อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ มอบรางวัลการประกวดภาพยนตร์สั้น “อัตลักษณ์ชายแดนใต้ ปี 2” เดินหน้าสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

อังคาร ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๘
อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและปิดการประกวดภาพยนตร์สั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้ ปี 2" ที่จังหวัดสงขลา เดินหน้าสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและปิดการประกวดภาพยนตร์สั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้ ปี 2" โดยมีบุคลากรในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จาก 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน ณ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ฯ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ผลงานรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนสตูลวิทยา จังหวัดสตูล กับผลงานภาพยนตร์สั้นเรื่อง "แตกต่าง...ที่ลงตัว" ได้รับรางวัลทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท พร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณ และผลงานรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "สัญญาใจ...ที่อัยเยอร์เวง" โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จังหวัดสงขลา รับรางวัลทุนการศึกษา 30,000 บาท และรองชนะอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนพิมานพิทยารังสรรค์ จังหวัดสตูล กับผลงานภาพยนตร์สั้นเรื่อง "เสียงกระซิบจากชายแดนใต้" นอกจากนี้ ยังมีรางวัลชมเชยและรางวัล Popular Vote โดยทุกรางวัลจะได้รับเงินรางวัล พร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณ ตามลำดับ

นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การจัดประกวดภาพยนตร์สั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้ ปี 2" เป็นโครงการประชาสัมพันธ์ที่สำคัญของกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อเดินหน้าสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผลงานเป็นที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เนื่องจากอัตลักษณ์ชายแดนใต้เป็นสิ่งสำคัญที่สมควรจะได้รับการนำเสนอถึงวิสัยทัศน์ของเด็กและเยาวชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น วัฒนธรรมที่แตกต่างอยู่ร่วมกันได้ การที่กรมประชาสัมพันธ์จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนแสดงออกถึงความคิด สร้างสรรค์ แสดงถึงความรู้ ความสามารถ ของน้องๆ เยาวชน ซึ่งแม้ว่าจะมีระยะเวลาในการจัดทำผลงานเข้าประกวดน้อย แต่สามารถสื่อได้ถึงอารมณ์ มุมมอง ที่เสนอแนวคิดและโอกาส ที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ล้วนแล้วเกิดจากจินตนาการที่มีมุมองแตกต่างกัน เป็นนการถ่ายทอดถึงความรู้สึกที่หลากลาย พร้อมขอบคุณ อาจารย์มนัสกวิญ ชางประยูร ที่ได้ให้ความกรุณาในการเป็นประธานคณะกรรมการในการจัดกิจกรรมการประกวดดังกล่าวเป็นปีที่ 2

นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ในนามคณะทำงาน กล่าวว่า การจัดประกวดภาพยนตร์สั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้ ปี 2" เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี 2559 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ร่วมผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ นำเสนอสิ่งดีงามในท้องถิ่นผ่านสื่อภาพยนตร์สั้นได้อย่างเหมาะสม

ด้านอาจารย์มนัสกวิญ ชางประยูร ในฐานะประธานคณะกรรมการ การจัดประกวดภาพยนตร์สั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้ ปี 2" กล่าวว่า การจัดประกวดครั้งนี้มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวและส่งผลงาน Plot ภาพยนตร์สั้นเข้าร่วมประกวดจำนวน 30 ทีม ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาตัดสินเหลือ 12 ทีม เพื่อผลิตผลงานส่งเข้าประกวด ทั้งนี้ทีมที่ผ่านการตัดสินรอบแรกจะได้รับการอบรมผลิตภาพยนตร์สั้น โดยทีมวิทยากรที่มีชื่อเสียง มากประสบการณ์ด้านการผลิตภาพยนตร์เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน พร้อมได้รับเงินรางวัลสนับสนุนการผลิตผลงานสั้นทีมละ 10,000 บาทด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4