กรมป่าไม้จัดกล้าไม้มงคลประจำจังหวัดกว่า 5 แสนต้น แจกทั่วประเทศดึงคนไทย ร่วมเทิดพระเกียรติถวายทั้งสองพระองค์

พุธ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๕๐
นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ ประธานงานเปิดโครงการปวงประชารวมใจปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ พร้อมจัดเตรียมกล้าไม้มงคลประจำจังหวัด 77 จังหวัด ทั่วประเทศ กว่า 5 แสนกล้า เพื่อให้ประชาชน ได้ร่วมปลูกต้นไม้ในโครงการเทิดพระเกียรติ โดยมีผู้แทนจากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 – 13 และหน่วยงานสาขาทุกสาขาของกรมป่าไม้ เป็นผู้แทนรับมอบกล้าไม้มงคล ทั้งนี้อธิบดีกรมป่าไม้ นำคณะผู้บริหารร่วมปลูกต้น"ไทรย้อยใบแหลม"ไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการเปิดตัวโครงการดังกล่าว

นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนพรรษา 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ กรมป่าไม้ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทั้งสองพระองค์ทรงให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ทุ่มเท พระวรกาย พระสติปัญญา พระวิริยอุตสาหะ ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ ด้วยพระราชหฤทัยที่มุ่งมั่น ทรงวางแผนเพื่อช่วยเหลือราษฎร จนเป็นที่ประจักษ์แก่อาณาประชาราษฎร์ทั้งในประเทศและนานาชาติ โดยเฉพาะในด้านดิน น้ำ ป่าไม้ และสิ่งแวดล้อม ได้ช่วยนำความอุดมสมบูรณ์มาสู่ผืนแผ่นดินไทย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงคิดทฤษฎีต่างๆ ในการแก้ปัญหาดิน น้ำ และป่าไม้ เพื่อใช้เป็นแนวทางให้หน่วยราชการต่างๆ นำไปปฏิบัติ ทรงพระราชทานแนวพระราชดำริในการจัดการอนุรักษ์ป่าและสิ่งแวดล้อมไว้ 3 แนวทาง 1. การอนุรักษ์ต้นไม้และสิ่งแวดล้อม 2.การฟื้นฟูสภาพป่าและการปลูกป่า และ 3. การพัฒนาเพื่อให้ชุมชนอยู่ร่วมกับป่าได้อย่างยั่งยืน ด้วยเหตุนี้ กรมป่าไม้ เห็นสมควรที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าจะได้มีโอกาสร่วมถวายราชสักการะเนื่องในโอกาสมหามงคล จึงได้จัดกิจกรรมปวงประชาร่วมใจปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมกัน ทั่วประเทศ โดยสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดทุกจังหวัดของกรมป่าไม้ ได้จัดเตรียมกล้าไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดแต่ละจังหวัด รวมทั่วประเทศกว่า 5 แสนกล้า เพื่อให้ประชาชนนำไปปลูกในพื้นที่ในความรับผิดชอบ สถานที่ราชการ โรงเรียน และวัด ตามแต่สมควร กิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นตลอดช่วง เดือนสิงหาคม เพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติ ประชาชนที่สนใจสามารถขอรับกล้าไม้ได้ที่สถานีเพาะชำกล้าไม้ กรมป่าไม้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

" กรมป่าไม้ ขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศร่วมใจกันปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดในช่วงระหว่างวันที่ 9-15 สิงหาคม 2559 เนื่องในโอกาสมหามงคลเพื่อเทิดพระเกียรติ และเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยกรมป่าไม้หวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนให้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ ก่อให้เกิดความรู้สึกรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศอีกด้วย " อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4