นภาษาญี่ปุ่น และเผยแพร่ออนไลน์ไปทั่วโลกในภาษาจีน และภาษาอังกฤษ

คอลัมน์ 'My Memoirs' เป็นคอลัมน์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวบันทึกความทรงจำของบุคคลชั้นนำระดับโลก เพื่อให้ชาวญี่ปุ่นได้เรียนรู้เรื่องราวชีวิต และแรงบันดาลใจที่ทำให้บุคคลสำคัญประสบความสำเร็จในชีวิต เพื่อเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต ซึ่งล่าสุดได้นำเสนอบันทึกความทรงจำของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งเป็นนักธุรกิจไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก และอยู่ในความสนใจของชาวญี่ปุ่น โดยเป็นคนไทยคนแรกในคอลัมน์ My Memoirs ซึ่งก่อนหน้านี้มีบุคคลระดับโลก อาทิ จอร์จ ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นางมากาเร็ท แทตเชอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของอังกฤษ ลี กวน ยู อดีตประธานาธิบดีสิงคโปร์ รวมถึงนักธุรกิจชั้นนำของญี่ปุ่น อาทิ ซีอีโอของโซนี่ พานาโซนิค และฮอนด้า เป็นต้น

ทั้งนี้สำนักข่าวนิกเคอิได้กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ถือเป็นบริษัทที่เข้าไปปฏิวัติโต๊ะอาหารของญี่ปุ่นโดยได้ส่งออกไก่สดแช่แข็งไปยังประเทศญี่ปุ่นเป็นรายแรกตั้งแต่พ.ศ.2516 ทำให้คนญี่ปุ่นได้บริโภคไก่ซึ่งเป็นอาหารโปรตีนได้ในราคาถูก นอกจากนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทย และยังเป็นบริษัทที่ลงทุนในอิโตชูโดยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดของอิโตชูซึ่งเป็นบริษัทการค้าชั้นนำมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นบริษัทประสบความสำเร็จในการเข้าไปลงทุนในประเทศจีน

My Memoirs จะนำเสนอบันทึกความทรงจำของนายธนินท์ เจียรวนนท์ รวมทั้งสิ้น 30 ตอน เริ่มตั้งแต่ชีวิตวัยเด็ก ช่วงบุกเบิกธุรกิจ ซึ่งจะทำให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ ความคิดและปรัชญาธุรกิจ ตลอดจนถึงอนาคตของเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยตีพิมพ์ลงบนหนังสือพิมพ์นิกเคอิที่มียอดขายวันละ 3 ล้านฉบับและเผยแพร่ออนไลน์ไปทั่วโลก 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาญี่ปุ่นบนเว็บไซต์ http://www.nikkei.com/ ภาษาจีนบนเว็บไซต์http://cn.nikkei.com/ และภาษาอังกฤษบนเว็บไซต์ http://asia.nikkei.com/ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2559

สำหรับภาษาไทย ท่านที่สนใจสามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ http://cp-enews.com/ นำเสนอทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เริ่มตอนแรกตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4